Du lịch Bảo Lộc nên đi chơi ở đâu vào cuối năm

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      33340
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      284/7/15 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      10/9/16, 1,437 Đọc

  1. Du lịch Bảo Lộc nên đi chơi ở đâu vào cuối năm
    Một trong những địa điểm du lịch Bảo Lộc nổi tiếng nhất hiện nay đó chính là thác Dambri. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 17km, là một thác nước đẹp và cao nhất tỉnh Lâm Đồng, với độ cao hơn 90m nghiêng mình đổ xuống sâu tạo nên một khung cảnh rất hùng vĩ, từ trên đỉnh thác một khối nước khổng lồ đổ xuống bọt tung trắng xóa và nếu nhìn từ dưới lên, du khách sẽ thấy cầu vồng 7 sắc do bụi nước và ánh sáng chiếu vào lung linh huyền ảo làm sao. Thác được bao quanh bởi rừng nguyên sinh hoang sơ rộng hàng nghìn hecta, len lỏi trong nhưng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi là các lối đi được xây dựng bằng đá hoa cương hết sức công phu, hùng vĩ với nhiều động thực vật quý hiếm và chính vì thế, ngày nay nơi đây trở thành trung tâm du lịch hấp dẫn cho mọi du khách thập phương trong tour du lịch bảo lộc lâm đồng của mình.

    [​IMG]

    Tên Dambri mang một ý nghĩa, một câu chuyện do chính người dân ở đây kể lại. Theo truyền thuyết, ngày xưa có một đôi trai gái người Cơ Ho yêu nhau và thường hẹn hò bên thác nước. Vào một ngày nọ, chàng trai bỗng mất tích không một dấu vết để lại. Cô gái khóc mãi, chờ mãi, nhưng không thấy người yêu quay lại. Lâu ngày, nước mắt của cô gái đọng lại và chảy thành dòng thác lớn. Người K’ho đặt tên thác là Đambri - nghĩa là "Đợi chờ".
    Đến đây chơi gì?
    Điểm cuốn hút khách du lịch đến đây là thác Đambri. Có ba con đường xuống thác.
    - Thứ nhất, bạn men theo con đường được bê tông hoá hai bên thác và xuống chân thác, băng qua cánh rừng giúp bạn khám phá trọn vẹn hệ sinh vật phong phú tại thác Đambri.
    - Thứ hai, tại đây có thang máy cao 50 mét chạy song song với thác giúp bạn có thể “mục sở thị” thác Đambri từ thượng nguồn đến chân thác, tận hưởng cảm giác mát lạnh từ những tia nước bắn ra từ dòng thác đang cuồn cuộn chảy.
    - Thứ ba, có lẽ là cách thú vị nhất là “xé gió đại ngàn” cùng hệ thống máng trượt núi hiện đại đang nắm giữ hai kỷ lục: nhà ga có điểm xuất phát cao nhất(12m), máng trượt núi dài nhất Đông Nam Á (1650m) được đưa vào hoạt động năm 2010. Mỗi xe trượt gồm 2 người và tự điều khiển tốc độ bằng tay cho phép phanh hoặc chạy sẽ cho bạn cảm giác đầu tiên khám phá thác Đambri thực sự thú vị.

    [​IMG]

    Hệ thống thác Datanla máng trượt được xem là máng trượt duy nhất của du lịch Đà Lạt. Máng có chiều dài 1.000m uốn lượn quanh các sườn núi, có hệ thống phanh cảm biến để hãm bớt tốc độ của những xe đi quá nhanh nhằm giữ khoảng cách an toàn giữa các xe. Trượt trên máng ống là những chiếc xe đôi dành cho 2 người, có tay phanh để điều chỉnh tốc độ theo ý muốn. Tốc độ trung bình là 10-20km, tốc độ nhanh là 40km.
    Trước đây muốn xuống thác Datanla phải vất vả vượt qua hàng trăm mét đường dốc thẳng đứng và chỉ có cách duy nhất là đi bộ với thời gian từ 10- 15 phút, nay có thể lên hoặc xuống thác rất nhanh từ 1,5- 2 phút.Đối với những đôi thích mạo hiểm, muốn có cảm giác mạnh hãy đẩy tốc độ lên mức tối đa (40km/h) để tận hưởng cảm giác lạ lùng, thú vị khi chiếc xe “xé gió” lao vun vút xuống núi.
    Với tốc độ từ 10 – 20km/h, du khách thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp bí ẩn và thơ mộng của một thắng cảnh dẫu chỉ cách trung tâm TP Đà Lạt chừng 5km nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ; lắng nghe tiếng chim hót, tiếng reo trong ngần ngàn thông.
    Đến với Đambri, ngoài việc thưởng thức thắng cảnh của thác, du khách còn có thể thực hiện một chuyến du lịch mạo hiểm trong rừng cấm. Với hàng ngàn hecta rừng nguyên sinh trong khu vực du lịch, Đambri sẽ mang lại nhiều dấu ấn kỳ thú khác cho chuyến du lịch của bạn ở vùng đất cao nguyên giàu đẹp này.
    Không dừng lại ở đó, sau khi thoả thích ngắm thác chụp hình, bạn có thể thưởng thức những tách cà phê ngon đúng điệu Tây Nguyên tại quán ngay dưới chân thác, hoặc tận hưởng không khí mát mẻ khi đạp vịt quanh hồ nước lớn của khu du lịch, sau đó ghé vào chòi tranh câu cá. Tối đến, nhớ đừng ngồi yên trong các nhà nghỉ mà hãy tham gia vào đêm hội giao lưu cồng chiêng cùng các thanh niên dân tộc Châu Mạ ngay trong khu du lịch, đốt lửa, nhảy múa và thưởng thức thịt nướng, nhấp môi chút rượu cần thơm nồng sẽ khiến cho ngày du lịch đến thác Đambri của bạn thêm ý nghĩa và thật đáng nhớ.

    [​IMG]
     
    minhkhoa1994

    minhkhoa1994 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    11 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : du lịch bảo lộc
    Chia sẻ trang này
Đang tải...