Đánh giá Ford Territory 2024: Thiết kế trẻ trung, nhiều tiện nghi

    1. 10,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      135471
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      ho chi minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      3/3/24, 137 Đọc

  1. Đánh giá Ford Territory 2024: Thiết kế trẻ trung, nhiều tiện nghi, an toàn hiện đại

    1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ FORD TERRITORY 2024 - KHUYẾN MÃI

    Trong khoảng thời gian 3 năm gần đây, thị trường ô tô Việt Nam liên tục chứng kiến sự xuất hiện mạnh mẽ của các mẫu SUV mới, đặc biệt là ở phân khúc cỡ B và C. Ford Việt Nam không phải là ngoại lệ khi ra mắt Ford Territory hoàn toàn mới vào tháng 10/2022, thay thế cho EcoSport và đặt mình ở phân khúc cao cấp.
    [​IMG]

    Ford Việt Nam giới thiệu tân binh Ford Territory hoàn toàn mới vào tháng 10/2022, thay thế cho mẫu gầm cao cỡ nhỏ EcoSport và định vị ở phân khúc cao hơn
    Đồng thời, Ford Territory 2024 cũng đánh dấu sự trở lại của hãng xe đình đám nước Mỹ trong phân khúc C-SUV sau nhiều năm ngừng kinh doanh Ford Escape. Với những vai trò chiến lược này, Ford Territory 2024 được phân phối dưới dạng lắp ráp tại nhà máy của Ford tại Hải Dương cùng với 3 phiên bản: Trend, Titanium và Titanium X. Giá bán và khuyến mãi của từng phiên bản lần lượt như sau:
    Territory Titanium X 1.5 AT:
    954,000,000.
    Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Territory Titanium 1.5 AT:
    909,000,000.
    Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Territory Trend 1.5 AT:
    822,000,000.
    Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
    2. NGOẠI THẤT FORD TERRITORY 2024

    Nằm trong dải sản phẩm thế hệ mới, Ford Territory 2024 thể hiện triết lý thiết kế “Sức mạnh của Dòng chảy Năng lượng không ngừng” mới nhất của hãng Ford toàn cầu. Điều này giúp cho tổng thể thiết kế mẫu C-SUV trông hiện đại, mạnh mẽ và đầy năng động.
    Ford Territory 2024 sở hữu kích thước tổng thể theo tỷ lệ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.726 mm. Với các thông số này, Territory có kích thước tương đương Kia Sportage (4.660 x 1.865 x 1.700 mm), Hyundai Tucson (4.630 x 1.865 x 1.695 mm) và nhỉnh hơn Mazda CX-5 (4.590 x 1.845 x 1.680 mm) hay Toyota Corolla Cross (4.460 x 1.825 x 1.620 mm). Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe 190 mm cũng là một lợi thế lớn của mẫu SUV.

    Đầu xe

    Đánh giá Ford Territory 2024 khi quan sát từ phía trực diện, đầu xe “phẳng” hơn so với phong cách thường thấy của hãng Ford. Các khối cơ bắp nổi gồ ghề đã được lược bỏ bớt, thay vào đó là nhiều chi tiết hiện đại hơn. Nổi bật nhất chính là cụm lưới tản nhiệt với thiết kế hình tổ ong theo kiểu ma trận đầy hầm hố, mạnh mẽ đậm chất SUV.
    [​IMG]

    Cụm lưới tản nhiệt với thiết kế hình tổ ong theo kiểu ma trận đầy hầm hố, mạnh mẽ đậm chất SUV
    Nếu như mặt ca-lăng của Ford Territory 2024 dựng vuông góc phía trước thì ở phía trên, nắp capo được vuốt ngang và tạo hình cứng cáp với những đường dập nổi. Thiết kế này gây nhiều hạn chế cho tầm quan sát của người lái ở trước đầu xe, song nhờ các tính năng an toàn hiện đại mà vấn đề này cũng được khắc phục đáng kể.
    [​IMG]

    Ford Territory 2024.jpg
    Cụm đèn pha trên mẫu C-SUV được đặt ở vị trí khá thấp và hơi thụt sâu vào trong nên dễ bị dính bụi bẩn, sình lầy và cát đá văng. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho rằng cách bố trí này giúp xe mở rộng vùng chiếu sáng, đồng thời tăng thêm phần ấn tượng, bề thế hơn cho đầu xe. Tất cả các phiên bản Ford Territory 2024 đều được trang bị đèn pha LED, riêng 2 bản Titanium và Titanium X có tích hợp thêm tính năng bật tắt tự động và đèn pha chống chói tự động. Trong khi đó, dải LED ban ngày thanh mảnh dạng móc câu đặt cao hơn, liền mạch với lưới tản nhiệt và nắp capo bằng một đường chrome mỏng.
    [​IMG]

