Đất vùng ven có còn được coi là “con gà đẻ trứng vàng”?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      101869
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      , Nam Trung Bộ
    6. Thông tin:
      21/7/21, 431 Đọc

  1. Theo ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam, dịch Covid-19 càng sớm được kiềm chế thì nhiều dự án cơ sở hạ tầng sẽ sớm được khởi động lại, tiếp tục đóng vai trò là động lực chính cho đất nước. sự trở lại của phân khúc đất nền.

    Phân khúc đất nền ở các tỉnh có còn là “con ngỗng đẻ trứng vàng”

    Chia sẻ về câu chuyện phân khúc đất nền ở các tỉnh có còn là “con ngỗng đẻ trứng vàng” hay không, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, chuyên gia Colliers tại Việt Nam cho rằng, trong thời gian qua, đất nền vùng ven đô của TP.HCM luôn nằm trong danh sách yêu thích của nhà đầu tư. Nhưng cũng như nhiều phân khúc khác, giai đoạn này, thị trường bất động sản cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 và trong 6 tháng tới, phân khúc này khó trở lại nhộn nhịp như trước.

    [​IMG]

    Động lực quan trọng khiến phân khúc đất nền trở nên sôi động chính là cơ sở hạ tầng.

    Hiện tại, nhiều nguồn lực đang được tập trung để chống dịch. Một số công trình hạ tầng trọng điểm phải tạm dừng, thi công không đạt tiến độ đề ra.

    Trong tháng 5/2021, Colliers Vietnam ghi nhận lượng truy vấn thông tin về đất nền giảm 15-20% so với tháng trước. Cách đây chỉ vài tháng, thông tin về khả năng quy hoạch một số quận thành huyện hoặc thành phố trực thuộc TP.HCM cũng khiến đất nền ở Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ hay Nhà Bè được tìm kiếm mạnh mẽ trong ngày hôm nay. khối lượng truy vấn đã giảm đáng kể. (Q/C: Tool theo dõi xếp hạng từ khóa)

    Trong khi đó, các tỉnh lân cận TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An hay Bà Rịa - Vũng Tàu cũng ghi nhận lượng tìm kiếm về đất nền giảm khoảng 10-12% trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 4 - Tháng 5 năm 2021. Trong số các tỉnh này, Long An đang ghi nhận tình trạng dư cung đất nền.

    [​IMG]

    Theo ông David Jackson, ngoài ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhiều công ty môi giới đã lợi dụng thông tin quy hoạch sân bay, cầu cảng ... để tạo sóng ảo, thổi giá đất lên quá cao trong thời gian gần đây. Ngay cả khi dịch Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, các nhà đầu tư sẽ không quá “bơm” và cẩn trọng hơn trước khi xuống tiền.

    Chưa kể, nhiều nhà đầu tư cũng từng bị “vỡ” dòng tiền trong đợt bùng phát đại dịch Covid-19 do bị “chôn” vốn, thậm chí phải bán tháo, cắt lỗ phần nào khiến thanh khoản giảm của phân khúc đất nền cần thêm thời gian để phục hồi.

    Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng những thông tin tích cực từ chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn sẽ là chất xúc tác quan trọng giúp thị trường phục hồi. Dịch Covid-19 càng sớm được kiềm chế, nhiều dự án hạ tầng sẽ được khởi động lại càng sớm, tiếp tục đóng vai trò là động lực chính cho sự hồi sinh của phân khúc đất nền.

    Mua bán nhà đất Huyện Diên Khánh
     
    keichytran

    keichytran Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...