Gốm sứ Wedgwood và nghệ thuật “Biến đất thành hoa” của Hitomi Hosono

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      106171
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      12/11/21, 258 Đọc

  1. Tô điểm bằng những bông hoa tinh xảo, đan xen hòa quyện bên những chiếc lá mỏng manh, các tác phẩm gốm sứ Wedgwood của nghệ nhân Hitomi Hosono chính là tuyệt tác của đất sét và là minh chứng cho những gì chúng ta gọi là nghệ thuật “nở hoa” từ đôi bàn tay người nghệ sĩ.
    Trong một căn phòng rộng rãi và sáng sủa ở London, Hitomi Hosono đang nghiêng đầu bên một chiếc bình gốm sứ cỡ lớn. Dáng người nhỏ nhắn được bao phủ bởi chiếc tạp dề có phần quá khổ, nhưng điểm khiến tôi chú ý nhất lại chính là cách cô tạo nên những đường gân mịn trên từng phiến lá đất sét từ bàn tay khéo léo của mình, trích lời nhà báo Nicole Swengley.

    [​IMG]
    Hitomi Hosono bên một tác phẩm gốm sứ của mình
    Phương pháp độc đáo làm nên tuyệt tác gốm sứ Wedgwood

    “Công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn”, Hitomi nhẹ nhàng giải thích. Mất đến 3 tháng để nghệ nhân người Nhật hoàn thành chiếc bát gốm trang trí bằng họa tiết hoa cúc và hoa trà của mình. Tuy nhiên, thời gian không phải là vấn đề. “Tôi nguyện dành cả cuộc đời này để sản xuất đồ gốm”, Hitomi cho hay.
    Bà Beverley Rider, đại diện của Hội đồng Thủ công Anh cũng đồng thời là nhà sưu tập các sản phẩm của nghệ nhân Hitomi chia sẻ: “Sự tỉ mỉ của Hitomi thật phi thường. Cô ấy đã thổi một làn gió mới vào các tác phẩm của mình, bằng cách áp dụng các phương pháp truyền thống như bao nghệ nhân khác. Phương pháp này có tên là sprigging, được Hitomi lĩnh hội trong quá trình theo học tại Viện Nghệ thuật Hoàng gia London (Royal College of Art) năm 2008.
    Hàng trăm tác phẩm gốm sứ nghệ thuật với họa tiết trang trí dưới dạng lá cây đầy phức tạp và tinh xảo đã được Hitomi Hosono thực hiện theo phương pháp sprigging này. Về nguyên mẫu của những chiếc lá đất sét này, tất cả đều được nghệ nhân người Nhật tham khảo trực tiếp từ cây xanh mọc trên khắp phố phường tại London, Anh. “Tôi không chụp ảnh những chiếc lá. Thay vào đó, tôi lưu giữ hình ảnh trong ký ức. Mảnh kí ức đó sẽ thức tỉnh khi tôi bắt tay vào làm gốm.”, bậc thầy gốm sứ chia sẻ.
    Những sản phẩm ban đầu của Hitomi Hosono chỉ có 2 màu chủ đạo là đen và trắng. Sau một vài năm, cô bắt đầu thử nghiệm thêm các màu sắc nhẹ nhàng như vàng phấn, hồng san hô để tô điểm cho cánh hoa, bình hoa của mình. Các tác phẩm gốm sứ của Hitomi Hosono từ đó cũng thêm phần tươi tắn và có sức sống hơn.

    [​IMG]
    Những tác phẩm gốm sứ Wedgwood nổi tiếng của nghệ nhân Hitomi Hosono
    Thành công của gốm sứ Wedgwood và Hitomi Hosono

    Danh tiếng của Hitomi Hosono đang không ngừng vang xa. Năm 2013, nghệ nhân Nhật Bản này đã xuất sắc giành giải thưởng Perrier-Jouët Arts Salon Prize đối với các sản phẩm thủ công đương đại. Các tác phẩm của cô cũng được trưng bày tại Bảo tàng Victoria và Albert (Victoria and Albert Museum) danh giá. Sáu trong số tám tác phẩm tham gia đấu giá tại Hội chợ nghệ thuật Masterpiece London của Hitomi Hosono cũng được giới phê bình gốm sứ thế giới đánh giá rất cao, với giá bán dao động từ 2.500 đô la đến 11.000 đô la cho một sản phẩm bát gốm cỡ lớn.
    “Đất sét là một vật liệu có cảm xúc sâu sắc. Cảm xúc ấy chỉ cất thành lời nếu bạn chịu mở lòng mình và lắng nghe nó bằng cả con tim”. Không ai có thể phủ nhận tình yêu cũng như tài năng của Hitomi Hosono đối với nghệ thuật gốm sứ, càng không thể phủ nhận giá trị vô giá mà các tác phẩm của cô để lại cho kho tàng nghệ thuật của thương hiệu gốm sứ Wedgwood cũng như nghệ thuật thế giới nói chung.
    Thương hiệu gốm sứ số 1 Anh quốc Wedgwood đã được thương hiệu World Finest Foods nhập khẩu, phân phối chính thức tại Việt Nam để phục vụ các khách hàng yêu gốm sứ Anh và nghệ thuật. Hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo tại website để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, được người tiêu dùng toàn cầu tin tưởng và yêu thích, trong đó có thương hiệu gốm sứ cao cấp Wedgwood của chúng tôi.

    [​IMG]
    World Finest Foods – tự hào khi trở thành đối tác được thương hiệu Wedgwood cho phép ĐỘC QUYỀN nhập khẩu và phân phối các bộ sưu tập gốm sứ Wedgwood tại Việt Nam.
    Hân hạnh mang đến khách hàng yêu gốm sứ những BST đình đám nhất từ thương hiệu Wedgwood.
    Khi mua hàng tại World Finest Foods cam kết:



      • Gốm sứ nhập khẩu trực tiếp, chính hãng từ Anh quốc.



      • Hộp chính hãng cao cấp, sang trọng, xứng tầm món quà tặng đẳng cấp.



      • Không thể thiếu trong những căn hộ cao cấp, bàn tiệc trà chiều sang chảnh.
    Giao hàng toàn quốc & miễn phí tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. HCM. Liên hệ hotline: 0944.36.8008
    Theo dõi chúng tôi thêm tại Facebook:
     
    haitopk

    haitopk Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    50 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...