✨Gap House – Nhà Nhỏ Kiểu Nhật Độc đáo và Tràn Ngập Ánh Sáng

    1. 3,200,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      90459
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      15 KDC Vườn Cau, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      21/7/20, 444 Đọc

  1. Nhiều gia chủ vẫn thường băn khoăn nên xây nhà như thế nào với mảnh đất từ 40m2 – 60m2 để vừa tối ưu diện tích, vừa tạo cảm giác thông thoáng, sáng sủa. Hãy cùng N&N Home tham khảo cách xây nhà nhỏ kiểu Nhật tràn ngập ánh sáng với thiết kế “thông tầng” hiếm thấy từ ngôi nhà Gap House nhé!
    Gap House: Bên Ngoài Ngôi Nhà Nhỏ Kiểu Nhật Độc Đáo
    Nhà nhỏ kiểu Nhật Gap House được thiết kế, xây dựng bởi một đơn vị thi công địa phương - STORE MUU và hoàn thành năm 2015 tại vịnh Sagami ở Kanagawa, Nhật Bản. Dù diện tích tầng trệt chỉ 59.26m2, các kiến trúc sư đã thành công nới rộng tổng diện tích sống của ngôi nhà hai lầu lên đến gần 100m2 bằng thiết kế “thông tầng” vô cùng độc đáo.

    [​IMG]

    Gap House nổi bật giữa những ngôi nhà xung quanh

    Nhìn từ bên ngoài, Gap House nổi bật giữa những ngôi nhà xung quanh bởi thiết kế khối nhà trên nhô hẳn ra ngoài, khối nhà dưới vì vậy trông như một trụ đỡ vững chắc.

    Chiếc cửa sổ hình chữ nhật nâng cao tính thẩm mỹ cho vẻ ngoài của Gap House. Đặc biệt là về đêm, ánh sáng ấm áp từ bên trong chiếu qua cửa sổ, ôm trọn các đường nét ngôi nhà. Bên cạnh đó, kích thước cửa sổ cũng đủ nhỏ để đảm bảo kín đáo, tính riêng tư cho gia chủ.

    [​IMG]

    Một phần ngôi nhà trên tầng 2 được thiết kế thành ban công với hiệu ứng chiều sâu

    Nhìn từ bên hông Gap House, một phần tầng 2 ngôi nhà được thiết kế thành ban công với hiệu ứng chiều sâu rõ rệt cùng phần mái đổ hiện đại. Nhìn kĩ hơn ta có thể thấy mặt tường cạnh ban công có 2 ô cửa sổ vuông đặt cân đối trên dưới. Thiết kế này không chỉ giúp tô điểm cho ban công Gap House trông thật tinh tế, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn sáng vào bên trong nhà.

    Gap House: Lấy Sáng Khi Xây Nhà Nhỏ Kiểu Nhật
    Khác với vẻ ngoài độc đáo nhưng vẫn trung thành với phong cách tối giản, không gian bên trong ngôi nhà nhỏ kiểu Nhật này đặc biệt phá cách với việc lấy sáng bằng thiết kế “thông tầng”.

    Đánh lừa thị giác trong nhà nhỏ kiểu Nhật
    Đầu tiên, lối vào nhà được thiết kế nằm dọc theo dãy tủ tường, giúp tối ưu không gian cất giữ đồ đạc cho gia chủ. Không những vậy, bậc thềm ở cuối lối đi cùng nền hàng lang có sự pha trộn giữa sắc ghi trắng và vân gỗ trang nhã. Hành lang lưu thông nhờ các gam màu sáng hài hòa này mà trông rộng rãi hơn gấp nhiều lần.

    [​IMG]

    Gam màu sáng hài hòa giúp lối đi trông rộng rãi hơn

    Đằng sau dãy tủ tường là phòng ngủ lớn và cửa vào kín đáo ngay góc – thiết kế đòi hỏi các kiến trúc sư cần nghiên cứu kĩ hệ thống cách âm để đảm bảo giấc ngủ ngon cho gia chủ, tránh tiếng ồn vọng vào từ hành lang hay bên ngoài.

    Tiếp theo, chúng ta không thể bỏ qua hệ thống cầu thang tối ưu không gian rất thông minh của ngôi nhà nhỏ kiểu Nhật Gap House. Màu sắc trắng sáng và hình dáng bậc thang “siêu mảnh”, tương đối cách xa nhau giúp khắc phục khuyết điểm “cồng kềnh” và tăm tối thường thấy của các hệ thống cầu thang trong nhà nhỏ. Tuy nhiên, đối với gia đình có trẻ em dưới 4 tuổi, thiết kế cầu thang như Gap House cần được hiệu chỉnh để trở nên an toàn hơn nhưng vẫn giữ được tính chất “dẫn ánh sáng” rất tốt này.

