Đi tìm hiểu bệnh đau dạ dày là gì ?

    1. 190,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      28857
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận nhất tphcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      25/7/16, 466 Đọc

  1. Bệnh đau dạ dày là gì ? Chắc đây là một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra , hiểu được tâm lý của người bệnh ngày hôm nay chúng tôi xin gởi bạn đọc bài viết về căn bệnh đau dạ dày này có thể gọi là các bệnh như sau viêm dạ dày , viem loet da day , đau thượng vị . để người dân có được kiến thức đầy đủ về căn bệnh đang là một tình trạng bệnh lý ngày càng trở nên phổ biến ở nước ta . Bệnh đau dạ dày nếu không xác định đúng nguyên nhân tận gốc thì sẽ rất nguy hiểm dễ biến chứng nhiều căn bệnh khác nhau ảnh hưởng tới đường tiêu hóa . Vây sau đây xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây :

    Bệnh đau dạ dày là gì ?

    Bệnh đau dạ dày (còn gọi là bệnh đau bao tử), là từ dùng để chỉ tình trạng đau có nguồn gốc tổn thương tại dạ dày như viêm loét dạ dày, viêm đại tràng tá tràng, vùng thượng vị.

    Thống kê cho thấy có khoảng 5-10% dân số thế giới bị bệnh này. Tỷ lệ mắc bệnh ở cả nam và nữ là như nhau. Ở Việt Nam con số này lên đến 7%. Điều đáng nói ở đây chính là có đến trên 70% dân số có nguy cơ bị mắc bệnh này và nguyên nhân chính là do vi khuẩn Helicobacter Pylori.

    Bệnh đau dạ dày cấp tính :
    [​IMG]
    Đau dạ dày cấp tính xảy ra đột ngột chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn, virus, nhiễm độc trong thức ăn, thực phẩm chứa chất kích thích, … Đau dạ dày cấp tính có các biểu hiện như: đau căng tức hoặc nóng ran vùng thượng vị, đau dữ dội kèm theo nôn, choáng váng, có thể nôn ra máu, nặng có thể có gây shock.

    Viêm dạ dày cấp tính có diễn ra từ vài giờ đến vài ngày. Có thể tự biến mất sau một thời gian nhưng cũng nhiều người cần phải điều trị. Một số trường hợp đau dạ dày cấp tính nếu không điều trị dứt điểm, để bệnh tái lại nhiều lần sẽ chuyển sang đau dạ dày mạn tính.

    Bệnh dau da day mãn tính :

    Đau dạ dày mạn tính phát triển dần dần, các cơn đau xuất hiện thường xuyên và âm ỉ. Đau thượng vị, thường có cảm giác nặng bụng, trướng bụng sau bữa ăn, ợ chua, buồn nôn, chán ăn, nóng rát thượng vị, …, người bệnh xuống cân, mất ngủ, mệt mỏi. Mỗi đợt có thể kéo dài vài ngày đến 1 tháng. Theo thống kê, các bệnh nhân viêm loét dạ dày – tá tràng khám và điều trị tại các bệnh viện đa số là các trường hợp viêm dạ dày mạn tính

    Những biến chứng có thể sảy ra :

    Bạn có thể nôn hẳn thức ăn ra ngoài miệng.

    Cảm giác khát, khô môi và miệng, tiểu ít là hiện tượng xuất hiện sau khi nôn xong.

    Các bệnh dạ dày góp phần quan trọng nhất trong nguyên nhân gây ra nôn: viêm dạ dày cấp, loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày, hẹp môn vị, chảy máu dạ dày.

    Thấy khó chịu và nhộn nhạo ở dạ dày

    Kèm theo cảm giác chóng mặt và mệt mỏi

    Cảm nhận rõ sự co thắt của dạ dày và thực quản nhưng không nôn các chất ra ngoài. Hiện tượng này người ta gọi là nôn khan.

    Biện pháp phòng bệnh đau dạ dày hoặc trào ngược dạ dày thực quản :

    Tránh xa stress giúp phòng ngừa bệnh đau dạ dày tốt hơn

    Bởi căng thẳng, stress, áp lực chính là nguyên nhân làm tăng sản sinh axít dạ dày và tiêu hóa chậm, gây rối loạn dạ dày lâu dần gây nên các chứng bệnh đau dạ dày và bệnh chua trao nguoc da day nữa . Chính vì vậy bạn cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, giải tỏa stress, luôn giữ cho mình tâm lý thoải mái, vui vẻ chính là biện pháp hỗ trợ phòng bệnh đau dạ dày nói riêng và các căn bệnh khác nói chung đấy.
    Thừa cân, béo phì không chỉ là nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày mà còn rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nữa, ợ nóng, chướng bụng, táo bón, rối loạn tiêu hóa,… thường gặp nhiều ở những người thừa cân, do đó để phòng bệnh đau dạ dày bạn cần duy trì cho mình cân nặng hợp lý nhé.

    Hạn chế sử dụng thuốc giảm đau

    Các loại thuốc giảm đau chính là nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày bởi chúng có tác dụng kìm hãm sự sản xuất niêm mạc bảo vệ thành dạ dày, gây chảy máu dạ dày, thậm chí vết loét xuất hiện suốt thời gian dài mà không biểu hiện triệu chứng nào, rất nguy hiểm. Chính vì vậy, khi cơ thể xuất hiện các cơn đau như đau đầu, đau lưng, đau cơ, thậm chí là đau bụng kinh bạn nên hạn chế dùng thuốc giảm đau mà cần xoa dịu cơn đau bằng những biện pháp khác, hoặc nếu cần thiết phải dùng thuốc thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng những loại thuốc giảm đau ít gây tổn hại cho dạ dày nhất nhé.

    Duy trì cân nặng hợp lý để phòng bệnh đau dạ dày

    Xem thêm : biện pháp chữa viêm loét dạ dày hiệu quả
     
    chichi90

    chichi90 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    16 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...