Gà Hu bat siêu thịt nhập khẩu từ Hoa Kì

    1. 10,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      97511
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ho chi minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      9/2/21, 1,406 Đọc

  1. Giống gà Hubbard xuất hiện đã nhiều năm qua tại Việt Nam, đây là giống gà mang lại năng suất sản xuất cao được nhiều bà con nông dân lựa chọn để chăn nuôi. Vậy giống gà Hu bat này có những ưu điểm gì thuyết phục người chăn nuôi cũng như người tiêu dùng lựa chọn ?
    Những đặc điểm nổi trội của gà Hu bat sẽ được chúng tôi giới thiệu qua bài viết này, mời bạn tham khảo.

    Nguồn gốc, xuất xứ

    Gà Hubbard (Việt Nam gọi thuần Việt hơn là gà hu bat) có xuất xứ từ nước Mỹ. Giống gà Hu bat được thông qua thông tư số 25 /2015/TT-BNNPTNT các giống vật nuôi được kinh doanh tại Việt Nam vào ngày 01 tháng 7 năm 2015.

    Các dòng gà Hu bat phổ biến tại Việt Nam bao gồm: Plex 577, 357, 61, VA.

    [​IMG]

    Gà Hubbard đặc điểm

    Gà siêu thịt Hu bat đặc điểm nổi trội tiền đề thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam.
    Ngoại hình gà hubbard
    Gà Hu bat có bộ lông màu trắng, ngoại hình to nở nang, thời gian sinh trưởng nhanh khoảng 39 đến 46 ngày. Trọng lượng của gà Hu bat đạt ngưỡng 3 – 3,3 kg, lượng thức ăn tiêu tốn cho 1 kg tăng trọng là 1,86kg.

    Khả năng sống sót của gà Hu bat rất cao, từ 96 – 98%. Gà siêu thịt Hu bat này rất thích hợp cho những hộ có khu vực chăn nuôi rộng rãi, có nguồn vốn nhiều, chuồng trại hiện đại.

    Gà Hubbard sinh sản

    Ở giai đoạn hậu bị từ 1 đến 20 tuần tuổi, thể trọng ở gà trống đạt 2,94 kg/con; gà mái là 2,12 kg/ con, tương ứng độ đồng đều là 83,7% ở gà trống và 84,9% ở gà mái. Giai đoạn này lượng thức ăn tiêu tốn là 8,43 kg/ gà mái; 10,1 kg/ gà trống. Tỷ lệ sống sót ở gà mái là 85,3%; ở gà trống là 91,6%.
    Ở giai đoạn 26 đến 46 tuần tuổi, tỷ lệ nuôi sống là 91,6% trên đàn gà trống; 85,3% trên đàn gà mái.

    Lứa tuổi đẻ đợt đầu tiên ở tuần tuổi thứ 26, có tỷ lệ 0,1%; đạt 5% ở tuần tuổi thứ 27; tỷ lệ đẻ trứng đạt đỉnh 72,1% ở tuần tuổi thứ 40. Trung bình tỷ lệ sinh sản là 54,25% (giai đoạn từ 26 – 46 tuần tuổi), năng suất sinh sản đạt 82,8 quả/ con mái, trứng gà làm giống đạt 89,96% tỷ lệ nở.

    Phần thức ăn tiêu tốn để đẻ ra 10 quả trứng là xấp xỉ 3kg. Trung bình trọng lượng của mỗi quả trứng gà Hu bat là 65,3gram.

    Hướng sản xuất của gà Hubbard

    Ở thị trường Việt Nam, người tiêu dùng vẫn ưa chuộng loại thịt gà lông màu, thời gian sinh trưởng chậm và trọng lượng nhẹ hơn là gà lông trắng, tăng trưởng nhanh.
    [​IMG]

    Vào thời gian trước đây, các hộ chăn nuôi gia cầm ở Việt Nam chỉ tập trung vào các giống gà thuần chủng trong nước. Tuy nhiên lại gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh, tốc độ lớn chậm và năng suất thương phẩm thấp hơn.

    Năm 2005, giống gà Hu bat đã được nhập khẩu về Việt Nam lần đầu tiên dùng để phối giống với gà bản địa. Nhưng do nhu cầu thị trường trong nước không ưa chuộng nên việc thử nghiệm bị thất bại.

    Một năm sau, tức là năm 2006, giống gà mái Hu bat có gen lặn một lần nữa được đem thử nghiệm với gà trống bản địa. Theo các kết quả nghiên cứu, con lai của 2 giống gà này phù hợp với tiêu chuẩn của thị trường tại Việt Nam mặc dù còn khá nhiều vấn đề cần cải thiện.

    Đến nay, giống gà siêu thịt này đã thực sự thuyết phục được khách hàng Việt Nam. Các cải thiện của con giống Hu bat ngày càng đáp ứng như cầu thịt gà thương phẩm trong nước về ngoại hình, lượng thức ăn cung cấp, thời gian sinh trưởng, chất lượng thịt thương phẩm,…

    Nếu bạn thắc mắc rằng nuôi giống gà gì nhanh lớn, lợi nhuận cao thì gà Hu bat chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Do tỷ lệ thất thoát trong quá trình chăn nuôi rất ít, sức đề kháng cao nên việc chăm sóc rất dễ dàng.
     
Đang tải...