Để tăng cường máu lưu thông lên não cần làm gì?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      84065
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      TPHCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      19/12/19, 666 Đọc

  1. Thiếu máu lâu ngày sẽ ảnh hưởng nhiều đến các chức năng của cơ thể, nhất là não bộ. Để làm máu lưu thông tốt lên não, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau đây.

    Theo Y học, não chỉ chiếm 2% trọng lượng của cơ thể nhưng lại có vai trò rất quan trọng và cần đến 20% lượng máu và oxy để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Việc thiếu máu lâu ngày có thể gây ảnh hưởng xấu đến các chức năng của cơ thể, đặc biệt là não. Những người bị thiếu máu não thường xuất hiện những cơn đau đầu nặng trịch, khi căng thẳng hay sau khi thức dậy. Thiếu máu não có thể gây ra các triệu chứng khác như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, rối loạn giấc ngủ, chân tay tê bì.

    [​IMG]

    Có những cách làm máu lưu thông lên não hiệu quả, bạn có thể áp dụng các bài tập thể dục, cải thiện chế độ ăn hoặc sử dụng thực phẩm chức năng như hoạt huyết dưỡng não.

    Các Bài Tập Thể Dục Làm Tăng Cường Máu Lưu Thông Lên Não.

    Tập thể dục là một trong những cách làm cho máu lưu thông lên não hiệu quả, việc tập luyện ở mức độ vừa phải phù hợp với sức khỏe của mỗi người sẽ giúp tăng tuần hoàn máu lên não.

    [​IMG]

    • Đi bộ ngắn thường xuyên trong ngày: Đi bộ một đoạn ngắn cũng là cách giúp tăng lưu lượng máu lên não, thậm chí bạn chỉ cần đi bộ khoảng ba tới năm phút cũng có lợi cho việc tuần hoàn máu.
    • Thực hiện những động tác kéo giãn: Việc thực hiện những động tác kéo giãn cơ bắp có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa tình trạng cứng khớp và cơ, mỗi ngày bạn nên dành vài phút để thực hiện động tác kéo dãn cơ thể.
    • Tập yoga: Các thư thế tập yoga tốt cho lưu thông máu lên não là những tư thế để đầu thấp hơn tim. Thế đảo ngược trong yoga có thể thực hiện như sau: nằm trên sàn nhà vuông góc với tường, dịch chuyển cơ thể về trước sao cho hai chân nằm trên tường, mông tiến sát hoặc chạm vào tường.
    Thực Hiện Chế Độ Ăn Tốt Cho Lưu Thông Máu Lên Não

    Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm tốt cho việc lưu thông máu lên não vào thực đơn mỗi ngày như:

    [​IMG]

    – Uống nước ép củ dền: Nước ép củ dền có tác dụng tăng cường lưu thông máu lên não hiệu quả. Trong thành phần của củ dền chứa nitrat là chất được chuyển hóa thành nitrit nhờ các vi khuẩn có mặt tự nhiên trong miệng, nitrit có tác dụng mở rộng mạch máu khiến máu chảy lên não nhiều hơn.

    – Các loại hạt có tác dụng tăng cường lưu thông máu lên não như: Hạt óc chó, hồ đào, hạnh nhân, quả điều và nhiều loại hạt khác.

    – Quả bơ là loại trái cây có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp giảm lượng cholesterol có trong máu và dẫn tới hạ huyết áp.

    – Ăn socola: Các nghiên cứu cho thấy chất flavonoid có trong hạt ca cao có thể tăng lưu lượng máu tới não. Đảm bảo lượng calo hấp thu chung của cơ thể nằm trong giới hạn lành mạnh.

    – Việt quất: có tác dụng hỗ trợ bảo vệ não không bị oxi hóa do căng thẳng gây ra, mà quá trình oxi hóa làm suy thoái chức năng của não. Mỗi ngày bạn có thể ăn một cốc trái cây việt quất dưới dạng tươi hoặc sấy khô đều có tác dụng tăng cường chức năng hoạt động của não bộ.

    Sử Dụng Sản Phẩm Tăng Cường Tuần Hoàn Não

    Để tăng cường máu lưu thông lên não, một số trường hợp có thể được bác sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng như hoạt huyết dưỡng não. Hoạt huyết dưỡng não An Brain của công ty Song An với các thành phần từ thảo dược như quả óc chó, việt quất, rau đắng biển, rễ đinh lăng… có tác dụng chống lại hiện tượng oxy hóa của tế bào não, cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, tăng cường tuần hoàn não, tăng khả năng nhận thức của não bộ, bổ sung bổ sung Omega-3 cho cơ thể, bổ sung protein. Sản phẩm được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc trên thị trường.

    Trên đây là một số cách làm tăng cường máu lưu thông lên não. Để có sức khỏe tốt, bạn nên duy trì một chế độ sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp.
     
    nguyenhuuthien_42

    nguyenhuuthien_42 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    14 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...