Gà không lối thoát không không thoát

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      11336
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      17/10/15, 1,153 Đọc

  1. Không biết tại sao món này lại gọi là gà không lối thoát nhưng mà cứ kệ. lượm được cách làm này hay hay nên share cho bà con.

    1. Nguyên liệu:
    – 1 con gà ta ngon
    – 1 kg nếp thơm
    – 6 củ hành khô
    – 1 bát tô nước cốt dừa
    – Gia vị bao gồm: muối, tiêu, đường , bột nêm gà. Nha hang tu tri 11 Nam Quốc Cang
    2. Thực Hiện
    – Gà ta mua về làm lông, mổ moi sạch sẽ, ngâm trong nước muối 10 phút sau đó xả sạch lại để ráo.
    – Hành tím bóc vỏ rửa sạch rồi thái lát phi vàng.
    – Nếp ngon ngâm vài giờ (6h) trong nước cốt dừa, muối và nước lạnh, sau cho nước vào ngập phần gạo nếp khoảng 2 lóng tay để nếp có thể nở, khi gạo nếp ngậm đủ nước thì bỏ ra rổ cho ráo nước. (để xôi vàng ngon mình giã một củ nghệ nhỏ lọc lấy nước pha vào nước ngâm gạo nếp)
    – Trộn nếp với muối + bột nêm gà. Aqua palace 307 Nơ Trang Long
    – Gà chúng ta ướp cùng với muối, tiêu ,đường , bột nêm gà. Khi ướp nhớ xác 2 mặt của gà, mặt trong và mặt ngoài để gà thấm vài tiếng (nhớ để trong ngắn mát tủ lạnh cho gà tươi ngon).
    [​IMG]

    – Bắt xửng hấp (nồi hấp) đặt lên bếp nước thật sôi, cho nửa bát nước cốt dừa vào lẫn nước để đồ xôi cho thơm ạ. Cho nếp vào xửng, phía trên nếp đặt con gà ướp lên trên. Hấp gà và nếp khoảng tầm 15 phút cho gà vừa chín tới thì bạn lấy con gà ra. Hấp xửng tiếp đến khi gạo nếp chín mềm thành xôi, trong thời gian hấp xôi nếp bạn có thể nêm nếm lại xem xôi là vừa ăn chưa (lúc này cho một ít dầu ăn vào đảo đều ạ).
    [​IMG]

    – Khi lấy miếng gà ra để ra rổ cho thịt gà se mặt.
    – Trải nilong bọc (màng bọc thực phẩm) hoặc giấy bạc thức ăn lên khay, khi xôi chín các bạn rải xôi lên khay đã bọc nilong , chiều dày xôi trải ra khoảng 1,5 cm, nén cho xôi dàn đều và chặt.
    [​IMG]

    – Rắc hành khô bạn đã phi từ trước lên xôi. Cho gà hấp vào và bọc xôi quanh con gà (lúc này các bạn cắt ngang hai đùi gà đút vào trong bụng gà như thế bọc xôi sẽ dễ và đẹp hơn). Bọc xôi vào gà càng kín càng ngon, bọc chặt chắc khi rán sẽ không bị bung ạ.
    [​IMG]

    – Sau khi Gà đã được bọc kín trong lớp xôi, các bạn tháo nilong ra để cho xôi thật nguội (muốn nhanh cho vào ngăn mát tủ lạnh các bạn ạ)
    – Bật lò với nhiệt độ 400 độ, cho gà vào nướng 10 phút, các bạn nhớ trở mặt gà (đã bọc xôi), cho gà vàng đều nhạt sau 10 phút lây ra.(Nếu không có lò nướng các bạn có thể áp chảo cho chắc bề mặt trước khi chiên) tuk tuk Thái Bistro 17/11 Lê Thánh Tôn
    – Bắt chảo dầu lên bếp đợi cho dầu sôi thật sôi (Dùng chảo chống dính bạn cho dầu lượng vừa phải cũng được, nếu có điều kiện cho ngập dầu thì món chiên sẽ ngon hơn). Cho gà đã nướng vàng vào lăn đều gà bọc trong xôi trong chảo dầu cho gà vàng rộm giòn tan. Nhanh tay lấy gà ra khỏi chảo. Dùng giấy thấm hết dầu trên gà bóc xôi ra. Chặt gà và bày ra đĩa.
    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
     
    rssrk1110

    rssrk1110 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    132 | Xem tất cả
    Được thích:
    6

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...