Gà Rhode đỏ – Quốc điểu của Rhode Island

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      97733
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ho chi minh , Chưa có
    6. Thông tin:
      17/2/21, 924 Đọc

  1. Gà Rhode đỏ (Rhode Island) vốn đã nổi danh toàn thế giới từ lâu và được phổ biến dùng để lấy thịt và trứng. Giống gà Rốt đỏ này được xem là “quốc điểu” của vùng Rhode Island. Dagacpc999 sẽ giới thiệu sơ lược về giống gà này cũng như cách chăm sóc, nuôi dưỡng để bà con tham khảo.

    Nguồn gốc, đặc điểm của gà Rhode đỏ



    Nguồn gốc của giống gà Rhode đỏ siêu đẻ trứng là ở đâu ? Những ưu điểm nổi trội nào được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam ?

    Nguồn gốc
    Gà Rhode đỏ có nguồn gốc từ một vùng có tên là New England ở tiểu bang có diện tích nhỏ nhất của Mỹ là Rhode Island. Chúng được nuôi chủ yếu dùng để lấy thịt và trứng.

    [​IMG]

    Đặc điểm của gà Rhode đỏ


    Mặc dù có xuất thân từ vùng ôn đới tuy nhiên gà Rhode đỏ lại có những đặc điểm thích nghi rất tốt với khi hậu nước ta.

    Ngoại hình
    Trung bình cân nặng của gà khoảng 2kg9, ở gà trống từ 3,4 – 4kg; gà mái từ 2,5 – 3kg. Gà con 1 ngày tuổi đạt trọng lượng 40gram, tuy nhiên gà tăng trọng chậm, cụ thể vào 2,5 tháng có trọng lượng từ 1,3 – 1,5kg.

    Đặc trưng của giống gà này chính là bộ lông màu đỏ. Hình dáng khá vuông vắn, mào đơn có hình răng cưa, da vàng chân vàng. Phần ức nở rộng, sâu; lườn dài thẳng; nhìn sơ qua gà mái có hình dáng khá giống với gà Tàu.

    Lai tạo giống



    Tuy có những ưu điểm nổi bật nhưng tỷ lệ cho sản xuất trứng chưa đạt nên người ta đã mang chúng đi lai tạo để cho ra giống gà có năng suất tốt hơn.

    Gà Rốt ri


    Gà Rốt ri là con lai giữa gà Rhode đỏ và giống gà ri bản địa Việt Nam, kế thừa được toàn bộ ưu điểm của 2 giống gà này. Giống gà lai Rốt ri có thịt thơm ngon và sản lượng trứng cảo hơn, thường được nuôi thả vườn tại các hộ gia đình.

    Gà BT1


    Đây là giống gà lai tạo từ gà Rốt ri và gà Goldline, được trung tâm nghiên cứu Bình Thắng – Viện khoa học kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam lai tạo.

    Đặc trưng của gà BT1 là thân hình to lớn, rắn chắc, mồng đơn, chân cao. Màu lông của con trống là màu đỏ, xen lẫn màu đen ở phần cánh và đuôi, lưng rộng và phẳng. Ở con mái có màu lông nhạt hơn, bụng xệ xuống, lớp da và chân đều có màu vàng.

    Cân nặng của gà trống trưởng thành là 3,2 – 3,6kg; gà mái là 2,2 – 2,5kg. Gà mái bắt đầu đẻ lúc 120 – 150 ngày, sản lượng trứng đạt khoảng 200 quả/ năm, trọng lượng 55gram/ quả. Tuy nhiên gà BT1 không biết ấp trứng.

    Gà BT1 thích nghi tốt với môi trường, khí hậu của các vùng miền khác nhau, khả năng sinh tồn cao.

    Lượng thức ăn tiêu tốn cho 1 kg thể trọng từ 2,9 – 3,2 kg; tiêu tốn thức ăn cho 1 quả trứng từ 1,8 – 1,9kg.

    Khả năng sinh sản


    Trung bình ở gà mái Rhode đỏ cho năng suất khoảng 180 – 200 quả/ năm. Khối lượng mỗi quả từ 50 – 60gram và có màu nâu nhạt.

    Ở gà Rhode đỏ, chúng biết ấp trứng nên tỷ lệ nở con cũng khá cao.
     
    dagacpc999

    dagacpc999 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...