Đau bụng khi mang thai nguy hiểm như thế nào

    1. 300,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      77240
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      14/3/19, 1,241 Đọc

  1. Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu thường xuất hiện các dấu hiệu ra máu khi mang thai. Tuy nhiên mỗi giai đoạn hiện tượng này lại cảnh báo tình trạng sức khỏe khác nhau ở mẹ bầu. Bởi vậy, mẹ bầu cần nhận biết chính xác để kịp thời đến bác sĩ và tìm ra phương hướng chữa trị tốt nhất.

    Các dấu hiệu ra máu khi mang thai cảnh báo nguy hiểm cho mẹ bầu
    1.Ra máu kèm theo đau thắt vùng bụng
    Khi phát hiện xuất huyết kèm theo các cơn đau bụng co thắt thì nguy cơ cao mẹ bầu có dấu hiệu mang thai ngoài tử cung. Sở dĩ những dấu hiệu ra máu khi mang thai này xuất hiện là do phôi thai không đi vào đúng tử cung mà lại bám ở ngoài tử cung, thông thường là ở ống dẫn trứng. Bên cạnh đó, các dấu hiệu đau thắt ở bụng, bị chuột rút cùng chảy máu ở thời kỳ đầu mang thai. Đây là những triệu chứng ra máu khi mang thai rất nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi nếu không phát hiện kịp thời. Thậm chí có nguy cơ dẫn đến sảy thai.

    2.Ra máu thành từng cục liên tục
    Trong những tháng mang thai đầu, nếu phát hiện dấu hiệu bị ra máu khi mang thai, ra máu đỏ tươi thành từng cục thì khả năng cao mẹ bầu bị nhau tiền đạo. Đây là hiện tượng dễ xảy ra khoảng 3 tháng giữa của thai kỳ khi mà nhau thai đã che phủ một hoặc toàn bộ cổ tử cung. Điều này đã khiến thai nhi không thể tiến vào đường sinh để có thể ra ngoài cho đến tháng cuối sinh. Thông thường khi bị nhau thai tiền đạo mẹ bầu sẽ phải sinh mổ. Ngoài ra do vị trí bám nhau cũng xảy ra bất thường nên quá trình truyền chất dinh dưỡng cho thai nhi bị cản trở nên khi trẻ ra đời dễ mắc suy dinh dưỡng.

    3.Hiện tượng ra máu nhiều
    Dấu hiệu nhau bong non có thể khiến mẹ bầu bị chảy máu nhiều, thậm chí là mất máu dẫn đến tình trạng suy thận nguy hiểm sau này. Những dấu hiệu trong thai kỳ mẹ bầu nên đặc biệt chú ý vì nó có thể đe dọa đến tính mạng của mẹ và bé. Điều này cũng dẫn đến nhau thai không nhận được đủ oxy nên thai có thể bị chết lưu hoặc sinh non. Đây cũng là dấu hiệu ra máu khi mang thai nguy hiểm nhất ở mẹ bầu trong suốt thời kỳ mang thai.

    4.Hiện ra máu có màu đen
    Bất kỳ người mẹ nào cũng mong con được sinh ra khỏe mạnh và phát triển bình thường. Tuy nhiên có thể do tác động của các yếu tố khác nhau dẫn đến nguy hiểm cho mẹ bầu. Khi phát hiện bị ra máu khi mang thai có máu đen thì khả năng mẹ bầu sảy thai tự nhiên là rất cao. Hiện tượng này thường hay xảy ra ở những tháng đầu của thời kỳ mang bầu. Thậm chí, trong nhiều trường hợp mẹ bầu còn bị sảy thai trước khi biết mình mang thai.

    Ra máu khi mang thai là hiện tượng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mẹ và thai nhi. Là một bà bầu thông minh mẹ bầu nên phòng tránh trước khi dấu hiệu ra máu khi mang thai xấu xảy ra cho thai nhi. Việc uống các bài thuốc thiên nhiên cũng là một trong những cách phòng tránh tốt nhất mà mẹ bầu có thể tham khảo. Theo nghiên cứu, các bài thuốc từ củ gai không chỉ giúp an thai mà còn phòng tránh những triệu chứng xấu ảnh hưởng đến thai nhi. Mẹ bầu có thể tham khảo mua củ gai uy tín tại Đông Y Thái Phương – nơi nghiên cứu ra các thảo dược an thai tốt nhất hàng đầu tại Việt Nam.

    Làm gì khi gặp phải các dấu hiệu ra máu khi mang thai
    Ngay khi phát hiện bị ra máu khi mang thai với lượng máu nhỏ ở đáy quần lót, bầu cần:

    • Theo dõi số lượng máu qua băng vệ sinh để biết máu chảy nhiều hay ít và loại máu gì (hồng, nâu, đỏ, máu tươi hay máu cục).
    • Nếu có bất thường hoặc lo lắng, mẹ bầu nên đi khám để xử lý kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc như động thai, sảy thai, sinh non, thai ngoài…
    • Khi thấy bị chảy máu, thường là dấu hiệu dọa sảy thai mẹ nên nằm nghỉ hoàn toàn, ăn các loại thức ăn mềm dễ tiêu. Đặc biệt, không nên quan hệ vợ chồng trong thời gian này.
    • Vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày, tránh tình trạng viêm nhiễm.
    • Mẹ bầu cần đi khám ngay nếu thấy ra máu kèm các triệu chứng: Đau quặn ở bụng dưới, chảy máu nhiều, chảy máu kèm theo dải máu đông, choáng hoặc ngất, sốt cao trên 38 độ C hoặc ớn lạnh.
    • Nên báo cho người thân biết tình trạng chảy máu để kịp thời đưa tới bệnh viện trong trường hợp thai phụ choáng, ngất.

    Phòng ngừa các dấu hiệu ra máu khi mang thai
    Để phòng ngừa tình trạng bị ra máu khi mang thai tháng đầu hoặc trong thai kỳ do các nguyên nhân bất thường, mẹ nên:

    • Khám thai và siêu âm thai định kỳ để phát hiện và giải quyết sớm những vấn đề bất thường của thai kỳ.
    • Khám phụ khoa trước và trong khi mang thai nhằm phát hiện những bệnh lý về phụ khoa để điều trị cũng như theo dõi tình trạng bệnh.
    • Cần có chế độ dinh dưỡng – nghỉ ngơi hợp lý, khám thai định kỳ theo lịch hẹn để có thể phát hiện sớm những bất thường trong thai kỳ.
    Dấu hiệu ra máu khi mang thai trong tam cá nguyệt đầu tiên cần hết sức cẩn trọng vì đó có thể là dấu hiệu sảy thai. Cần theo dõi lượng máu để kịp thời thông báo cho bác sĩ, tránh những hậu quả đáng tiếc.

    Sử dụng củ gai tươi kết hợp với trà củ gai để am thai, dưỡng thai ngay từ những ngày đầu của thai kì.
     
    yeucon88

    yeucon88 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. amthanhkhangphudat
    Thật sự khi mang bầu mỗi biểu hiện khác lạ đều nên được xem xét cẩn thận! rất nguy hiểm!
     
    18/5/19
Đang tải...