Du lịch Sóc Trăng – Hành trang cho chuyến hành trình

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32331
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      284/7/15 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      30/8/16, 736 Đọc

  1. Du lịch Sóc Trăng – Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi về với miền sông nước nơi đây, với những cánh đồng lúa mênh mông vườn trái cây trĩu quả, nền văn hóa ẩm thực cũng như tín ngưỡng. Có thể chia các địa danh nơi đây thành 4 nhóm là: chợ nổi, du lịch sinh thái, du lịch tín ngưỡng và du lịch lịch sử. Dưới đây là một số thông tin về Sóc Trăng, hi vọng sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn có thêm niềm vui trọn vẹn hơn.

    [​IMG]
    Di chuyển tới Sóc Trăng
    Bạn có thể mua vé xe tuyến Sài Gòn – Sóc Trăng tại bến xe Miền đông hay của hãng xe Mai Linh. Giá vé dao động từ 160.000 – 200.000 đồng tùy chất lượng xe. Đến Sóc Trăng, để tiết kiệm và tiện lợi, bạn có thể thuê xe máy.
    Sóc Trăng cách Sài Gòn 240km, quãng đường vừa tầm cho một chuyến phượt thú vị. Hướng đi như sau, từ Sài Gòn – cầu Cần Thơ, qua cầu Cần Thơ rẽ trái, chạy thêm 67km nữa là tới Sóc Trăng.
    Tham quan Sóc Trăng nên đi vào mùa nào?
    Không như những nơi khác chỉ có một số mùa là đẹp nhất, thì Sóc Trăng du khách có thể đi bất cứ vào mùa nào trong năm. Đặc biệt hơn nếu các bạn muốn hòa mình vào 2 lễ hội lớn nhất ở đây là: Ooc-Om-Bok và đua ghe ngọ thì bạn nhớ chuẩn bị sẵn sàng cho 1 tour du lịch Sóc Trăng vào tháng 10 ngay nhé! Và thường vào những tháng cuối năm sẽ có rất nhiều tour du lịch giá rẻ cho bạn lựa chọn, bạn có thể đi với bạn bè, gia đình hay tự mình đi khám phá nơi đây.
    Địa điểm du lịch Sóc Trăng

    [​IMG]
    Là một trong những chợ nổi có từ lâu và nhộn nhịp nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long và là giao điểm của 5 con sông đi 5 ngả: Cà Mau lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua, Phụng Hiệp xuống. Chợ nổi Ngã Năm của thị trấn Ngã Năm đang rất thu hút khách du lịch đến đây tham quan và trải nghiệm nền văn hóa và vẻ đẹp nơi đây.
    Vì nơi đây là giao thoa và hội tụ những nền văn hóa khác nhau giữa các dân tộc Kinh, Khmer, Hoa và người Chăm bản địa vì thế tín ngưỡng và phong tục Sóc Trăng rất độc đáo. Cũng vì thế mà nơi đây có nhiều chùa như chùa Sà Lôn, chùa Đất Sét, chùa Kh’lieng và chùa Dơi với nét đặc trưng về kiến trúc và văn hóa. Bên cạnh đó, mỗi chùa cũng có một điểm nhấn riêng. Chùa Sà Lôn (chùa Chén Kiểu) là nét duyên của ngôi chùa sử dụng những mảnh bát (chén), đĩa sứ ốp lên tường để trang trí, chùa Đất Sét với các tác phẩm tượng Phật, linh thú, đỉnh trầm, bảo tháp... được tạo ra từ đất sét sống động như thật.
    Vườn cò Tân Long: nơi trú ngụ của hàng nghìn con cò và một số loài chim trong một khu vườn rộng lớn. Thú vị nhất là sáng sớm hay chiều về được ngắm những cánh cò bay lượn, tận hưởng không gian yên bình.
    Món ngon Sóc Trăng

    [​IMG]

    Đã đến Sóc Trăng, món đầu tiên bạn phải thưởng thức ngay đó chính là bánh Pía. Bánh Pía Sóc Trăng có vị ngọt nhẹ của đậu xanh và vị bùi của sầu riêng và đậm đà của trứng, lớp vỏ bánh mềm dẻo, mỏng manh nhưng đoàn kết ôm lấy nhân bánh thơm ngọt bên trong. Thưởng thức bánh pía cùng một tách trà nóng mới thấy hết được giá trị của loại bánh này, vị đăng đắng, thanh tao của trà làm bật dậy hương thơm, vị ngọt bùi lan ra trên đầu lưỡi…
    Bánh pía chiếc bánh không chỉ mang trong mình tinh túy của vùng đất Tây Nam Bộ, mà còn mang đậm triết lý của bậc quân tử, dù bề ngoài mỏng manh, nhưng lại ẩn chứa một sức mạnh phi thường, đó làm mầm sống. Đó như một thông điệp nhắc nhở người Hán rằng, dù đi đâu, dù gặp phải chông gai vẫn phải tiếp tục, cùng nhau xây dựng giống nòi, cùng nhau hướng tới bậc minh quân.
    Bún nước lèo nổi tiếng ở Sóc Trăng nhờ sự kết hợp trong cách dùng nguyên liệu khiến hương vị không giống bất kỳ miền đất nào. Nước dùng được nấu từ dừa, sả, và một số loại mắm của người Khmer. Điểm trên bát bún là thịt lợn thái mỏng, tép, cùng ít gia vị như ớt, các loại rau.
     
Đang tải...