Đèn cao áp sân bóng,sân thể thao tốt nhất

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      65010
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Số 15- Ngõ 2 - Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      4/4/19, 881 Đọc

  1. Với vai trò đặc biệt của mình, hệ thống chiếu sáng là một phần quan trọng quyết định sự thành công của một sân bóng cỏ nhân tạo. Vì thế, một hệ thống chiếu sáng chất lượng là yếu tố bắt buộc cho bất kì sân bóng nào. Bí quyết nào để có một hệ thống chiếu sáng chất lượng cho sân cỏ nhân tạo của bạn?

    Với vai trò đặc biệt của mình, hệ thống chiếu sáng là một phần quan trọng quyết định sự thành công của một sân bóng cỏ nhân tạo. Vì thế, một hệ thống chiếu sáng chất lượng là yếu tố bắt buộc cho bất kì sân bóng nào. Bí quyết nào để có một hệ thống chiếu sáng chất lượng cho sân cỏ nhân tạo của bạn?
    Với vai trò đặc biệt của mình, hệ thống chiếu sáng là một phần quan trọng quyết định sự thành công của một sân bóng cỏ nhân tạo. Vì thế, một hệ thống chiếu sáng chất lượng là yếu tố bắt buộc cho bất kì sân bóng nào. Bí quyết nào để có một hệ thống chiếu sáng chất lượng cho sân cỏ nhân tạo của bạn?

    Hệ thống chiếu sáng sân cỏ nhân tạo có vai trò đảm bảo cho hoạt động của sân cỏ diễn ra liên tục và hiệu quả nhất trong buổi tối hay những lúc thiếu ánh sáng tự nhiên, điều này cũng có nghĩa là cho phép khai thác tối đa công suất của sân cỏ nhân tạo, không giới hạn thời gian ngày hay đêm. Với vai trò quan trọng như thế, đòi hỏi khi thi công một sân bóng cỏ nhân tạo thì nhà đầu tư cũng phải đặc biệt chú ý khi thi công hệ thống chiếu sáng, sao cho hệ thống đạt chất lượng cao nhất và năng suất hoạt động tốt nhất.

    Để hạn chế được tối đa những hư hỏng thường gặp đối với hệ thống chiếu sáng thì các nhà đầu tư cần phải cẩn thận ngay từ khi bắt đầu lên kế hoạch thi công, từ khâu thiết kế đến bố trí lắp đặt.



    [​IMG]

    Đèn chiếu sáng sân cỏ nhân tạo còn giúp tăng thẩm mỹ cho sân bóng



    Điều cần chú ý khi thi công hệ thống chiếu sáng
    Mục đích sử dụng: sân bóng dùng trong kinh doanh cho các hoạt động luyện tập rèn luyện vui chơi thông thường hay phục vụ cho các giải đấu lớn (sân dùng trong thi đấu đòi hỏi chất lượng hệ thống chiếu sáng cao hơn).

    Đặc điểm không gian: công trình nằm trong khu dân cư, cạnh đường giao thông, đường sắt, sân bay…

    Đặc điểm khí hậu: vận tốc gió tối đa, độ ẩm, sương mù…

    Nguồn điện cung cấp cho chiếu sáng : sử dụng trạm biến áp hiện có hay phải xây mới.

    Hình dạng, kết cấu, kích thước công trình

    Kích thước của các khu vực cần chiếu sáng, vật liệu, màu sắc

    Tính chất phản xạ của mặt sân, khán đài, các vị trí có khả năng bố trí lắp đặt đèn chiếu sáng.

    Lựa chọn phụ kiện cho hệ thống chiếu sáng
    Các thiết bị chiếu sáng cần được đầu tư kỹ lưỡng và có sự lựa chọn, quyết định phù hợp. Sử dụng thiết bị chiếu sáng không thích hợp sẽ làm hỏng mục tiêu mang lại của một hệ thống chiếu sáng. Một hệ thống chiếu sáng sân bóng chất lượng là hệ thống sử dụng các loại phụ kiện phù hợp với số lượng đầy đủ đảm bảo độ sáng tiêu chuẩn cho sân bóng.

    Đèn

    Hệ thống đèn pha (đèn chiếu sáng sân bóng) có nhiều loại với nhiều công suất khác nhau, tùy thuộc vào thiết kế của sân và cột mà chủ đầu tư có lựa chọn phù hợp. Hiện nay phần lớn các sân dùng loại bóng cao áp công suất 400W hoặc 1000W hoặc kết hợp cả 2 loại để phục vụ cho sân bóng.



    [​IMG]

    Cần chú ý các sản phẩm đèn chiếu sáng sân bóng



    Các dòng sản phẩm đèn dùng trong sân bóng thông dụng hiện nay:

    - Đèn cao áp Sodium (hay còn gọi là đèn cao áp natri) có ánh sáng vàng, bóng đèn công suất 250W, được kích sáng ở điện áp 3,5-5KV, điện áp duy trì > 100V. Đèn cao áp Sodium được ứng dụng nhiều vào làm đèn đường.

