Đánh giá sự phát triển của các thương vụ M&A đến thị trường nước ta

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      28896
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      26/7/16, 628 Đọc

  1. Công trình nước ta thời gian vừa qua thay đổi rất rõ rệt với chiều hướng tích cực trông thấy, và cùng với rất nhiều lĩnh vực khác tạo nên đà nổi bật rõ ràng cho thị trường nước ta.

    Đặc biệt tại hạng mục tiếp tục lên rất nhanh tại miền Trung thì những bất động sản huyết mạch như Nam Hội An hấp dẫn hơn rất nhiều sự đánh giá từ giới rải vốn cũng như quan tâm. phối hợp với đó là những phi vụ làm ăn kinh tế một cách tiềm năng hình thành nên các thương vụ M&A vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau.
    Theo nhận định của Nhóm tìm hiểu MAF, các thương vụ M&A thời gian tới sẽ đang tập trung nhiều vào lĩnh vực bán lẻ, hàng tiêu dùng và nhà đất với quy mô quan trọng.

    [​IMG]

    Đó là chia sẻ của các đại diện có mặt tại buổi họp báo Diễn đàn M&A Việt Nam 2016 lần thứ 8 với đơn vị đề “M&A trong cuộc kinh tế mở” do Báo rải vốn và Công ty AVM phối hợp tổ chức ngày 25/7.

    Nước ta – “điểm hẹn” trung tâm ASEAN

    Năm 2015 đánh dấu một mốc quan trong với việc Việt Nam tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Một tầm nhìn mới cho các doanh nghiệp và khách hàng được xác định trong một không gian kinh tế mở. Khi tưới vốn hoặc M&A vào một quốc giá ASEAN, người đầu tư đang tiếp cận một thị trường rộng huyết mạch hơn với 600 triệu dân, cơn lao động trẻ.
    Theo Nhóm nghiên cứu thuộc Diễn đàn M&A Việt Nam (MAF), hoạt động M&A tại nước ta năm 2015 đã trở lại mốc kỷ lục 5,2 tỷ USD được thiết lập từ năm 2012. Đặc biệt, 7 tháng đầu năm 2016, giá trị các thương vụ M&A đã vượt mốc 3 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2015 và dự báo năm nay sẽ là một năm sôi động cho các giao dịch M&A tại Việt Nam.

    Nhóm phân tích MAF cũng dự báo, trong năm 2016, giá trị M&A và có tính chất M&A tại Việt Nam có thể đạt mốc 6 tỷ USD, tức là xác lập kỷ lục mới lạ. Không chỉ xác lập kỷ lục về giá trị, năm 2015 và nửa đầu năm 2016, đã xuất hiện các thương vụ M&A tỷ USD, những thương vụ có tác động trọng điểm đến nhiều ngành, nhiều thị trường và nền kinh tế nói chung. Ngoài ra, sự phục hồi của dự án, việc nước ta tham gia TPP và sự ra đời của AEC cũng là những yếu tố trung tâm.

    Mặc dù vẫn còn những thách thức và khó lường hiện hữu, nhưng nhiều năng lực vào thời điểm cuối 2016, đầu 2017, cùng với những động thái mạnh mẽ về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, thúc đẩy kinh tế tư nhân, cải cách một số luật liên quan đến rót vốn, kinh doanh, các người đầu tư trong và ngoài nước sẽ tham gia tích cực hơn vào hoạt động M&A.
     
    mailinh95

    mailinh95 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    4 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...