Ghé thăm những ngôi đền Phật giáo ở Kyoto

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      84219
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      24/12/19, 563 Đọc

  1. Có nhiều khách du lịch tìm tới Kyoto bởi cuộc sống nơi đô thị vô cùng nhộn nhịp, ngôi đền xưa cũ quyến rũ người hành hương tìm tới nơi đây bởi sự bình yên ở trong tâm hồn được tìm thấy.

    Kyoto chính là thành phố nổi tiếng về những ngôi đền ở Nhật Bản. Những người tìm tới đây để có thể tìm lại chút phong vị tôn giáo ở Nhật Bản, để có thể suy ngẫm về hình thàn bản ngã ở trong khu vực vườn thiền, tụng kinh cùng nhà sư ở nơi đây hoặc ctham gia vào buổi đàm đạo. Có tới hơn 1600 ngôi đền tại Kyoto với giáo phái, truyền thống rất đặc trưng ở từng pháp môn.

    Ryoan-ji
    [​IMG]

    Ryoan-ji chính là ngôi đền thiền nằm ở vùng tây bắc của Tokyo, rất nổi tiếng với 1 trong các khu vườn đá rất hấp dẫn khi bạn đi du lịch ở Nhật Bản. Dù ít thông tin nói về nguồn gốc của Ryoan-ji nhưng khu vườn này đã trở thành phần của khu phức hợp tên Ryoan-ji. Ở đây có tới 15 tảng đá xếp theo từng nhóm khác nhau. Nhưng bạn chỉ nhìn thấy khoảng 14 tảng đá, còn tảng đá thứ 15 xuất hiện nếu như bạn đi tới vị trí cố định, 14 tảng đá kia sẽ lập tức biến mất. Bạn nên tranh thủ thời gian tìm đến ngôi chùa này vào lúc sáng sớm trước khi khách du lịch tìm đến đông phá vỡ sự yên tĩnh ở nơi này.

    Kennin-ji
    [​IMG]

    Với khách du lịch không thể tìm đến viếng thăm ngôi đền Ryoan-ji thì ở Kyoto còn có ngôi đền nữa mà bạn có thể ghé thăm như Kennin-ji. Thành lập vào năm 1202, ngôi đền này được xem là ngôi đền thiền cổ nhất tại Kyoto. Vườn đá đầu tiên có hình dạng tam giác, tròn và vuông mang ý nghĩa biểu tượng cho hình thái cơ bản trong vũ trụ. Vườn thứ 2 ketes hợp âm thanh thủy triều, cùng với 3 viên đá bài trí biểu tượng cho hai vị thiền sư và Đức Phật. Sau khi thiền định thì khách du lịch chiêm ngưỡng con rồng được sơn ở trên trần ngôi đền. Đền Kennin-ji được xem là nơi trú ẩn lý tưởng cho tâm hồn bình yên giữa Kyoto và cả Gion.

    Ginkaku-ji
    [​IMG]

    Ginkaku-ji có tên khác Silver Pavilion, ngôi đền đẹp ở Kyoto. Khác với các ngôi đền khác, vị shogun danh tiếng đã không kịp dát vàng, dát bạc lên. Nhưng kiến trúc của ngôi đền này cũng không hề thua kém. Để vào bên trong ngôi đền, bạn cần đi qua khu vườn rộng, nơi tác phẩm điều khắc có hình nón và cao khoảng 2m. Tác phẩm tượng trưng cho ngọn núi Phú Sĩ, dải cát xù xì ở xung quanh mô tả hồ nước huyền thoại ở Trung Quốc. Phần còn lại của ngôi đền Ginkaku-ji phủ lớp rêu phong, trải thảm từ dưới sân cho tới ngọn đồi nằm liền kề.

    Kinkaku-ji
    [​IMG]

    Đi du lịch tới Kyoto ở Nhật Bản sẽ không dễ dàng bỏ qua ngôi chùa Kinkaku-ji hoặc tên khác là Gold Pavilion. Cấu trúc của ngôi đền rất hiện đại, có từ những năm 1955. Sau khi nhà pháp sư đã hủy bỏ ngôi đền cũ ở đây. Hai tầng ở trên cùng phủ bằng vàng thật, theo như mong muốn vị shogun đã thiết kế thành biệt thự để nghỉ ngơi. Theo như phong cách thời đại heian thì ngôi đền này nằm ở bên bờ hồ có thể phản chiếu ánh sáng. Điều ấn tượng ngược đời chính là ngôi đền phô trương lại đại diện cho sự mộc mạc và đơn điệu của Kyoto. Bạn dễ dàng ghé thăm vườn trà nhỏ ở gần đó, dùng bánh ngọt, tách matcha.

    Kiyomizudera
    [​IMG]

    Kiyomizudera chính là ngôi chùa rất nổi tiếng ở Kyoto. Phần hiên gỗ chính là đặc trưng ở ngôi đền này, mọi thứ đã được trùng tu vào 1633 và thay thế bản cũ được xây dựng vào năm 798. Đền Kiyomizudera xây dựng nhô ra trên sườn núi và nổi lên ở giữa cây phong lá đỏ khi mùa thu sang. Đi xuống dưới dốc qua con đường hẹp ở bìa rừng, khách du lịch dễ dàng bắt gặp thác nước có tới 3 dòng suối tách ra bởi đường ống dẫn làm bằng đá. Khách du lịch tới đây đều xếp hàng để có thể uống nước, mỗi dòng nước sẽ tượng trưng cho sự may mắn cho sự nghiệp, tuổi thọ, tình yêu. Tuy nhiên, bạn nên nhớ là chỉ được chọn 1 bởi nếu như cả 3 dòng nước sẽ là điềm xui xẻo.
     
    lamchuoiqn

    lamchuoiqn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    80 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...