Đánh giá Hyundai Stargazer 2023: thiết kế độc đáo

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      127888
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      tp hcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      10/12/22, 218 Đọc

  1. Đánh giá Hyundai Stargazer 2023: thiết kế độc đáo, trang bị ngập tràn và mức giá cạnh tranh

    [​IMG]
    TỔNG QUAN
    Thang điểm nhóm đánh giá

    Kiểu dáng

    Vận hành

    Tiện nghi

    An toàn

    Giá cả

    3.8
    Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!
    Bảo hiểm ô tô

    1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

    Phân khúc MPV cỡ trung trong tầm giá dưới 700 triệu tại Việt Nam từ lâu đã được xem là “sân nhà” của Mitsubishi Xpander với doanh số luôn nằm ở top đầu. Tuy nhiên, vị thế đó đang ngày càng lung lay khi lần lượt Suzuki XL7, Toyota Avanza/Veloz, Kia Carens hay nổi bật nhất là Hyundai Stargazer được giới thiệu ra thị trường. 1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI
    Thiết kế hiện đại và thuần chất MPV, không gian rộng rãi cùng danh sách trang bị dồi dào là những điểm nhấn chính của Hyundai Stargazer trong phân khúc. Hyundai Stargazer được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản:


    Phiên bảnGiá bán lẻKhuyến mãi tháng 12-2022
    1.5 AT Tiêu chuẩn575,000,000Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
    1.5 AT Đặc biệt625,000,000Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
    1.5 AT Cao cấp675,000,000Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
    1.5 AT Cao cấp 6 ghế685,000,000Theo chương trình khuyến mãi của đại lý


    Nếu xét về giá bán, Hyundai Stargazer 2023 tương đương và thậm chí có phần hấp dẫn hơn những đối thủ trong phân khúc như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza/Veloz, Suzuki XL7.
    [​IMG]Thiết kế hiện đại và thuần chất MPV, không gian rộng rãi cùng danh sách trang bị dồi dào là những điểm nhấn chính của Hyundai Stargazer trong phân khúc.
    Xem thêm:
    Đánh giá Mitsubishi Xpander 2023 AT Premium: Thêm tiện nghi, vẫn ít trang bị an toàn
    Đánh giá Suzuki XL7 2023: Lựa chọn hấp dẫn trong tầm giá 600 triệu
    Đánh giá Toyota Veloz 2023: Nhân tố khuấy đảo phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam​
    2. NGOẠI THẤT

