Điều trị bệnh viêm xoang mũi mãn tính bằng xông hơi phẫu thuật

    1. 5 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      26083
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      381 nguyễn khang , Chưa có
    6. Thông tin:
      6/6/16, 917 Đọc

  1. Viêm xoang bao gồm 2 loại là cấp tính và mãn tính, ở thể mãn thì là giai đoạn bệnh đã phát triển nặng hơn thông thường sau 2 tháng thì bệnh sẽ chuyển từ xoang cấp sang viêm mãn tính. Điều trị bằng cách xông mũi với thuốc chữa viêm xoang thành phần bao gồm thuốc chống dị ứng, thuốc giảm đau, thuốc chống viêm nhiễm vùng niêm mạc. Sau khi qua quá trình xông hơi thì có thể sẽ cần đến phương pháp phẫu thuật nếu bệnh tình ở giai đoạn nặng, dùng biện pháp nội soi để mở hốc xoang mũi.
    Viêm xoang là tình trạng niêm mạc xoang bị viêm, tổn thương, xuất hiện dịch nhầy bẩn, bám kí sinh và dần dần lấp đầy các hốc xoang, làm hẹp hoặc tắc lỗ thông xoang dẫn đến viêm nhiễm, tạo mủ trong các hốc xoang.Viêm xoang được phân loại theo cấp: Viêm xoang cấp tính và viêm xoang mãn tính. Phân loại này dựa vào thời gian xuất hiện tình trạng viêm xoang. Nếu viêm xoang xuất hiện trong một thời gian ngắn thì là viêm xoang cấp tính. Còn khi tình trạng viêm xoang kéo dài quá 8 tuần trở lên thì là viêm xoang mãn tính.Viêm xoang không phải là bệnh nguy hiểm tới tính mạng nhưng gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Đặc biệt, khi tình trạng bệnh kéo dài, bệnh chuyển qua mãn tính thì sẽ gây rất nhiều hậu quả khôn lường.
    Cách điều trị bệnh viêm xoang mãn tính
    thuoc tay tri viem xoang

    Để có phương pháp điều trị viêm xoang mãn tính, chúng ta cần phải tiến hành xét nghiệm để nắm rõ tình trạng viêm xoang của mỗi cá nhân, từ đó sẽ có những phương pháp điều trị thích hợp nhất. Các phương pháp điều trị bảo tồn.
    [​IMG]

    Cách chữa viêm xoang mũi mãn tính bằng phương pháp xông hơi

    Các phương pháp điều trị thường được sử dụng là:
    - Dùng nước muối, thuoc thao duoc tri viem xoang Corticosteroid xịt mũi
    - Uống hoặc tiêm Corticosteroid. Corticosteroid uống có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng khi được sử dụng lâu dài, do đó, chúng chỉ được sử dụng để điều trị triệu chứng hen suyễn nặng.
    - Thuốc thông mũi.
    - Thuốc giảm đau : như aspirin, acetaminophen hoặc ibuprofen.
    - Thuốc kháng sinh: Dùng trong những trường hợp viêm xoang bị nhiễm trùng vi khuẩn. Tuy nhiên còn tùy nguyên nhân mà có thể dùng hoặc không dùng thuốc kháng sinh.
    - Điều trị với khí dung, thuoc tri benh viem xoang Proetz (súc rửa khoang)
    - Chọc dò xoang hàm để ống dẫn lưu, rửa và bơm thuốc- Nếu dị ứng góp phần gây viêm xoang, chích ngừa dị ứng giúp giảm thiểu các phản ứng của cơ thể với dị nguyên cụ thể có thể giúp điều trị các nguyên nhân gây dị ứng
    .Điều trị viêm xoang mũi mãn tính bằng phẫu thuật
    Với những trường hợp tiếp tục chống lại thuốc điều trị thì có thể tiến hành. phẫu thuật nội soi xoang để loại bỏ mô hoặc cạo đi một polip gây tắc nghẽn mũi.
    - Mở rộng một xoang hẹp cũng có thể là một lựa chọn để thúc đẩy thoát nước.
    - Phẫu thuật nội soi chức năng mũi, xoang.
    - Mổ vách ngăn (do lệch vách ngăn).
    - Mổ xoang.
    Để giúp niêm mạc xoang trở nên thông thoáng thì ban đầu có thể dùng cách xông mũi bằng thuốc thảo dược có pha muối nồng độ thấp, tùy theo cơ địa mỗi người mà sẽ có những loại thuốc thích hợp, sau hơn 1 tháng xông hơi thì có thể chuyển tiếp sang cách phẫu thuật loại bỏ phần viêm nhiễm, mở xoang hẹp nhằm tránh tình trạng dịch tích tụ lại gây viêm lâu hơn, sau khi dịch trở nên thông thoáng thì cần dùng bông thấm thường xuyên bởi vì môi trường chất nhày khiến viêm xoang dễ tái phát hơn.
    Thông tin chia sẻ từ phòng khám Đông Y Hoa Bảo Đường 91 -381 Nguyễn Khang
     
    toancaunk

    toancaunk Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    31 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...