    Cụm đèn pha trên mẫu C-SUV được đặt ở vị trí khá thấp và hơi thụt sâu vào trong, còn dải LED ban ngày đặt cao hơn
    Thân xe

    Di chuyển sang hai bên, thân xe Ford Territory 2024 cũng thể hiện nét tinh tế với những đường dập nổi chạy dọc theo tay nắm cửa, hốc bánh xe và ngang vai cửa, kéo dài về tận phía đèn hậu. Tất cả đều được thiết kế một cách hài hòa và hợp lý.
    [​IMG]

    Thân xe Ford Territory 2024 tinh tế với những đường dập nổi bố trí hài hòa
    Khung cửa sổ trên Territory viền chrome sang trọng, trong khi các trụ B và C sơn đen giúp đem đến thiết kế liền mạch từ trước ra sau. Song, cửa sổ phụ thứ ba trông vẫn còn đơn điệu, chưa có sự phá cách như nhiều đối thủ.
    [​IMG]

    Khung cửa sổ trên Territory viền chrome sang trọng, trong khi các trụ B và C sơn đen giúp đem đến thiết kế liền mạch từ trước ra sau
    Bù lại, gương chiếu hậu trên Ford Territory 2024 được thiết kế khá hợp thời khi bố trí phần trụ ngay trên cửa thay cho góc trụ A. Đây là xu hướng đang dần phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô vì nó giúp giảm thiểu điểm mù và tối ưu hóa khí động học. Gương đi kèm đầy đủ các tính năng chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Hai phiên bản Titanium và Titanium X còn có thêm chức năng sấy gương và đèn cảnh báo điểm mù, đi kèm là tay nắm cửa mạ chrome so với kiểu sơn cùng màu tiêu chuẩn.
    Sở hữu “dàn chân” với kích thước khá lớn, thân xe Ford Territory 2024 càng trông năng động hơn. Ngoại trừ phiên bản cao cấp nhất (Titanium X) sử dụng la-zăng 19 inch thiết kế 5 chấu kép thể thao cùng thông số lốp 235/50R19, 2 phiên bản còn lại được trang bị bộ mâm nhỏ hơn - 18 inch đi kèm bộ lốp 235/55R19.
    [​IMG]

    Sở hữu “dàn chân” với kích thước khá lớn, thân xe Ford Territory 2024 càng trông năng động hơn
    Đuôi xe

    Đánh giá Ford Territory 2024 ở phía sau, các khối nổi 3D giúp cho phần đuôi xe toát lên vẻ trẻ trung, thể thao và khỏe khoắn. Ấn tượng nhất vẫn là cụm đèn hậu LED chữ L mảnh với đồ họa sắc nét, hiện đại. Ngay phía trên có thêm đường gân dạng vòng cung tạo hiệu ứng liền mạch đầy mãn nhãn. Ngoài ra, Ford Territory 2024 cũng được trang bị đèn phanh thứ ba lắp cao dạng LED nhằm cảnh báo tốt hơn và đặt ngay dưới đuôi lướt gió thể thao, nơi thể hiện tinh thần năng động, trẻ trung của mẫu SUV hạng C.
    [​IMG]

    Đánh giá Ford Territory 2024 ở phía sau, các khối nổi 3D giúp cho phần đuôi xe toát lên vẻ trẻ trung, thể thao và khỏe khoắn
    [​IMG]
    Cụm đèn hậu LED chữ L mảnh với đồ họa sắc nét, hiện đại
    Tại khu vực cản sau ốp nhựa đen săn chắc, 2 đường viền sơn bạc nổi bật ôm lấy cụm đèn phản quang giúp tăng khả năng nhận diện khi xe di chuyển vào ban đêm. Ở trung tâm là các cánh khuếch tán không khí nâng cao tính khí động học, chi tiết vốn hiện diện trên các mẫu xe thể thao đang được nhiều khách hàng ưa chuộng. Phần ống xả của Ford Territory 2024 cũng vì nhường chỗ cho những thiết kế này nên đã được hãng đặt ẩn bên dưới gầm xe. Tuy nhiên, tổng thể đuôi xe vẫn đạt được sự cân đối, hài hòa.
    [​IMG]