    Hyundai Stargazer 2023 sở hữu các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.780 x 1.695 (mm). Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.780 (mm). Khoảng sáng gầm 190 (mm). Chiều dài xe kém Mitsubishi Xpander (4.595 x 1.750 x 1.750 mm) và Toyota Veloz Cross (4.475 x 1.750 x 1.700 mm) nhưng chiều rộng lại nhỉnh hơn. Đặc biệt, trục cơ sở Stargazer vượt trội hơn cả Xpander, trở thành mẫu xe có trục cơ sở dài nhất phân khúc MPV 7 chỗ cỡ trung. Nhưng về khoảng sáng gầm thì có chút “thua thiệt” vì dưới 200 mm trong khi các đối thủ đa phần đều trên 200 mm.
    [​IMG]Trục cơ sở Stargazer vượt trội hơn cả Xpander, trở thành mẫu xe có trục cơ sở dài nhất phân khúc MPV 7 chỗ cỡ trung.
    Thiết kế là hạng mục giúp mẫu MPV Hàn Quốc tạo được nhiều sự chú ý nhất từ lúc ra mắt. Ngôn ngữ “One Curve Gesture” trên Stargazer có thể dễ dàng nhận diện qua thiết kế bo tròn chủ đạo. Đầu xe là điểm nhấn chính với tạo hình mềm mại, đơn giản nhưng ấn tượng. Dải đèn LED chạy ban ngày đặt ngang, bao trọn nắp capo là chi tiết hiện đại và tương lai nhất trên xe.
    [​IMG]Đầu xe là điểm nhấn chính với tạo hình mềm mại, đơn giản nhưng ấn tượng.
    Đèn định vị tách rời cũng đang được xem là xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô hiện đại. Đặt ngay bên dưới là cụm đèn LED cho ánh sáng trắng dịu mắt. Dưới cùng là đèn sương mù dạng halogen cho ánh sáng vàng truyền thống, giúp các phương tiện đối diện dễ dàng quan sát trong điều kiện tầm nhìn giảm sút.
    [​IMG]Đèn định vị tách rời cũng đang được xem là xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô hiện đại. Đặt ngay bên dưới là cụm đèn LED cho ánh sáng trắng dịu mắt.
    Lưới tản nhiệt của xe được đặt ngang với thiết kế hình chữ nhật tràn viền hiện đại. Đồ hoạ 3D dạng lục giác được Hyundai sử dụng để tạo điểm nhấn và tăng ấn tượng khỏe khoắn cho xe.
    [​IMG]Lưới tản nhiệt của xe được đặt ngang với thiết kế hình chữ nhật tràn viền hiện đại.
    Ở phần thân xe Hyundai Stargazer 2023, những đường dập nổi thẳng và dứt khoát được sử dụng để tạo điểm nhấn mạnh mẽ và cứng cáp, cân bằng lại phong cách tổng thể có phần tròn trịa. Các khung kính của xe được sơn đen, kết hợp với trụ D gấp khúc dạng chữ V tạo ấn tượng thể thao và độc đáo khi nhìn từ bên hông.
    [​IMG]Ở phần thân xe Hyundai Stargazer 2023, những đường dập nổi thẳng và dứt khoát được sử dụng để tạo điểm nhấn mạnh mẽ và cứng cáp, cân bằng lại phong cách tổng thể có phần tròn trịa.
    Điểm nhấn nổi bật nhất ở phần hông xe là bộ la-zăng hợp kim nhôm đường kính 16 inch. Thiết kế đa chấu đan xen theo hoạ tiết kim cương của bộ phận này là chi tiết được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao khi những hình ảnh đầu tiên về Stargazer bắt đầu xuất hiện trên truyền thông.
    [​IMG]Điểm nhấn nổi bật nhất ở phần hông xe là bộ la-zăng hợp kim nhôm đường kính 16 inch. Thiết kế đa chấu đan xen theo hoạ tiết kim cương của bộ phận này là chi tiết được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao.
    Kính chiếu hậu trên Hyundai Stargazer 2023 được trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh và gập điện trên tất cả các phiên bản. Tuy nhiên, vị trí đặt kính ở góc trụ A, kết hợp với thiết kế trụ A tương đối dày khiến tầm nhìn từ vị trí lái chưa thật sự lý tưởng.
    [​IMG]Vị trí đặt kính ở góc trụ A, kết hợp với thiết kế trụ A tương đối dày khiến tầm nhìn từ vị trí lái chưa thật sự lý tưởng.
    Phần đuôi trên Stargazer có thiết kế góc cạnh và khoẻ khoắn hơn so với ngôn ngữ tròn trịa và nhẹ nhàng tổng thể. Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED nối liền tạo thành hình chữ H hiện đại và bắt mắt. Đồ hoạ này tạo hiệu ứng thị giác và giá trị nhận diện cực kỳ cao khi xe di chuyển vào ban đêm.
    [​IMG]Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED nối liền tạo thành hình chữ H hiện đại và bắt mắt.
    3. KHOANG LÁI

