Góc tư vấn: Có nên đặt bàn thờ dưới phòng ngủ không? 2022

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      119405
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      17/8/22, 178 Đọc

  1. Đối với người Việt, họ luôn rất coi trọng những gì thuộc về tâm linh. Vậy nên phòng thờ là nơi thờ cúng ông bà tổ tiên, nên đặc biệt chú trọng trong thiết kế và chọn vị trí đặt phòng thờ. Vậy nếu đặt bàn thờ dưới phòng ngủ thì có sao không?

    Có nên đặt phòng thờ dưới phòng ngủ hay không?

    Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ cần được đặt tại các vị trí yên tĩnh, thanh tịnh và thoáng đãng nhất trong ngôi nhà, tránh đặt ở những nơi có đông người qua lại. Việc đặt phòng thờ đúng vị trí phong thủy sẽ khiến cho công việc làm ăn của gia chủ được thuận lợi và suôn sẻ hơn nên rất nhiều người tỏ ra đặc biệt quan tâm và chú trọng đến vấn đề này.
    Vị trí đặt phòng thờ chiếm tới 80% phong thủy ngôi nhà. Vậy nên hãy lựa chọn thật kỹ vị trí đặt bàn thờ trong ngôi nhà và có nên đặt bàn thờ dưới phòng ngủ không.
    [​IMG]
    Nên dặt phòng thờ ở tầng cao nhất, thoáng mát nhất trong ngôi nhà của bạn​

    Nguyên tắc khi đặt phòng thờ đó là lựa chọn vị trí cao nhất trong ngôi nhà. Do đó, phần đông các gia đình thường bố trí phòng thờ trên tầng thượng. Tuy nhiên do điều kiện cũng như tính toán nên một số gia đình đã suy nghĩ đến việc đặt phòng thờ dưới phòng ngủ để thuận tiện trong việc thờ cúng.
    Tất nhiên gia chủ hoàn toàn có thể đặt phòng thờ dưới phòng ngủ. Nhưng đi kèm với đó là những yêu cầu thực sự nghiêm ngặt trong bố trí, thiết kế sao cho cân đối nhất. Hãy cùng tìm hiểu xêm những yêu cầu đó là gì?

    Những điều cần chú ý khi bố trí không gian thờ cúng

    Phòng thờ và vị trí đặt bàn thờ cần phải hợp với mệnh gia chủ, theo hướng sinh khí, thiên ý, diên niên và phục vị để gia chủ gặp thật nhiều may mắn trong cuộc sống lẫn sức khỏe tiền tài. Phòng thờ tuyệt đối không được nằm cạnh hoặc dưới phòng bếp hoặc nhà vệ sinh dù là bàn thờ treo tường hay bàn thờ đứng cũng không nên đặt ở bị trí đó. Bên cạnh đó, vị trí dưới phòng ngủ cũng không phải là vị trí lý tưởng nhất, nên nếu có thể thì không nên lựa chọn không gian này.
    Phòng thờ nên có cửa sổ mở ra sân hoặc có giếng trời để tạo sự thông thoáng, hương khói dễ lan tỏa, tránh ngưng đọng trong không gian, khiến nguồn không khí bị tù túng, ngột ngạt.
    Nội thất phòng thờ là điều không nên bỏ qua. Thông thường, nội thất phòng thờ nên chọn theo tông màu trầm, thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự linh thiêng. Đặc biệt, gia chủ cần phải thường xuyên quét dọn mỗi ngày để không gian này luôn được gọn gàng và sạch sẽ.
    Nguồn:https://tuthoviet.com/goc-tu-van-co-nen-dat-ban-tho-duoi-phong-ngu-khong.html
     
    nhuquynh17

    nhuquynh17 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...