Đỉnh Olympus ở đâu? Khám phá đỉnh núi của chư thần

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      116617
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      30/6/22, 243 Đọc

  1. Bạn đã bao giờ nghe đến đỉnh Olympus - đỉnh núi chư thần chưa? Đỉnh Olympus ở đâu? Tại sao lại gọi là đỉnh núi chư thần? Ngay sau đây hãy cùng GVS Phân tích nhé.
    Đỉnh Olympus ở đâu? Sở hữu phải là Olympia hay không?
    Đỉnh Olympus ở đâu? Olympus hay còn được gọi là Ólympos là ngọn núi nằm trong lòng đại lục Hy Lạp. Olympus bí quyết thành thị Thessaloniki - thành phố lớn thứ 2 của đất nước này - khoảng 80km. Núi Olympus nằm trong khu vực biển Aegea và nằm giữa vùng Thessaly và Makedonia. Đây là đỉnh núi cao nhất của Hy Lạp Âu với độ cao hai.919 m (đỉnh Mytikas thuộc Olympus). Do chân núi nằm ngang mực nước biển, Olympus cũng thuộc những ngọn núi cao nhất của châu Âu tính theo độ cao khá. Hiện giờ, ngọn núi này thuộc sự quản lý của Vườn đất nước Olympus.
    [​IMG]
    Đỉnh Olympus ở đâu? - Hy Lạp
    Trên thực tiễn, đỉnh núi vừa nêu trên không hề là núi duy nhất ở Hy Lạp tên Olympus. Phổ quát vùng khác ở quốc gia này cũng mang những ngọn núi Olympus như Bithuania, Galatia, Ionia,... Thậm chí, do ảnh hưởng của văn hóa Phục Hưng, rộng rãi thị thành phương tây khác cũng đặt tên cho ngọn núi ở địa phương mình là Olympus như Utah hay Washington. Song, nhắc đến đỉnh Olympus, người ta thường mặc định là đỉnh núi ở Thessaly.
    như vậy, mang thể thấy Olympus là một đỉnh núi mang thật ở Hy Lạp. Vậy còn Olympia? Núi Olympia ở đâu? Qua chương trình tuyến đường lên đỉnh Olympia của đài truyền hình quốc gia, phổ thông người lầm tưởng đây là một ngọn núi. Sự thật thì đây lại là 1 đồng bằng ở vùng Elis phía tây đảo Peloponnesus - nơi doanh nghiệp những kỳ Thế vận hội Olympics cổ xưa ở Hy Lạp.
    Vùng đất Olympia
    Truyền thuyết và nguyên cớ núi Olympus
    những nghiên cứu đã chỉ ra rằng núi Olympus được hình thành nên từ đá trầm tích 200 triệu năm trước trong một lãnh hải nông thuộc biển Aegea. Dù thế, ngọn núi này nổi danh nhất là gắn với câu chuyện thần thoại về 12 vị thần quyền năng. Đấy là Zeus, Hera, Poseidon, Demeter, Athena, Apollo, Artemis, Ares, Aphrodite, Hephaestus, Hermes và Hestia (sau này thay thế bởi Dionysos). Người ta tin rằng trên đỉnh Olympus có lâu đài pha lê là nơi 12 vị thần sinh sống. Nơi cao nhất trên đỉnh núi này được coi là ngai rồng của vị thần tối cao do nữ thần đất mẹ Gaia tạo nên.
    12 vị thần trên đỉnh Olympus
    Cũng chính vì lý cho nên mà ngọn núi này mới có tên là Olympus. Trong tiếng Hy Lạp, "Olympus" với tức thị "chư thần". Cách thức giải thích này cũng được kể tới trong hai bộ sử thi khổng lồ của Hy Lạp là sử thi Odyssey và sử thi Iliad.
    Câu chuyện về 12 vị thần Olympus cai trị trần thế có lẽ phổ thông người đã nghe. Ngoài ra, còn một câu chuyện thần thoại nữa về vùng Pieria phía bắc chân núi. Đó là nơi ở của 9 nàng Muses - con gái thần Zeus, những nữ thần nghệ thuật của Hy Lạp.
    Cảnh quan và hệ sinh thái ở Olympus
    sở hữu thể đề cập, nếu như sở hữu thời kì, khi visa Hy Lạp đến Olympus, bạn sở hữu thể thăm thú ngọn núi này trong khoảng bốn phía khác nhau bởi mỗi khuông của nó lại là một cảnh quan khác biệt.
    Cảnh quan Olympus nhìn trong khoảng phía nam
    Dãy Olympus mang tổng cùng 52 đỉnh núi có nhiều hẻm núi sâu đã tạo nên hệ sinh thái thực vật nhiều và đặc hữu. Cơ quan quản lý Vườn đất nước Olympus đã Thống kê được có tới 23 loài thực vật chỉ sinh trưởng ở nơi này. Bên cạnh đó, khu vực núi Olympus còn là nhà của hơn 30 loài thú, hơn 100 loài chim và hàng ngàn loài bò sát, lưỡng cư, sâu bọ khác.
    Hệ thực vật nhiều ở Olympus
    tương tự là bài viết của nhà cung cấp visa GVS đã giúp Anh chị em giải đáp được câu hỏi: Đỉnh Olympus ở đâu. Qua đó, hy vọng Anh chị sẽ có thêm các tri thức mới cho chuyến đi của mình. Cảm ơn Các bạn đã theo dõi bài viết, chúc Anh chị em một ngày bình an!
     
    gvsvietnam

    gvsvietnam Chat với người nàyGVS Vietnam Thành viên

    Tin:
    65 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...