    Khoang lái của Hyundai Stargazer gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung và hiện đại. Các chi tiết được bố trí theo từng cụm gọn gàng và dễ làm quen. Chất liệu da và nhựa tối màu xuất hiện xuyên suốt khoang lái, mang đến ấn tượng trung tính và hợp mắt.
    [​IMG]Khoang lái của Hyundai Stargazer gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung và hiện đại.
    Xu hướng thiết kế cụm màn hình liền khối cũng được Hyundai áp dụng trên Stargazer. Tuy nhiên, do chỉ là mẫu MPV ở phân khúc giá rẻ, giao diện tổng thể của khu vực này bị nhiều khách hàng đánh giá là quá nhiều nhựa và có phần “rẻ tiền”, lệch tone so với tổng thể. So với phần trên, cụm cửa gió và bảng điều khiển điều hoà trái lại ưng mắt hơn dù cũng chỉ thuần nhựa.
    [​IMG]Xu hướng thiết kế cụm màn hình liền khối cũng được Hyundai áp dụng trên Stargazer.
    Màn hình giải trí cỡ lớn 10.25” được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản (trừ bản Tiêu chuẩn) chiếm hoàn toàn “spotlight” ở khu vực trung tâm. Màn hình này mang đến giao diện hiển thị sắc nét, hiện đại và tạo ấn tượng về một mẫu xe nhiều công nghệ.
    [​IMG]Màn hình này mang đến giao diện hiển thị sắc nét, hiện đại và tạo ấn tượng về một mẫu xe nhiều công nghệ.
    Đặt ngay bên dưới là cụm điều khiển của hệ thống điều hoà tự động 1 vùng trên các phiên bản Cao cấp hoặc cụm điều hòa chỉnh cơ trên các phiên bản còn lại. Các nút chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió vẫn sử dụng thao tác vật lý như truyền thống, phần còn lại được tích hợp vào panel cảm ứng để giản lược nút bấm và mang đến giao diện trẻ trung, hiện đại hơn. Nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá kiểu điều khiển cảm ứng hoàn toàn buộc người lái phải rời mắt khỏi mặt đường để nhìn nút chỉnh, tạo sự bất tiện và giảm độ an toàn khi sử dụng.
    Vô lăng của có thiết kế tương tự những mẫu xe Hyundai ra mắt trong thời gian gần đây như Tucson, Creta với 4 chấu dạng ngang độc đáo. Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số digital-segment với màn hình LCD phụ ở vị trí trung tâm. Đây là chi tiết nhận nhiều đánh giá tiêu cực nhất trên Hyundai Stargazer do phần viền nhựa bao bên ngoài quá lớn và không cần thiết, tạo cảm giác “thô”.
    [​IMG]Vô lăng của có thiết kế tương tự những mẫu xe Hyundai ra mắt trong thời gian gần đây như Tucson, Creta với 4 chấu dạng ngang độc đáo. Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số digital-segment với màn hình LCD phụ ở vị trí trung tâm.
    Cần số dạng cần gạt mô phỏng buồng lái máy bay được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Cấu hình sang số là dạng thẳng theo thứ tự P-R-N-D truyền thống, giúp người lái dễ dàng làm quen và sử dụng. Những mẫu MPV cùng phân khúc như Xpander hay XL7 sử dụng cấu hình P-R-N-D-L với số L (số thấp) ở vị trí dưới cùng nên người lái dễ vào nhầm số nếu chưa quen thao tác.
    [​IMG]Cấu hình sang số là dạng thẳng theo thứ tự P-R-N-D truyền thống, giúp người lái dễ dàng làm quen và sử dụng.
    Phanh tay cơ vẫn hiện diện trên Hyundai Stargazer, ngay cả ở những phiên bản “full-option”. Trong khi Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz đều đã trang bị phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, Stargazer vẫn tỏ ra thiếu sót so với các đối thủ cùng tầm giá.
    Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá chưa tốt trên Hyundai Stargazer 2023. Trụ A tương đối lớn cùng khung kính phụ kích thước quá nhỏ khiến hai góc mù phía trước của xe tương đối lớn khi quan sát từ vị trí lái.
    4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ

    Về hệ thống giải trí, trừ bản Tiêu chuẩn, tất cả các phiên bản của Hyundai Stargazer đều được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.25” cho giao diện hiển thị trực quan và sắc nét. Đặc biệt, Stargazer cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Đây là điểm cộng lớn với những khách hàng trẻ yêu công nghệ.
    [​IMG]Trừ bản Tiêu chuẩn, tất cả các phiên bản của Hyundai Stargazer đều được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.25” cho giao diện hiển thị trực quan và sắc nét.
    Hệ thống âm thanh cũng thể hiện sự phân hoá trong 4 phiên bản của xe. Bản Tiêu chuẩn sở hữu 4 loa, bản Đặc biệt có đến 6 loa vòng quanh xe. Hai phiên bản cao cấp được Hyundai ưu ái trang bị hệ thống 8 loa Bose, mang đến chất lượng âm thanh vượt trội và khác biệt.
    Khởi động nút bấm, điều khiển hành trình giới hạn tốc độ, camera lùi cũng là những trang bị dễ thấy trên Stargazer (trừ bản Tiêu chuẩn). Điều hoà 1 vùng với hệ thống cửa gió tích hợp ở trần xe là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
    [​IMG]Hệ thống cửa gió trên Hyundai Stargazer tích hợp ở trần xe như nhiều mẫu xe khác trong phân khúc MPV.
    5. CÁC HÀNG GHẾ

