Điểm không giống giữa Dan Piano và Organ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      42453
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      TPHCM , Chưa có
    6. Thông tin:
      19/12/16, 885 Đọc

  1. Piano và Organ là hai loại nhạc cụ ngày càng phát triển thành rộng rãi và được đa dạng phụ huynh cho những trẻ tiếp cận bây giờ. Vậy có gì khác nhau giữa 2 loại đàn này. Sau đây, Thiên Phúc sẽ đưa ra một số so sánh mang lại những bậc cha mẹ có thể hiểu rõ và sử dụng mẫu nhạc cụ phù hợp cho con học đàn.
    Trước nhất, giả dụ nhìn qua hình trạng bên ngoài thì người chơi sẽ dễ nhầm lẫn giữa Organ và Piano bởi cả hai rất nhiều tương đồng nhau về kiểu dáng cũng như phím đàn. không những thế, về tiêu chuẩn, đây là 2 loại nhạc cụ hoàn toàn đa dạng - Đàn piano điện giá rẻ
    Về hình dáng:

    Piano có thân gỗ to và dài hơn đàn Organ. một loại đàn Organ thường có trọng lượng <10kg, thuận tiện cho người chơi với thể sở hữu bất cứ nơi đâu. Piano thường gắn liền với giá đỡ bằng gỗ và có trọng lượng làng nhàng khoảng 50kg
    [​IMG]
    Về phím đàn
    phím đàn của Dan Piano thường mang độ nặng hơn bàn phím đàn Organ. phím đàn Piano thường mang 88 phím, còn đàn Organ chỉ mang 61 phím.
    hai dòng nhạc cụ này đều sử dụng để xây dựng âm điệu nhưng cơ chế hoạt động chẳng hề giống nhau. âm lượng của Dan Piano phát ra chủ yếu qua bộ gõ bằng lực, còn đàn Organ lại phát ra âm thanh bởi woodwind điện tử.
    Về cơ chế hoạt động:
    Đàn Piano: lúc dùng lực ảnh hưởng vào bàn phím hệ thống bên trong sẽ tác động lên búa và những chuỗi kim dòng, mỗi chuỗi sẽ được gắn có mỗi tần số âm lượng nhiều màu sắc nên sẽ được các hợp âm và âm điệu nhiều màu sắc. Mỗi chuỗi giai điệu sẽ tạo ra giai điệu trong 1 khoảng thời gian ngắn Bởi vậy người nghệ sĩ cần giữ phím lâu hoặc nhấn pedal vang để âm ngân vang dài hơn.
    Còn đối với đàn Organ thì cơ chế hoạt động lại hoàn toàn khác. không hề với lực cơ học tác động vào. các bàn phím cũng được điều chỉnh tần số cụ thể, nhưng những ghi chú tư nhân sở hữu thể được lưu giữ lại trong một thời gian hay vị trí nhất thiết mà không cần phải restrike bàn phím.
    Âm thanh:
    âm điệu của đàn Organ sở hữu thể được đổi thay phê duyệt việc dùng những ống dẫn hay đồ vật điện tử cho âm điệu như Woodwind…Một Organ cũng với thể làm lập phổ quát cấp độ nhiều màu sắc của phím đàn, được gọi là cấp bậc.Vì là đàn điện tử nên âm điệu của đàn Organ không thật như Đàn Piano nhưng có thể nhái lập rộng rãi âm lượng của hầu hết các dòng nhạc cụ nhiều màu sắc và rất tiện cho việc hòa âm phối khí cho người nhạc sĩ.
    Đàn Piano thì trái lại, nó chỉ có 1 mẫu âm thanh, nhưng tiếng của nó thì cao nhã, cổ điển, trầm bổng 1 cách tốt nhất. 1 phím của Đàn Piano mang thể được thay đổi một tí để làm ra 1 tinny honkay- tonk âm thanh, hoặc kích thước nói chung của vật dụng mang thể sản xuất những tông màu đặc sắc hơn. các âm sắc mà Piano xây dựng không thực sự phong phú bằng âm thanh của đàn Organ nhưng lại rất thật và chuẩn.
     
Đang tải...