    Tại khu vực cản sau, 2 đường viền sơn bạc nổi bật ôm lấy cụm đèn phản quang
    3. KHOANG LÁI FORD TERRITORY 2024

    Di chuyển vào bên trong xe, Ford Territory 2024 ngập tràn tinh thần mới mẻ, ấn tượng với thiết kế tinh giản, hạn chế các nút bấm và thay bằng các màn hình kỹ thuật số lớn, thời thượng.
    Bảng taplo được chia thành nhiều tầng, vị trí cao nhất dành cho cụm màn hình kép hiện đại, ngay bên dưới là hệ thống cửa gió điều hòa cùng chi tiết ốp gỗ sang trọng. Trong khi đó, các phím chỉnh điều hòa được đặt thấp hơn, kế đến là bệ điều khiển trung tâm tối giản với cần số điện tử dạng núm xoay, phanh tay điện tử cùng núm xoay chỉnh âm lượng.
    [​IMG]

    Bảng taplo được chia thành nhiều tầng, vị trí cao nhất dành cho cụm màn hình kép hiện đại
    Phong cách thể thao của Ford Territory 2024 được thể hiện rõ ràng hơn cả với trang bị vô lăng D-Cut trên tất cả các phiên bản. Thiết kế này một phần còn hỗ trợ việc ra vào xe của người lái trở nên dễ dàng hơn.
    [​IMG]

    Vô lăng D-Cut nhấn mạnh phong cách thể thao của Ford Territory 2024
    Về chất liệu vô lăng, phiên bản Trend sử dụng nhựa mềm, 2 bản Titanium sở hữu vô lăng bọc da cao cấp hơn. Tay lái này tích hợp đầy đủ điều khiển âm thanh, giọng nói và điều khiển hành trình Cruise Control. Ngoài ra, các nút bấm của hệ thống giữ làn đường, căn khoảng cách của hệ thống điều khiển hành trình thích ứng ACC chỉ có trên 2 phiên bản cao cấp.
    Một điểm đáng chú ý khác trên khoang lái Ford Territory 2024 chính là màn hình lái Digital mà không phải cụm đồng hồ lái với các kim số truyền thống. Trong khi phiên bản Trend và Titanium sử dụng màn hình TFT kích thước 7 inch, thì phiên bản Titanium X được trang bị màn hình TFT kích thước lên đến 12,3 inch, cho phép tùy biến giao diện linh hoạt.
    [​IMG]

    Một điểm đáng chú ý khác trên khoang lái Ford Territory 2024 chính là màn hình lái Digital
    Cần số điện tử dạng núm xoay E-Shifter vốn từng là trang bị độc quyền trên những mẫu xe hạng sang, nay xuất hiện trên Ford Territory 2024 cho thấy chất công nghệ mà hãng đã đầu tư cho dòng xe chiến lược quả là ‘không phải dạng vừa’. Núm xoay được chạm khắc khá tinh xảo và bọc viền chrome sang trọng. Bên cạnh những chế độ thường gặp như P R N D, cần số điện tử này còn có thêm số thấp L, hỗ trợ cho việc lên xuống dốc cao thuận tiện hơn.
    [​IMG]

    Cần số điện tử dạng núm xoay E-Shifter xuất hiện trên Ford Territory 2024
    Theo đuổi triết lý giản lược bớt các chi tiết, hốc gió điều hòa của mẫu C-SUV cũng được đặt ẩn rất tinh tế đến nỗi, nếu chỉ mới nhìn lướt qua, người dùng có thể sẽ không nhận ra các khe gió nhỏ này. Ngoài ra, tất cả các phiên bản của Territory đều được trang bị bệ tỳ tay trung tâm, cho phép trượt lên xuống dễ dàng. Bên dưới bệ tỳ tay có một hốc chứa đồ kích thước trung bình, phù hợp đựng bóp ví, khăn giấy… khá tiện dụng.
    [​IMG]

    Hốc gió điều hòa của mẫu C-SUV cũng được đặt ẩn rất tinh tế
    Màu sắc nội thất trên Ford Territory 2024 có sự khác nhau tùy từng phiên bản. Cụ thể, nội thất màu ghi trắng có mặt trên bản Trend, riêng 2 phiên bản còn lại được phối hai màu xanh đen trẻ trung hơn.
    4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN FORD TERRITORY 2024

    Với mục tiêu mang đến những tiện ích vượt trội nhằm thu hút khách hàng, Ford Territory 2024 sở hữu hệ thống tiện nghi nổi bật hàng đầu trong phân khúc. Màn hình giải trí trung tâm tiêu chuẩn là màn hình TFT cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, USB và Bluetooth.
    [​IMG]