    Trừ bản Tiêu chuẩn sử dụng ghế nỉ, các phiên bản còn lại đều được bọc da cao cấp màu xám, tạo ấn tượng sang trọng và sạch sẽ. Tương tự những mẫu xe khác trong phân khúc, ghế trên Stargazer được chỉnh cơ hoàn toàn.
    [​IMG]Tương tự những mẫu xe khác trong phân khúc, ghế trên Stargazer được chỉnh cơ hoàn toàn.
    Hàng ghế trước thoáng, ghế thiết kế vừa vặn với độ rộng và độ ôm hợp lý. Bệ tì tay và hộc để ly cũng được tích hợp ở vị trí trung tâm. Hàng ghế hai có cả tuỳ chọn 6 chỗ và 7 chỗ.
    [​IMG]Hàng ghế hai có cả tuỳ chọn 6 chỗ và 7 chỗ.
    Đối với bản 6 chỗ, hàng ghế hai sẽ tách biệt 2 ghế độc lập. Còn bản 7 chỗ vẫn đầy đủ tựa đầu 3 vị trí. Nhìn chung, chỗ để chân và khoảng sáng trần hàng ghế này khá dư dả. Người ngồi có thể linh động trượt ra sau và ngả ghế để có vị trí thoải mái nhất.
    Hàng ghế thứ 3 trên Hyundai Stargazer 2023 chỉ dừng lại ở mức đủ dùng. Do thiết kế dốc về phía đuôi xe, khoảng sáng trần tại khu vực này không quá tốt và chỉ phù hợp với trẻ em hoặc người nhỏ con trên những hành trình không quá dài.
    [​IMG]Hàng ghế thứ 3 trên Hyundai Stargazer 2023 chỉ dừng lại ở mức đủ dùng.
    Khoang hành lý Hyundai Stargazer 2023 có dung tích tiêu chuẩn là 200 lít khi sử dụng đủ 3 hàng ghế, lớn hơn nhiều xe cùng phân khúc. Hàng ghế 3 hỗ trợ khả năng gập 50:50 linh hoạt, giúp mở rộng không gian chứa đồ lên đến 585 lít.
    [​IMG]Khoang hành lý Hyundai Stargazer 2023 có dung tích tiêu chuẩn là 200 lít khi sử dụng đủ 3 hàng ghế.
    6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

    Về vận hành, Hyundai Stargazer 2023 sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh cho công suất tối đa 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Lực kéo từ động cơ sẽ đi qua hộp số tự động vô cấp CVT đến 2 bánh trước của xe. Và đây là cấu hình truyền động duy nhất cho tất cả các phiên bản.
    [​IMG]Về vận hành, Hyundai Stargazer 2023 sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh cho công suất tối đa 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 144 Nm tại 4.500 vòng/phút.
    Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, Stargazer sở hữu những thông số khá tương đồng.
    Về an toàn, bên cạnh những trang bị tiêu chuẩn như 6 túi khí vòng quanh xe trên hai bản Cao cấp, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, cảm biến sau, cảm biến áp suất lốp (trừ bản Tiêu chuẩn), Hyundai Stargazer 2023 cũng được trang bị gói an toàn chủ động Hyundai SmartSense trên các phiên bản Cao cấp.
    Hệ thống ADAS trên Hyundai Stargazer 2023 sở hữu những tính năng đáng chú ý sau:
    - Hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ FCA
    - Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA
    - Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA
    [​IMG]Hyundai Stargazer sở hữu những tính năng trong gói an toàn chủ động cao cấp SmartSense.
    7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

    Xét một cách tổng thể, Hyundai Stargazer 2023 là một mẫu xe đa dụng cực kỳ đáng mua trong tầm giá dưới 700 triệu đồng. Thiết kế hiện đại, độc đáo với không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng khoảng giá hợp lý là những điểm có thể thuyết phục cả những khách hàng khó tính nhất.
    [​IMG]Xét một cách tổng thể, Hyundai Stargazer 2023 là một mẫu xe đa dụng cực kỳ đáng mua trong tầm giá dưới 700 triệu đồng.
    Tuy nhiên, nhiều chi tiết thiết kế tương đối lệch tone và ngôn ngữ “thuần MPV” có thể là những điểm trừ trong mắt một bộ phận không nhỏ khách hàng ở phân khúc này.
    Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
    ĐỌC THÊM
    Tìm hiểu các chế độ lái phổ biến trên ô tô
    Lựa chọn mua xe hatchback, sedan và MPV tầm giá 600 triệu
    Có dưới 700 triệu, mua xe 7 chỗ nào hiện nay?​

     
    nxhoanbacklinks

    nxhoanbacklinks Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    132 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...