Dấu hiệu dị ứng da vì khí hậu

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      22914
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      7/4/16, 909 Đọc

  1. Khi khí hậu thay đổi, nhiều người bị mắc mẩn ngứa toàn thân. đó là hiện tượng dị ứng da vì thời tiết.
    Mất ngủ cả đêm vì ngứa da do dị ứng
    Khí hậu có công đoạn nắng, rét, mưa thất dễ cũng là yếu tố gây buộc phải đa số căn bệnh về da, trong đó có căn bệnh dị ứng làm ngứa da. bệnh lý này rất rất hay gặp và nhiều người gặp nên.
    => Tìm hiểu bệnh viêm họng
    Chị L.T.N, nhân viên một công ty truyền thông (Hà Nội), chia sẻ từ ngày mùng 5 Tết Nguyên Đán, chị bị nổi mề đay khắp người mà ko rõ nguyên nhân là gì, có bắt buộc vì ăn uống hay ko. ban đầu, vài nốt mề đay nổi ở tay, sau đó xuất hiện ở cổ, người và lan xuống chân, ra khắp mặt.
    Ban ngày, một vài nốt mề đay lặn đa số hết. Nhưng cứ đến chiều tối, và đặc biệt sau đấy tắm là lại xuất hiện từng mảng đỏ khắp người. Càng về đêm, chị càng cảm thấy ngứa không chịu được, đặc biệt những mảng ngứa lan xuống gan bàn chân và tay cứ râm ran, vô cùng khó chịu khiến cho chị cả đêm không ngủ được.
    Sau 6 ngày nổi mề đay ko có tình trạng đỡ, chị được một người hàng xóm mách cho giải pháp lấy lá khế giã lấy nước uống và đắp ngoài da. Chị khiến cho theo thì thấy một số biểu hiện thuyên giảm rõ rệt, ngủ ngon cả đêm.
    Theo ThS.BS Vũ Quốc Tuấn, nguyên cán bộ trung tâm truyền thông, chia sẻ thời điểm hiện nay, do chuyển đổi khí hậu buộc phải có tất cả người bị dị ứng da nổi mẩn đỏ ví dụ dị ứng nổi mề đay là thể điển hình. Tuy vậy để biết mình dị ứng do yếu tố nào thì chúng ta buộc phải tới
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng cấp
    [​IMG]
    Vài hội chứng viện chuyên khoa để khám và chữa trị
    Theo BS Tuấn, trong dân gian, lá khế có ưu thế là có chất ngăn cản viêm, dùng ngoài da vô cùng tốt dùng trong vài nếu dị ứng da. Tuy vậy, chẳng phải bất kì ai dị ứng da tất cả đều có thể dùng lá khế bởi nó còn tùy thuộc vào từng loại dị ứng. Chình do vậy những lúc dị ứng tốt nhất người bị mắc bệnh cần đi khám để biết xem yếu tố mình bị mắc dị ứng từ đâu.

    Dị ứng làm ngứa: căn bệnh chớ cần coi dễ 1Khi thời tiết chuyển đổi, mọi người bị mẩn ngứa toàn thân. đây là hiện tượng dị ứng da vì thời tiết. Ảnh minh họa
    Đã có nhiều nhân tố có ảnh hưởng dị ứng
    Bệnh lý nổi mề đay hay còn gọi mày đay là tình trạng cơ thể mắc dị ứng khiến cho ngứa, sưng, phù nề, nổi mẩn (nổi sẩn) trên da.
    Có số đông lí do dẫn tới nổi mề đay mẩn ngưa là do rối loạn hệ miễn nhiễm của cơ thể người mắc bệnh ví dụ như do chuyển đổi khí hậu đột ngột, thay mùa, mưa ẩm, gió lạnh, nắng nóng; hoặc do cơ thể dị ứng với đồ ăn ví dụ đồ biển, thịt bò, nhộng tằm, hạt điều, đồ hộp, măng chua, dùng mỹ phẩm xức, bôi, đắp hằng ngày; tiếp xúc với phấn hoa, côn trùng, vật nuôi trong nhà chó, mèo; hít, ngửi cần mùi hóa chất làm kích ứng (mùi sơn, vecni, keo dán, thuốc xịt côn trùng…).
    Lúc chúng ta mắc ngứa do thay đổi thời tiết, hiện trạng bệnh là các nốt sẩn có màu hồng nhạt hoặc đỏ tía, sưng, phù nề, hình dạng thậm chí vòng tròn, thậm chí vệt dài hoặc hình ô van. Nốt mẩn ngứa có khả năng xảy ra ở bất kỳ vùng nào trên cơ thể, thậm chí một vùng, có khi nhiều vùng da, có khi chỉ rải rác một vài chỗ. trường hợp mề đay nổi ở vùng mặt dễ làm cho mắt, môi, tai sưng lên.
    Ngứa là hiện trạng rõ nhất, càng gãi càng ngứa, gãi có khi chảy máu vẫn muốn gãi. Cơn ngứa kéo dài bằng một số chục phút đến một vài tiếng, xong giảm dần và hết ngứa. Nhiều người bị bệnh ngứa một tuần một vài ba đợt, cũng rất nhiều người mắc bệnh ngày nào cũng ngứa cực kỳ khó chịu.
    Theo khuyến cáo của một vài bác sĩ da liễu ngứa do chuyển đổi thời tiết chỉ chữa trị khỏi từng lần, chứ không thể điều trị khỏi vĩnh viễn. Đối với những người mắc bệnh, những khi thời tiết ấm lên, cơn ngứa cũng chấm dứt.
    Mặc dù vậy, trường hợp có hiện tượng bị mắc ngứa do khí hậu đông bắt buộc đi khám chuyên khoa để chỉ định sử dụng thuốc. Bởi lẽ, nếu gãi nhiều thường làm xước xát da làm cho nhiễm trùng, viêm da.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh
    Để giảm thiểu sự vững mạnh bệnh da trong trời lanh, hanh khô, ẩm ướt do thay đổi thời tiết, những lúc bị mẩn ngứa người bị mắc bệnh buộc phải hạn chế gãi, mặc đủ ấm, hạn chế mặc quần áo từ chất liệu sẽ có ảnh hưởng kích ứng da, như vải cất nhiều chất ni lông, không mặc quần áo quá chật vì có ảnh hưởng cọ xát lên da khiến da bị mắc kích thích có ảnh hưởng ngứa, mặc quần áo cotton nhẹ nhàng, hạn chế một vài làm việc nặng hoặc các nguyên nhân gây ra mồ hôi. nếu bị nặng mãi không khỏi, liệu pháp tốt đặc biệt đến bác sỹ để tìm lí do và được chữa trị triệt để.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...