    [​IMG]

    Hình dáng bậc thang “siêu mảnh”, tương đối cách xa nhau giúp khắc phục khuyết điểm “cồng kềnh” và tăm tối

    Nhà nhỏ kiểu Nhật gây ấn tượng cùng thiết kế “thông tầng”
    Xuôi theo cầu thang đi lên, chúng ta sẽ thấy ngay thiết kế “thông tầng” độc đáo từ Gap House.

    [​IMG]

    Thiết kế “thông tầng” độc đáo từ Gap House

    Như trong hình, không gian mở nối liền xuyên suốt tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà nhỏ kiểu Nhật. Một bên là gian phòng khách với bộ salon “lười” cân đối. Leo thêm chỉ 4 - 5 bậc thang là đến gian phòng bếp hiện đại.

    Thiết kế mở này giúp “ăn gian” độ cao của công trình và cũng là một phương pháp hữu hiệu để đường đi ánh sáng không gặp vật cản như vách tường ở kiểu nhà truyền thống. Bên cạnh đó, gia chủ còn có thể tận dụng thiết kế “thông tầng” để tiết kiệm điện năng vì ánh sáng và gió tại đây có xu hướng tản đều khắp ngôi nhà.

    [​IMG]

    Thiết kế mở này giúp “ăn gian” độ cao của công trình

    Khoảng dừng ở giữa hai tầng đủ rộng để gia chủ có thể trang trí một chiếc ghế dựa, bể cá, giá sách, hoặc treo tranh ảnh, đồng hồ, v.v… đa dạng theo nhu cầu và sở thích.

    [​IMG]

    Gian bếp trông rộng và dài hơn nhờ cách bài trí song song, hướng về phía ban công đầy nắng

    Gian bếp trông rộng và dài hơn nhờ cách bài trí song song, hướng về phía ban công đầy nắng. Lựa chọn thiết kế tủ bếp gỗ sậm màu hơn so với sàn đã góp phần tạo điểm nhấn cho không gian nhà nhỏ kiểu Nhật của Gap House.

    [​IMG]

    Gác nhỏ được cung cấp đủ ánh sáng và thoáng khí

    Nhìn từ gian bếp Gap House, chúng ta còn có thể chiêm ngưỡng gác nhỏ trên cùng ngôi nhà với hai cửa sổ lớn lấy ánh sáng và gió trời. Nhờ vị trí cửa sổ ở trên cao, gác nhỏ được cung cấp đủ ánh sáng và thoáng khí – Tạo điều kiện cho chúng ta sử dụng không gian gác với nhiều chức năng như: phòng sinh hoạt chung, phòng học, v.v…

    Cuối cùng là thiết kế mái đổ thách thức kiểu trần nhà khối hộp thường thấy. Trần đổ giúp ta có cảm giác không gian mở của Gap House không quá trống trải và nhìn vào tổng thể, các vật dụng nội thất cũng trở nên vừa vặn hơn.

    Để có thể thiết kế và thi công được một công trình chứa không gian mở như Gap House không phải là điều dễ dàng. Các kiến trúc sư phải rất am tường về vị trí công trình cũng như tìm hiểu kĩ các mặt đón ánh sáng, đón gió phù hợp để ngôi nhà luôn thoáng đãng, đem đến cho gia chủ cảm giác hài lòng, thoải mái và tự hào về tổ ấm thiết kế đẹp của mình.

    Như vậy, chúng ta vừa phân tích ngôi nhà nhỏ kiểu Nhật Gap House với thiết kế "thông tầng" thật hiện đại, độc đáo và có thể ứng dụng được trên các lô đất nhỏ.

    Dưới đây là các thông tin khác về công trình mà bạn có thể tham khảo!

    • Đơn vị: STORE MUU design studio / Ippei Kimono
    • Năm hoàn thành: 2015
    • Địa điểm: tỉnh Kanagawa, Nhật Bản
    • Tổng diện tích sàn: 99.17m2
    Và, đừng ngại để lại số điện thoại, gọi vào Hotline 0945 170 909 hoặc xem qua Báo Giá Xây Nhà Trọn Gói để được đội ngũ N&N Home tư vấn kĩ hơn về dịch vụ xây nhà, thiết kế nhà theo yêu cầu cực kì uy tín với cam kết bảo hành 5 năm bạn nhé!


    —————————————————————————————————————-

    N&N Home Design & Construction – Đồng hành xây dựng tổ ấm

    Địa chỉ: 15 KDC Vườn Cau, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức

    Mail: [email protected]
     
    N&N Home

    N&N Home Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
  2. N&N Home
    VIP quá mọi người ơi
     
    21/7/20
Đang tải...