Đừng coi thường với bệnh lí viêm xoang

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      17465
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      16/1/16, 706 Đọc

  1. trong khi chảy nước mũi, đau đầu…nhiều người chủ quan, xem dễ mà ko biết rằng đây là một trong những biểu hiện khởi đầu của bệnh lý viêm xoang. bệnh tiến triển nặng có thể làm ra nhiều biến chứng : mù mắt, viêm màng não, thậm chí tử vong…
    [​IMG]
    Viêm mũi xoang dễ do điều kiện thời tiết lạnh và ẩm, cơ địa yếu hoặc có khả năng vì dị ứng với một tác nhân nào ấy trong môi trường ví dụ bụi khói, phấn hoa, lông gà vịt… bệnh lý cũng có khả năng do mắc vẹo vách ngăn khiến bít tắc lỗ thông xoang hoặc vì viêm mũi kéo dài không được chữa trị sớm. Ở bé, viêm xoang sẽ vì viêm đường thở trên tái đi tái lại, viêm VA hoặc amiđan.
    Tìm hiểu bệnh chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam tại website : taimuihong.phongkhamnhanai.vn
    • Ngoài ra, còn có một vài lí do khác như:
    - Viêm xoang do răng (thường gặp ở người lớn vì sâu răng hàm trên). bệnh nhân cảm thấy nhức đau vùng má, nhức đầu, chảy nước mũi xanh và hôi. chứng bệnh này khi trị liệu cần thiết sự hài hòa giữa chuyên khoa tai mũi họng và răng hàm mặt, đôi khi chỉ cần “bứng” ổ nhiễm khuẩn từ răng sâu là cải thiện đáng nhắc biểu hiện viêm xoang vùng này.
    Địa chỉ bệnh viện tai mũi họng trung ương uy tín chuyên nghiệp
    - Viêm xoang do nấm: rất hay gặp ở người to với hiện trạng chung là khó thở, chảy nước mũi, nhức đầu từ nhẹ đến dữ dội. người bệnh không sổ mũi mà bị mắc những cơn đau đầu khủng khiếp hành hạ, choáng váng, ko đi lại nổi, mờ mắt, buồn nôn… thường lầm tưởng đến một vài bệnh lý viêm nhiễm vùng não. liệu pháp tốt nhất hiện nay là phẫu thuật nội soi.
    - Viêm xoang do dị ứng: chính là loại viêm xoang vô cùng khó trị tận gốc, sẽ bị lại, thường trở nên bệnh lý mạn tính. căn bệnh xuất hiện do tiếp xúc với phấn hoa, bụi, hóa chất, chuyển đổi thời tiết. hội chứng này sẽ không nên dùng kháng sinh, chỉ phải dùng thuốc kháng dị ứng từ đường uống hoặc xịt mũi.
    - Viêm mũi xoang xuất tiết: rất hay gặp những lúc đổi mùa, vì thời tiết, trong khi đấy sức miễn dịch cơ thể ko thích nghi kịp, phổ biến ở bé. Loại viêm xoang này dễ nhẹ, chỉ cần sử dụng các liều thuốc cảm thông sẽ thì dễ hết.
    Tìm hiểu bệnh viêm họng hạt tại website : taimuihong.phongkhamnhanai.vn
    • hiện tượng để phân biệt các loại xoang
    có thể chia làm hai loại xoang: xoang trước (gồm xoang trán, thành mũi, xoang hàm, xoang sàng trước) và xoang sau (gồm xoang sàng sau, xoang bướm). những lúc niêm mạc xoang mắc viêm ở vùng nào đó, chẳng hạn ở vùng mũi thì gọi là viêm khoang mũi (hay mũi xoang), nếu nhiều loại xoang mắc viêm đồng thời thì gọi là viêm đa xoang.
    những lúc bị nhức đầu, nếu là viêm vùng xoang trước, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau vùng má (xoang hàm), vùng trán, nhất là chỗ giao nhau giữa hai chân mày (xoang trán), đau giữa hai mắt (xoang sàng trước); còn trường hợp viêm xoang sau thì người bệnh thường mắc nóng sâu bên trong và vùng sau ót. tình trạng đau vùng sau ót cực kỳ đau đớn, có khi sẽ chẩn đoán nhầm với thoái hóa đốt sống cổ. nếu viêm các xoang trước, người bị mắc bệnh dễ chảy dịch mũi ra phía ngoài, mũi thường hay khụt khịt, nghẹt mũi; còn viêm vùng xoang sau thì nước dịch chảy ngược vào họng, tạo cảm giác luôn muốn khạc nhổ và dễ có ảnh hưởng những chứng bệnh viêm nhiễm đường thở.
    • các biến chứng
    Viêm xoang nếu ko được trị liệu dù là yếu tố nào cũng sẽ đưa tới nhiều biến chứng ví dụ như polyp ở mũi (như một vài bong bóng cá), khiến cho người bị mắc bệnh khó thở vì niêm mạc mũi bị thoái hóa. Nặng hơn có thể biến chứng vào ổ mắt: khiến sưng tấy vùng mắt, vùng mi mắt, suy giảm thị lực, có khả năng dẫn đến mù mắt. một số trường hợp dẫn đến viêm màng não, thậm chí là tử vong nếu ko được trị kịp thời.
    • chữa và chống ngừa
    hiện nay, rất nhiều vài nếu viêm xoang nặng có thể được phẫu thuật qua nội soi chứ không hề mổ hở ví dụ như trước đây. biện pháp nội soi giúp lấy hết một vài căn bệnh tích, một vài mô viêm nhiễm mà ko làm sưng tấy mặt ví dụ như nếu mổ đồng thời tránh chảy máu, rút ngắn thời gian trị liệu. Thông thường, một ca phẫu thuật viêm xoang ngày nay thời gian nằm viện bằng ba-năm ngày. cần để ý là viêm xoang vô cùng thường mắc tái hồi buộc phải người mắc bệnh nên buộc phải tái khám định kỳ và tuân thủ theo lời khuyên của BS.
    phòng tránh ngừa dễ thực hiện đặc biệt mang khẩu trang lúc tiếp xúc với khói bụi, vệ sinh mũi hàng ngày từ giải pháp nhỏ, xịt nước muối sinh lý. nếu chảy nước mũi khoảng ba-bốn ngày trở lên, nước mũi có màu xanh thì nên khám BS chuyên khoa tai mũi họng ngay. những lúc đi bơi lội nên chọn vài hồ bơi, bãi biển sạch, hạn chế sự viêm nhiễm từ môi trường. đặc biệt là buộc phải giữ ấm cơ thể trong khi thời tiết chuyển biến.
     
    dangnh123

    dangnh123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    76 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...