Gà rốt ri – Kỹ thuật nuôi gà Rốt ri chuẩn khoa học

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      97510
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ho chi minh , Chưa có
    6. Thông tin:
      9/2/21, 1,533 Đọc

  1. Khi chăn nuôi, bà con luôn muốn tìm một giống gà vừa có sức đề kháng tốt, mau lớn vừa cho chất lượng thịt thơm ngon. Và không cần tìm đâu xa, gà Rốt ri chính là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bà con.

    Vậy gà Rốt-ri có những đặc điểm gì mà được người chăn nuôi ưu ái lựa chọn ? Cùng dagacpc999 tìm hiểu ưu điểm của giống gà này nhé.

    Nguồn Gốc Gà Ri

    Nguồn gốc của gà Rốt-ri được lai tạo từ năm 1976 – 1984 tại viện Chăn nuôi quốc gia. Là gà lai giữa giống gà Rhode (Rhode Island hay gà rốt đỏ) với giống gà rốt ri lai của Việt Nam, được công nhận là một nhóm giống gà vào năm 1985.

    Gà Rhode đỏ được phổ biến nuôi lấy thịt. Mạng lại lợi ích chăn nuôi vô cùng tốt với sản lượng trứng 150 – 170 trứng/ năm.

    Gà Rốt Ri Đặc điểm

    Giống Gà Rốt-ri có đặc điểm lông màu vàng nâu chủ yếu, mồng đơn, chân có màu vàng. Trọng lượng khi trưởng thành khoảng từ 2 – 2,5kg. Ở gà mái, thời gian đẻ lứa đầu vào khoảng 4 – 4,5 tháng, tỷ lệ đẻ trứng năm đầu khoảng 160 – 200 quả. Khối lượng trứng khoảng 49 – 50gram/ quả.

    Gà lai Rốt-ri có sức đề kháng cao, mau lớn, khả năng chống chọi bệnh tật khá tốt, hơn hẳn giống gà ri bản địa. Đặc biệt chất lượng thịt gà Rốt-ri thơm ngon, dai ngọt. Đặc tính này rất phù hợp cho việc nuôi thả.

    Kỹ thuật nuôi gà Rốt ri

    Để có một lứa gà khỏe mạnh, điều quan trọng nhất chính là khâu chăm sóc và kỹ thuật nuôi dưỡng. Mỗi khâu đều liên kết với nhau tạo thành một quy trình khép kín khoa học mà không thể bỏ qua bất kì bước nào.

    Khi đến cơ sở bán con giống, bà con cần chú ý lựa chọn những con khỏe mạnh, mắt sáng, dáng đi nhanh nhẹn, không bị dị tật, không bị hở rốn, lông mướt và đồng đều với nhau,…

    Cần kiểm tra giấy kiểm dịch động vật trước khi mang gà về.

    Bà con cần lưu ý về mật độ nuôi gà thả vườn, không nên thả quá đông dẫn đến gà dễ bị stress và xảy ra hiện tượng cắn mổ lẫn nhau. Hoặc có thể làm lây lan dịch bệnh nhanh chóng không thể kiểu soát.

    Trong lúc này cần sưởi ấm và chiếu sáng cho gà con suốt 24 tiếng trong 2 tuần đầu tiên. Chú ý quan sát gà con, điều chỉnh nhiệt độ thích hợp tránh cho việc lồng ấp quá nóng hoặc quá lạnh.

    Trước khi mang gà về, cần bật hệ thống sưởi trước khoảng 2 tiếng để làm ấm quây úm. Khi mang gà giống từ cơ sở về, thả nhẹ nhàng gà con vào lồng úm và để chúng tản đều ra.

    Trong vòng 2 tiếng đầu, không cho gà ăn thức ăn, chỉ cho chúng uống nước để tiêu hóa hết phần lòng đỏ. Sau đó tập cho gà ăn những loại thức ăn dễ tiêu dành cho gà con, sau 3 – 4 ngày mới bắt đầu cho chúng ăn thức ăn hỗn hợp.
    Nên cho từng ít một lượng thức ăn vào máng, việc để ít thức ăn vào máng vừa tiết kiệm thức ăn mà còn kích thích sự thèm ăn của gà.

    Nguồn nước cho gà uống phải sạch sẽ, thay mới thường xuyên nếu gà không uống hết cũng phải đổ bỏ. Có thể pha thêm vào nước các loại thuốc bổ, vitamin để tăng sức đề kháng.

    Đối với bà con nào muốn nuôi ga rot ri để đẻ trứng thì cần chuẩn bị ở giai đoạn này thật kĩ càng.

    Để có một cá thể được năng suất sinh sản cao, trong giai đoạn chuẩn bị vào thời kì sinh sản, bà con cần cho gà ăn đầy đủ dinh dưỡng để trang bị cho gà thể trạng tốt nhất.

    Theo dõi trọng lượng gà thường xuyên cách 2 tuần thì cân 1 lần khi gà đang đói. Theo dõi thể trọng gà để điều chỉnh chế độ ăn cho phù hợp.

    Giai đoạn hậu bị cần cho gà rot ri đẻ trứng ăn cám Con Cò C25 hoặc C27.
     
    dagacpc999

    dagacpc999 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
  2. ctyxkld2018
    cảm ơn bạn đã chia sẻ về loài gà này nhé, rất hữu ích
     
    29/7/21
Đang tải...