Đồng hồ đeo tay qua thời gian và sự cải tiến

    1. 5,200,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      65916
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      561A Điện Biên Phủ, Bình Thạnh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      17/5/18, 792 Đọc

  1. Đồng hồ đeo tay là phụ kiện được mang trên tay, hiển thị thời gian, dùng để theo dõi thời gian và làm trang sức. Mặt đồng hồ có những con số từ 1 đến 12 và sử dụng kim để chỉ giờ và cả phút. Từ một số đến một con số kế cận là 5 phút (đối với kim phút), 1 giờ (đối với kim giờ) hay 5 giây (đối với kim giây). Hoặc nếu được làm từ điện tử, sẽ hiển thị các thông tin như: số giờ, số phút, số giây.

    1- Lịch sử với những chiếc đồng hồ thô sơ đầu tiên

    Những đồng hồ đầu tiên trên thế giới được nhắc đến là đồng hồ mặt trời, đồng hồ cát. Vì từ thời xa xưa, con người đã rất quan tâm đến thời gian, người ta theo dõi mặt trời, mặt trăng, nước thủy triều để xác định thời gian hoặc dùng nến, nhan để ước lượng thời gian. Những chiếc đồng hồ thô sơ đầu tiên trên thế giới này đã giúp ích rất nhiều cho con người trong việc xác định thời gian. Tuy nhiên chúng vẫn có nhiều sai số và con người tiếp tục nghiên cứu các loại đồng hồ đo thời gian khác. Để có được những chiếc đồng hồ đeo tay, hiện đại như ngày nay, là cả một quá trình lịch sử lâu dài mà những nhân loại đã trải qua.

    Những chiếc đồng hồ đầu tiên vẫn còn rất to và kềnh càng như đồng hồ ở tháp Big Ben (nước Anh) có kim giờ dài 1,6m, kim phút dài 4,3m. Ở Việt Nam bạn có thể ngắm những đồng hồ cổ này ở nhà thờ Đức Bà hoặc nhà thờ Tân Định (do Pháp xây dựng trước kia).

    [​IMG]

    2- Đồng hồ đeo tay qua thời gian và sự cải tiến
    Sự phát triển của thế giới, và khả năng sáng tạo không ngừng của loai người, đã thúc đẩy các nhà sáng chế đồng hồ dần dần thu nhỏ kích cỡ của chúng lại cho đến khi chúng vừa vặn để đeo lên cổ tay như hiện nay, hoặc thậm chí là nhỏ hơn nữa trong tương lai.

    [​IMG]


    - Có lẽ người đầu tiên sở hữu đồng hồ đeo tay là nữ hoàng Elizabeth đệ nhất của Anh khi bà được tặng một loại vòng đeo tay mà trên có gắn một mặt đồng hồ nhỏ trong khoảng năm 1571. Đây có thể coi là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới.

    - Tuy nhiên, phải tới năm 1880 đồng hồ đeo tay thực sự lần đầu tiên ra mắt, được hãng Girard-Perregaux của Thụy Sĩ cung ứng với số lượng nhiều, chủ yếu là cho nhóm hải quân của Đức. Bắt đầu từ đó, đồng hồ đeo tay được sử dụng phổ biến trong quân đội và không ngừng được cải tiến.

    - Từ thế kỷ 17 trở đi, đánh dấu sự ra đời của đồng hồ hiện đại với 3 thông tin xuất hiện trên đồng hồ là giờ, phút, giây. Từ thời kỳ này trở đi thì hầu hết mọi đồng hồ đeo tay đều có 3 loại kim này để mọi người biết.

    - Dòng đồng hồ đeo tay sơ khai được xuất hiện vào năm 1912 và sau đó phát triển thành đồng hồ không vô nước vào 1915 để phục vụ nhu cầu của quân đội trong thế chiến thứ nhất. Đồng hồ đeo tay phát triển mạnh trong thời gian chiến tranh thế giới thứ nhất (1914- 1918) vì các binh lính không có đủ thời gian để lôi đồng hồ quả quýt trong túi áo ra và nhìn đồng hồ. Hình ảnh các xe bọc thép làm cho hãng Louis Cartier nảy ra sáng kiến bề ngoài dòng đồng hồ không vô nước với tên xe tăng nổi tiếng.

    - Tới 1932, với sự xuất hiện của chiếc lên dây tự động, và xem rẽ những đồng hồ lên dây thủ công trước đó.

    - Vào năm 1957, đồng hồ điện tử thực sự là một bước đột phá to lớn, của Hamilton Ventura được giới thiệu đầu tiên. Một số nguồn tin cho rằng dòng đồng hồ điện tử, được giới thiệu vào năm 1956, phát minh tại Nhật Bản và chúng đã giảm giá những chiếc đồng hồ xuống chỉ còn 1/50 – 1/100 so với số tiền trước kia phải bỏ ra mua đồng hồ cơ trong khi độ chính xác và độ bền lại tăng lên. . Vấn đề này mình sẽ cập nhật khi có thêm thông tin.

    - Đến nay, với sự sáng tạo của con người, nhiều loại đồng hồ với vô số chức năng ra đời phục vụ cho nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau. Đó là đồng hồ lặn biển, đồng hồ leo núi, đồng hồ có nhiều múi giờ khác nhau, xác định kinh độ, vĩ độ trái đất; xác định nhiệt độ, kiểm tra sức khỏe kèm chức năng của một chiếc điện thoại di động, kết nối với di động, đồng hồ hỗ trợ máy ghi âm, camera cho điệp viên, nhà báo,...


    [​IMG]


    Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, hiện nay đồng hồ đã trở lên rất phổ biến và tất cả mọi người đều có thể sở hữu cho mình một hoặc cả bộ sưu tập về đồng hồ. Nam giới thì có đồng hồ nam, nữ có đồng hồ nữ còn những cặp yêu nhau thì có đồng hồ cặp đôi. Bên cạnh mặt hàng phổ thông là Casio, Adriatica, Rado mà người Việt Nam thường dùng thì những người có thu nhập cao hơn tìm đến các thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Omega, Tissot, Citizen,…


    3- Đồng hồ đeo tay hiện nay
    Ngày nay, đồng hồ đeo tay không chỉ chế tạo đẹp mắt, tinh xảo từ dây da, dây kim loại không gỉ theo cách truyền thống, mà càng ngày thợ chế tác đồng hồ càng dát thêm vàng, kim cương, hồng ngọc để tăng thêm giá trị thương hiệu đồng hồ của mình. Những chiếc đồng hồ có giá trị hàng triệu đô đã xuất hiện trên thế giới.

    Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần cảnh giác khi chọn mua những đồng hồ cao cấp vì đây là mặt hàng dễ bị trà trộn loại hàng giả, hàng nhái nhiều nhất. Đôi khi chúng ta bỏ một số tiền lớn ra để mua những chiếc đồng hồ rẻ tiền.

    Vì thế, hãy chọn cho mình cửa hàng uy tín khi mua đồng hồ chính hãng, bạn sẽ không phải hối tiếc.


    [​IMG]

    =======================

    Cửa hàng đồng hồ chính hãng Luxury Time

    + ĐC: Gian Hàng M-K10, Tầng Lửng 1M, TTTM Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM.

    + Điện thoại: 0948 339922

    Quý khách hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi, vì bạn sẽ mua đúng hàng thật và đúng giá, sản phẩm được bảo hành chính hãng.

    Nguồn: luxurytime.vn/lich-su-hinh-thanh-dong-ho-deo-tay
     
    haisanmn

    haisanmn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    164 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này
Đang tải...