Du lich Hội An khám phá Làng Mộc Kim Bồng trăm năm tuổi

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      60304
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      10 ngô quyền , Chưa có
    6. Thông tin:
      23/11/17, 1,356 Đọc

  1. Nằm trong danh sách những thành phố xinh đẹp và quyến rũ nhất hành tinh, Hội An đã làm say đắm biết bao du khách bởi sự cổ kính, nên thơ và cũng không kém phần mộc mạc và dân dã. Dù là ngày hay đêm Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp độc đáo và lôi cuốn khác nhau. Và một điểm nhấn không thể thiếu để tạo nên nét đẹp về văn hóa của phố cổ đó là những làng nghề truyền thống có từ cách đây hàng trăm năm. Bạn hãy cùng với chúng tôi tham gia Tour Hội An 1 ngày giá rẻ để có dịp khám phá những nét đặc trưng về văn hóa làng nghề truyền thống ở nơi đây nhé.

    Hội An là một đô thị cổ, sự hình thành và phát triển của phố cổ Hội An gắn liền với những làng nghề truyền thống có từ thời xa xưa như làng nghề đèn lồng, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà và đặc biệt là làng Mộc Kim Bồng. Tới làng nghề truyền thống các bạn có thể khám phá một Hội An thật khác, Hội An không ở phố, rất riêng và cổ xưa.

    Làng Mộc Kim Bồng tọa lạc ở vùng hữu ngạn hạ lưu sông Thu Bồn chảy qua phố cổ Hội An trước khi đổ ra biển, thuộc xã Cẩm Kim, Hội An, Quảng Nam. Đây được xem là một trong những làng nghề nổi tiếng nhất của Hội An. Nơi đây ghi dấu nhiều công trình nghệ thuật và những giá trị văn hóa đặc sắc còn lưu lại đến ngày nay, thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế đến thăm.

    [​IMG]
    Toàn cảnh làng mộc Kim Bồng Hội An​

    Làng nghề nằm đối diện với khu phố cổ Hội An nên bạn chỉ mất khoảng 10 phút để tới đây. Nếu bạn di chuyển bằng đò thì từ bến đò phố cổ đi về phía Nam theo đọn đường Bạch Đằng ven sông rồi đi tiếp tuyến đò Hội An - Cẩm Kim, sau khi tới bến thì bạn xuống đò và đi bộ thêm một đoạn nữa là thấy thấp thoáng làng Mộc Kim Bồng hiện ra trước mắt.

    Nếu bạn thích đi bằng phương tiện là xe đạp hoặc xe máy thì bạn đi qua cầu Cẩm Kim bắc qua sông Thu Bồn. Bạn đi khoảng 3km, cứ theo cây cầu đó là sẽ tới làng Mộc Kim Bồng.

    Làng Mộc Kim Bồng với lịch sử khoảng 600 năm, nơi đây nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm đồ gia dụng, thuyền và dựng đền chùa. Thời đô thị Hội An còn là thương cảng sầm uất và hưng thịnh, làng Mộc Kim Bồng đã là điểm đến của nhiều thương nhân trong nước và nước ngoài. Khi bạn ghé thăm làng Mộc này có thể nghe thấy nhữn tiếng đục đẽo cốc cốc, keng keng nghe rất vui tai và hấp dẫn. Những tiếng đục đẽo như một phần của cuộc sống con người nơi đây và nó cũng làm nên một nét đặc trưng rất riêng của làng nghề truyền thống này.

    Những nghệ nhân với trí óc sáng tạo cộng thêm đôi bàn tay khéo léo và những dụng cụ như đục, cưa... đã tạo nên nhiều tác phẩm nghệ thuật có nhiều hình dáng rất bắt mắt và cuốn hút đem lại nhiều giá trị cao về nghệ thuật và kinh tế cao. Tới làng Mộc Kim Bồng bạn có dịp được ngắm nhìn vô vàn những hiện vật độc đáo như: Chiếc đinh hương chạm khắc 1000 con rồng bằng cây tre hóa hay hình ảnh Chùa Cầu Hội An được đúc bởi đôi bàn tay khéo léo của người dân Kim Bồng mà nhìn vào không thể lẫn với làng nghề truyền thống ở nơi nào khác.

    Phố cổ Hội An mang nhiều vẻ đẹp cực kỳ độc đáo, và chính những vẻ đẹp độc đáo đó là nguồn cảm hứng cho những nghệ nhân làng Mộc Kim Bồng chế tác nên nhiều tác phẩm nghệ thuật có hồn, mang nhiều giá trị văn hóa cao. Từ những hình ảnh quen thuộc, gần gũi với cuộc sống con người Việt Nam như: Con trâu, người nông dân, cây tre, con đò hay kể cả những vật dụng dùng trong sinh hoạt của các gia đình. Tất cả đều được các nghệ nhân thổi hồn vào với những nét chạm khắc hoa văn, họa tiết cành lá rất giản dị, đậm chất văn hóa của con người phố cổ.

    Tham khảo thêm thật nhiều thông tin du lịch Hội An cũng như ở những bài viết sau của chúng tôi nhé.

    Nếu để ý bạn có thể thấy làng Mộc Kim Bồng được chia ra nhiều khu vực riêng biệt chế tạo các tác phẩm nghệ thuật khác nhau. Phía Tây làng chuyên chế tác đồ mỹ nghệ, phía Đông làng chuyên đóng thuyền, chủ yếu các tàu thuyền cập bến Hội An đều do đôi bàn tay khéo

    [​IMG]
    Tinh hoa làng mộc Kim Bồng​

    léo của người thợ đóng thuyền với nhiều nét chạm khắc tinh xảo và sắc nét. Không phân biệt độ tuổi già hay trẻ, mỗi người trong làng mộc đảm nhận một công đoạn khác nhau để cho ra một sản phẩm hoàn thiện và ưng ý nhất. Những người thợ cứ cần mẫn làm dù là ngày hay đêm, cũng bởi lòng yêu nghề và là một nét đẹp văn hóa của con người Hội An. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm các xưởng mộc để xem các công đoạn để có được một tác phẩm nghệ thuật hay có những phút giây trải nghiệm với việc thử làm “thợ mộc” cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn cũng có thể ghé qua các gian hàng bán đồ lưu niệm để chọn cho mình những món đồ nhỏ xinh xắn làm kỷ niệm trước khi rời khỏi mảnh đất này.

    Những làng nghề truyền thống có một không hai phải không các bạn. Tới Hội An bạn còn có dịp thăm thú nhiều làng nghề truyền thống và nhiều địa điểm hấp dẫn khác nữa. Hãy lên lịch trình và tham gia ngay để có những trải nghiệm thú vị hơn về những ngôi làng truyền thống này nhé. Chúc bạn có những chuyến đi thật trọn vẹn và nhiều
     
    kenlee26

    kenlee26 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    18 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...