    Màn hình giải trí trung tâm tiêu chuẩn là màn hình TFT cảm ứng 12,3 inch
    Về hệ thống âm thanh, Territory bản Trend được trang bị khá đủ dùng với hệ thống 6 loa, 2 phiên bản Titanium sở hữu hệ thống 8 loa giúp đem lại chất lượng âm thanh đồng đều hơn cho mọi vị trí ghế.
    Ngoài ra, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập kèm cửa gió điều hòa phía sau là trang bị tiêu chuẩn. Với hai phiên bản Titanium cao cấp hơn, tính năng lọc không khí sẽ hỗ trợ lọc bụi mịn cũng như các tác nhân gây dị ứng. Qua đó, chất lượng không khí bên trong xe sẽ liên tục được kiểm tra nhằm đảm bảo mức độ không khí trong lành cho người dùng.
    [​IMG]

    Khu vực điều khiển hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập
    [​IMG]
    Cửa gió điều hòa phía sau có mặt trên tất cả các phiên bản Ford Territory 2024
    Hệ thống chiếu sáng nội thất trên Ford Territory 2024 được đánh giá là khá đủ dùng. Ở hàng ghế phía trước, đèn nội thất được đặt tại trung tâm, trong khi ở hàng ghế sau, đèn hiện diện ở hai bên tay nắm cửa trên trần xe. Bên cạnh đó, khoang hành lý của xe cũng được bố trí một đèn chiếu sáng nhỏ, hỗ trợ người dùng dễ dàng quan sát và lấy hành lý vào ban đêm.
    Các cổng sạc được trang bị cho hàng ghế trước gồm cổng USB-C, USB-A và tẩu sạc 12V. Hai phiên bản Titanium có thêm cổng sạc không dây tại vị trí này. Tuy nhiên, hàng ghế phía sau lại chỉ có 1 cổng sạc USB-A nên khi đi đủ 5 người lớn, hành khách ngồi sau có thể thiếu cổng sạc khi cần.
    [​IMG]

    Hai phiên bản Titanium có thêm cổng sạc không dây
    Bên cạnh đó, nhiều tính năng, trang bị hiện đại khác đang dần phổ biến cũng có mặt trên Ford Territory 2024: Chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm lên xuống (ghế lái) hoặc tất cả tùy theo phiên bản… Đặc biệt, hai phiên bản Titanium còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu bên trong tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày/đêm.
    [​IMG]

    Hai phiên bản Titanium còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
    5. CÁC HÀNG GHẾ FORD TERRITORY 2024

    Đánh giá Ford Territory 2024 về hệ thống ghế ngồi, không gian rộng rãi lý tưởng cùng thiết kế thể thao chắc hẳn sẽ là ưu điểm thu hút nhiều khách hàng trẻ năng động, ưa thích những trải nghiệm mới mẻ. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị ghế ngồi ngọc da Vinyl hay còn gọi là giả da, trong khi ghế ngồi của 2 phiên bản Titanium được bọc da cao cấp và bản Titanium X còn có cả lỗ thông hơi thoáng khí.
    Ghế trước rộng, êm ái, hỗ trợ chỉnh điện 10 hướng cho tất cả các phiên bản, riêng ghế trên phiên bản Titanium X có tích hợp thêm chức năng làm mát, giúp cho hành trình của bạn dễ chịu hơn đáng kể vào những ngày nắng gắt. Khu vực để chân tại đây được thiết kế rộng rãi dù cho bệ trung tâm khá lớn. Ngoài ra, vô lăng đáy phẳng kiểu D-Cut cũng góp phần tăng thêm không gian ngồi cho tài xế. Một điểm trừ duy nhất là hộc để cốc phía trước bị đặt lệch về phía ghế hành khách, nên người lái phải với tay hơi xa để lấy được nước uống.
    [​IMG]

    Ghế trước rộng, êm ái, hỗ trợ chỉnh điện 10 hướng cho tất cả các phiên bản, riêng ghế trên phiên bản Titanium X có tích hợp thêm chức năng làm mát
    Với lợi thế chiều dài cơ sở lớn, hàng ghế sau của Ford Territory 2024 cũng khá thoải mái nhờ khoảng để chân rộng và sàn xe ở giữa được thiết kế phẳng. Tựa tay trung tâm với 2 hộc để cốc, tựa đầu 3 vị trí đều là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản.
    [​IMG]