    - Đèn cáo áp Metal halide: đèn cho ánh sáng trắng, rất tốt khi dùng cho các hoạt động thể thao, trường quay truyền hình. Đèn Metal halide là lựa chọn hàng đầu cho đèn chiếu sáng sân bóng do giá thành hợp lý và hiệu suất ánh sáng cao.

    - Đèn cao áp thủy ngân: Bộ đèn loại này tương tự như 2 loại trên nhưng không có tụ kích, bóng đèn này tự kích trong bóng với điện áp tự kích lên tới 1KV. Đèn có chi phí thấp nhưng có nhiều nhược điểm như: tuổi thọ thấp (8.000h), hiệu suất quang thấp, ánh sáng trắng xanh (chỉ số màu thấp từ 20-40), được dùng làm đèn chiếu sáng trong nhà xưởng, các khu công nghiệp.

    - Đèn LED: Đèn LED có hiệu suất phát sáng cao hơn bóng sợi đốt, có thể phát ra màu sắc như ý muốn mà không cần bộ lọc màu theo phương pháp truyền thống. Tuổi thọ cao và thân thiện với môi trường cũng là những ưu điểm vượt trội của LED so với các loại dèn khác. Đèn LED phù hợp với nhiều ứng dụng cuộc sống, từ chiếu sáng gia đình, thể thao, khu công nghiệp… , nhưng vấn đề chi phí là một rào cản vì đèn LED có giá thành khá cao.



    [​IMG]

    Có rất nhiều loại đèn cao áp sân bóng nên bạn cần lựa chọn loại đèn phù hợp với sân cỏ của mình



    Cột đèn (giá đỡ)

    Cột đèn vừa có tác dụng đỡ đèn, vừa để mắc lưới chắn bóng. Cột có sẵn bu lông, ốc, cột và cần đỡ đèn. Để tiết kiệm, bạn có thể tự làm bằng sắt ống, sơn theo màu bạn muốn. Với tùy từng kích thước sân, tùy thuộc vào thiết kế tổng quan của sân bạn nên xây dựng hệ thống cột một cách khác nhau, với trường hợp các sân độc lập hệ thống chiếu sáng sẽ rất đơn giản bạn chỉ cần dựng 6 cột đèn một sân là đảm bảo, tuy nhiên vì mục tiêu kinh doanh cũng như đa dạng cho đối tượng khách hàng trong trường hợp bạn muốn ghép nhiều sân nhỏ thành sân lớn (Ví dụ ghép 3 sân 5 người thành 1 sân 9 người đá), bạn có thể đổi lại thiết kế chỉ cần sử dụng 4 cột tại 4 góc sân và thay đổi thiết kế trong giá đỡ đèn.... Chiều cao của cột đèn chiếu sáng sân bóng thường được sử dụng: 8m, 10m, 12m, 15m, 17m. Tùy vào quy mô của sân bạn có thể chọn loại cột sao cho phù hợp.

    Dây và phụ kiện

    Giống như hệ thống điện chiếu sáng bình thường, điểm đặc biệt quan tâm ở đây là bạn cần phải nắm được công suất sử dụng ( Tổng lượng điện năng) của sân là bao nhiêu để có phương án chọn dây điện cho phù hợp.

    Lựa chọn đội thi công tốt
    Chọn một đội ngũ lắp đặt, thi công có kinh nghiệm, biết cách lựa chọn các thiết bị chiếu sáng phù hợp, bố trí hợp lý và thi công chất lượng, sao cho khai thác được tối đa năng suất và hiệu quả của hệ thống chiếu sáng. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt nhiều khó khăn trong quá trình lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đặc biệt giảm được nhiều rủi ro về sau.

    Bảo dưỡng, bảo trì hệ thống chiếu sáng
    Bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng đúng định kỳ sẽ kéo dài tuổi thọ cho hệ thống chiếu sáng, tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư. Đồng thời, khai thác sân bóng cũng như hệ thống chiếu sáng đúng mức công suất quy định cũng duy trì được chất lượng chiếu sáng lâu dài.

    Chú ý chi tiết đến quá trình thi công, có sự chuẩn bị đầy đủ và hợp lý cũng như thực hiện đúng các chế độ bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo sẽ đảm bảo cho chất lượng của hệ thống chiếu sáng đạt mức cao nhất.

    Nếu bạn có nhiều băn khoăn và thiếu kinh nghiệm đối với hệ thống chiếu sáng sân cỏ, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí cho toàn bộ quá trình lựa chọn thiết bị và cách bố trí hệ thống chiếu sáng. SAOVIETLIGHTING cùng với sự phát triển sân cỏ nhân tạo tại Việt Nam trong những năm gần đây, đã không ngừng nghiên cứu, phát triển để cung cấp đầy đủ các dịch vụ sân cỏ nhân tạo chất lượng nhất với chi phí tiết kiệm nhất.

    Liên hệ với chúng tôi để cùng tìm giải pháp đầu tư tốt nhất cho sân cỏ của bạn.
     
    saovietlighting

    saovietlighting Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...