Đối tượng nào bệnh nhân nên cắt bỏ amidan?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      20694
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      709 Giải Phóng , Chưa có
    6. Thông tin:
      15/3/16, 669 Đọc

  1. Viêm amidan là hội chứng rất hay gặp, đứng hàng đầu trong nhiều bệnh lý về họng. bệnh có thể sẽ tiến triển cấp tính hay mạn tính, đặc biệt rất dễ tái phát và rất có thể làm phát sinh một vài biến hội chứng nguy hiểm cho người mắc bệnh. Tuy nhiên, không cần phải hễ có chứng bệnh là cứ cần phải đi thực hiện cắt amidan.
    =>Tìm hiểu thêm về viêm amidan

    [​IMG]

    Trong trường hợp nào cần tiến hành cắt amidan?

    Amidan là một tổ chức lympho nằm hai bên thành họng, có chức năng miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, tăng sức đề kháng giúp bảo vệ bộ máy hô hấp trên, chống lại các tác nhân gây nhiễm khuẩn. Amidan cũng là nơi sản xuất ra kháng thể IgG rất cần phải thiết cho hệ miễn dịch. bởi vì thế, thực hiện cắt bỏ amidan là chuyện chẳng đặng đừng. khi amidan bị mắc viêm, việc trước tiên phải khiến là chữa chứng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tổ chức Tai Mũi Họng thế giới đã đưa ra các tiêu chuẩn dưới đây làm căn cứ để xem xét có phải thực hiện cắt bỏ amidan hay không:

    – người mắc bệnh mắc viêm amidan cấp tính từ 3 lần/năm trở lên.

    – Amidan phì to gây tắc nghẽn cơ quan thở, ngủ ngáy, có rất nhiều cơn ngưng thở trong nếu ngủ, bất thường về phát âm.

    – Áp xe amidan.

    – Khạc ra một vài hạt mủ lấm tấm, có mùi hôi.

    – Viêm amidan làm hình thành nhiều biến bệnh khác.

    Tuy nhiên, trong các nếu như bệnh nhân sẽ không được chỉ định thực hiện cắt amidan như: người bệnh đang bị thêm rất nhiều chứng bệnh nội khoa như: tiểu bộ máy, cao huyết áp, rối loạn đông máu, phụ nữ mang thai… Với các trường hợp này, bệnh nhân phải trị liệu xong một số căn bệnh đang bị mắc phải trước nếu thực hiện cắt amidan.
    =>Tìm hiểu thêm về viêm amidan cấp mủ

    Biến căn bệnh có khả năng sẽ gặp sau mổ

    Tương tự một vài mổ khác, cắt amidan cũng có khả năng sẽ dẫn đến những biến bệnh lý tiềm ẩn, dù được thực hiện bằng cách hiện đại. Một trong rất nhiều biến chứng thường gặp nhất sau nếu mà cắt amidan là người mắc bệnh bị chảy máu, bao gồm chảy máu sớm (trong vòng 24h) và chảy máu muộn (sau 24h tới 7 ngày).

    Sau phẫu thuật, trong trường hợp thấy máu tươi ra mỗi nếu mà một nhiều, mạch đập nhanh, cảm giác khó thở, người mắc bệnh cần phải đến ngay cơ sở y tế để được chuyên gia khám và xử lý kịp thời, không được tự ý dùng thuốc hay tự điều trị tại nhà.
    =>Tìm hiểu thêm về cắt amidan có đau không

    Dưỡng thương đúng nguyên tắc

    Vấn đề chăm sóc sau nếu như thủ thuật thực hiện cắt amidan rất quan trọng. vì khi đó, cơ thể người mắc bệnh thường mệt mỏi, yếu, đau rát, kể cả dễ nhiễm khuẩn và tác động tới giọng nói sau này nếu mà không khéo gìn giữ. mách bạn từ nhiều chuyên gia tai mũi họng dành cho người bị bệnh sau lúc cắt amidan là:

    – Nằm nghiêng một bên, trong trường hợp có gì trong miệng phải dùng lưỡi đẩy nhẹ ra ngoài. Để phòng vết thương chảy máu, phòng tránh khạc nhổ.

    – Ăn đồ ăn loãng, nguội và không có vị chua, cay, nóng trong 10 ngày đầu.

    – trong trường hợp cắt amidan nói riêng và phẫu thuật tai mũi họng nói chung, không nên đi máy bay trong vòng một tháng. bởi sự thay đổi đột ngột của áp suất trường hợp máy bay hạ cánh sẽ gây chảy máu chỗ tiến hành cắt amidan.

    – Không buộc phải nói quá to, la hét.

    – có thể đi khiến cho sau 1-2 ngày nghỉ ngơi.

    – Ăn uống đủ chất dinh dưỡng.

    – Súc miệng nhẹ nhàng để phòng tránh gây chảy máu vết thương.
     
    huonghuong599

    huonghuong599 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...