    Hàng ghế sau của Ford Territory 2024 cũng khá thoải mái nhờ khoảng để chân rộng và sàn xe ở giữa được thiết kế phẳng
    Theo công bố của hãng ô tô nước Mỹ, dung tích khoang hành lý của Ford Territory 2024 đạt 448 lít. Và để tăng sức chứa lên mức tối đa, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để tận dụng không gian chứa đồ lên đến 1.422 lít. Đặc biệt, phiên bản Titanium X còn được trang bị cốp chỉnh điện cùng chức năng đóng/mở rảnh tay thông minh, giúp việc sử dụng xe thêm phần tiện lợi, cao cấp.
    [​IMG]

    Để tăng sức chứa lên mức tối đa, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để tận dụng không gian chứa đồ lên đến 1.422 lít
    6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN FORD TERRITORY 2024

    Về khả năng vận hành, Ford Territory 2024 kế thừa thế hệ động cơ Ecoboost trứ danh từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Động cơ cung cấp công suất tối đa lên đến 160 mã lực tại 5.400 – 5.700 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 248 Nm từ 1.500 – 3.500 vòng/phút. Đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 7 cấp sử dụng công nghệ ly hợp kép ướt, loại hộp số được trang bị ở nhiều dòng xe thuộc phân khúc cao cấp, giúp đem đến khả năng chuyển số nhanh, vận hành đơn giản và tiết kiệm nhiên liệu. 
    [​IMG]

    Ford Territory 2024 kế thừa thế hệ động cơ Ecoboost trứ danh từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá trong ngành công nghiệp ô tô thế giới
    Bên cạnh đó, Ford Territory 2024 còn cung cấp 4 chế độ lái Drive Mode khác nhau cho người dùng tùy chọn: (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao) và Mountain (Đồi núi). Tiếc rằng, xe chưa được trang bị dẫn động AWD để cạnh tranh với các đối thủ Mazda CX-5 hay Subaru Forester.
    Hỗ trợ cho vận hành của Ford Territory 2023 còn là các trang bị cao cấp như vô lăng trợ lực điện EPAS, hệ thống treo trước độc lập, hệ thống treo sau độc lập đa liên kết…
    [​IMG]

    Ford Territory 2023 còn có khả năng vận hành linh hoạt với 4 chế độ lái Drive Mode: (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao), Mountain (Đồi núi)
    Theo công bố từ Ford Việt Nam, Territory sử dụng khung vỏ gia cố bằng thép boron có độ cứng cao, vừa giúp xe giữ nguyên hình dạng ngay cả khi gặp va chạm, vừa đảm bảo sự an toàn cho hành khách bên trong xe.
    Ngoài ra, nhằm đem đến sự bảo vệ tối đa cho người dùng, Ford Territory 2024 còn được hãng trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Ford Co-Pilot 360, bao gồm:

    • Công nghệ đỗ xe tự động
    • Công nghệ Camera 360 độ
    • Hệ thống cảnh báo điểm mù BLIS kết hợp Cảnh báo phương tiện cắt ngang
    • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng dừng và đi
    • Hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa
    • Hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB)
    [​IMG]
    Ford Territory 2023 đảm bảo an toàn tối đa với gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Ford Co-Pilot 360
    Bên cạnh đó, các công nghệ an toàn hàng đầu khác như hệ thống cảnh báo lệch làn đường, duy trì làn đường, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, cân bằng điện tử của Bosch thế hệ 9 mới nhất… cũng có mặt trên mẫu C-SUV nhà Ford.
    7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP FORD TERRITORY 2024

    Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Ford Territory 2024.
    8. ĐÁNH GIÁ CHUNG FORD TERRITORY 2024

    Sở hữu hàng loạt các ưu điểm vượt trội, Ford Territory 2024 quả thực là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc C-SUV tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn mong muốn chọn mua một mẫu xe gầm cao 5 chỗ với ngoại thất năng động, hiện đại; nội thất rộng rãi, tiện nghi cho cả gia đình; khả năng vận hành mạnh mẽ mà tiết kiệm nhiên liệu, cùng với đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến nhất, hãy nghĩ đến Ford Territory 2024.
    [​IMG]

    Sở hữu hàng loạt các ưu điểm vượt trội, Ford Territory 2024 quả thực là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc C-SUV tại thị trường Việt Nam
    Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
    Xem thêm tại:
    Đánh giá Ford Territory 2024: Trẻ trung, năng động, nhiều tiện nghi, an toàn vượt trội
     
    reviewxe

    reviewxe Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    263 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...