Giày da nam cao cổ Chelsea Boot sức hút của giới trẻ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      62218
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      64/3 đường đồng tâm, áp mỹ hòa 3, tân xuân, hóc môn, tp hcm , Chưa có
    6. Thông tin:
      30/1/18, 611 Đọc

  1. Giày da nam Chelsea boots có nguồn gốc từ thời Victoria. Người thiết kế và phát minh ra sản phẩm này có tên J. Sparkes-Hall- thợ thủ công chuyên sản xuất giày dép cho nữ hoàng Victoria. Tuy nhiên ông sẽ không thành công nếu không có sự phát triển của cao su hóa. Chelsea Boot - "đứa con cưng" của xứ sở sương mù Anh Quốc - mặc dù đã ra đời từ 200 năm trước, nhưng chúng vẫn giữ được sức hút mãnh liệt của mình, thậm chí còn có phần mạnh mẽ hơn. Vẻ ngoài đơn giản và có phần hơi nữ tính không thể nào che đậy được sự thật rằng Chelsea Boot chính là những anh chàng sở hữu cái chất riêng, sự cá tính và vô cùng lịch lãm. Chính điều này đã tạo nên một sức hút khó có thể chối từ của những đôi giày da nam cao cổ này. Hãy cùng Banuli tìm hiểu về giày da nam Chelsea Boot nhé.
    [​IMG]
    Đặc trưng của giày da nam cao cổ Chelsea Boot
    Thuộc dòng giày da cao cổ nhưng Chelsea boots lại là loại bốt ngắn cổ đến mắt cá. Loại boots này ra đời vào thời kỳ Victoria với mục đích phục vụ nữ hoàng trong việc cưỡi ngựa. Đặc điểm nối bật nhất của Chelsea boots chính là phần chun ở hai bên hông, chạy từ phần cổ chân trở xuống. Phần chun này sẽ giúp bạn đi giày dễ dàng hơn, thay vì phải dùng khóa kéo hay dây buộc như những loại giày cao cổ khác. Bên cạnh đó, nhờ được sản xuất bằng công nghệ Goodyear Welt nên Chelsea Boots còn sở hữu sự bền bỉ vượt thời gian và mang vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm hơn bao giờ hết.
    Đôi giày mang vẻ đẹp quyến rũ này chắc chắn sẽ là một dấu ấn đặc biệt trên bộ trang phục của bạn nếu bạn muốn sở hữu vẻ đẹp vừa nam tính vừa cổ điển. Không chỉ vậy, bạn có thể diện Chelsea Boots với hầu hết mọi phong cách thời trang.
    Dưới đây là 7 đặc điểm cơ bản của một đôi giày Chelsea Boots “đúng chất”:
    - Cổ giày cao đến mắt cá chân hoặc có thể qua một chút.
    - Mũi giày lượn tròn.
    - Gót thấp 1-3cm.
    - Thân giày chỉ được làm từ hai miếng da riêng biệt bao gồm: vamp (thân trước) và the quarters (thân sau).
    - Hai phần thân giày gặp nhau ở mắt cá chân và được nối bằng hai mảnh thun co giãn ở bên hông giày.
    - Mảnh nối co giãn này chạy dọc từ cổ giày tới gần gần đế giày, cách đế giày từ 3-4cm.
    - Hai phần thân trước và thân sau của giày sẽ được khâu nối liền ở ngay dưới mảnh nối co giãn.
    Xem thêm một số chú ý khi chọn giày da nam cao cổ: goo.gl/TUfDcp

    [​IMG]
    Nguồn gốc của giày da nam cao cổ Chelsea Boot
    Chelsea Boot xuất hiện và dần trở nên phổ biến trong xã hội Anh Quốc từ 30 năm trước với tên gọi là “Paddock Boots”. Ngược dòng lịch sử từ thập niên 1980, Charles Goodyear là một nhà phát minh tài ba đã khám phá ra công nghệ “cao su lưu hóa” – một phương pháp đưa chất liệu cao su vào bên trong những đôi giày. Chính công nghệ này đã tạo ra một bước ngoặt vô cùng lớn trong làng thời trnag giày thế giới, giúp tạo ra những đôi giày có thể mang vào và cởi ra một cách dễ dàng. Cùng với đó, J.Sparkes Hall - một nghệ nhân đóng giày riêng của nữ hoàng Victoria, đã tạo ra đôi Chelsea Boots nguyên thủy đầu tiên (chính là Paddock Boots) với công nghệ xuất chúng của Goodyear.
    Vậy cái tên Chelsea ra đời như thế nào? Vào những năm 1950, “Chelsea Set” - một nhóm đang nổi ở vùng King’s Road tại phía Tây London bao gồm các nghệ sĩ nổi tiếng, các đọa diễn, nhà hoạt động xã hội trẻ cũng như các biểu tượng thời trang bấy giờ như Mary Quant và Jean Shrimpton đã sử dụng Paddock Boots như một phụ kiện thời trang không thể thiếu của nhóm - cái tên “Chelsea Boots” ra đời.
    [​IMG]
    10 năm sau, Chelsea Boots bắt đầu làm mưa làm gió trong thế giới rock ’n’ roll với những cải tiến như gót Cuba, tăng chiều cao phần cổ giày cũng như kéo dài phần mũi. Những thay đổi mới trong kiểu dáng đã nhanh chóng khiến Chelsea Boots trở nên phổ biến và chạm tới ngôi vương khi thường xuyên được đồng hành cùng các chàng trai quyến rũ trong ban nhạc huyền thoại The Beatles. Nhờ đó, cái tên “Beatle Boot” cũng bắt đầu được biết đến rộng rãi.
    Những năm khi trào lưu Mod ở Anh trở nên thời thượng hơn bao giờ hết, bạn có thể bắt gặp Chelsea Boots ở bất cứ đâu tại đường phố London cùng với những bộ suit may đo chỉnh tế và những chiếc xe scooters. Lúc này, thiết kế của những đôi giày da nam cao cấp Chelsea boots được gắn liền với xu hướng và tinh thần thời trang đến từ văn hóa Ý.
    Những năm 1970, người ta lại thấy Chelsea boots trắng/đen mang dáng dấp tương lai gắn liền với hình tượng của những người lính Stormtroopers hay lãnh chúa Darth Vader trong loạt series khoa học giả tưởng nổi tiếng “Star Wars”. Đến thế kỉ 21, Chelsea Boots vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ và ngày càng trở nên phổ biến vì tính tiện lợi và thoải mái cũng như vẻ đẹp đậm chất cổ điển, thanh lịch nhưng đầy cá tính.
    Cảm ơn bạn đã đọc tin, chúc bạn mặc đẹp mỗi ngày ^^
     
    Banuli

    Banuli Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    130 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...