Đặc điểm và kĩ thuật trồng chanh leo tím đài loan

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      133881
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Hợp tác xã giống cây trồng Cổ Bi, Đường Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      7/2/23, 151 Đọc

  1. * Đặc điểm: cây giống và trái
    Trung tâm có hợp tác với tập đoàn cây giống đầu dòng chanh leo tím đài loan, ghép số lượng lớn cành chanh leo tím đài loan trên gốc chanh vàng tại Trung tâm, cây giống sạch sâu bệnh, khỏe mạnh, dễ chăm sóc, đầu tư ít, đặc biệt sinh trưởng rất nhanh, chỉ sau trồng 6 tháng đã bói quả rất sai. Khi chín quả màu đen tím, vỏ quả cứng, có mùi thơm.
    Xem thêm: Giống cây chuối

    [​IMG]
    Tác dụng của Chanh leo: chứa rất nhiều loại acid amin như: prolin, valin, tyrosin, treonin, glycin, leucin, arginin… đồng thời còn là nguồn cung cấp lượng vitamin C và vitamin A dồi dào. Ngoài vitamin, chanh leo cũng đã được chứng minh là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng như hàm lượng chất béo, chất xơ, protein, khoáng chất, canxi, phốt pho, sắt, carotene, vitamin B1, B2, B3 và các acid tự do đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hiện nay, trái chanh leo tím được đặt hàng với số lượng lớn để sản xuất nước chanh leo cô đặc xuất khẩu châu Âu, nên trái chanh leo được tiêu thụ với số lượng lớn là tiền đề để các trang trại trồng diện tích lớn.
    Kỹ thuật trồng chanh leo tím Đài Loan
    Đất trồng chanh leo: Bởi trồng được ở nhiều nơi nên chúng trồng được ở mọi địa hình nhưng thích hợp nhất với những loại đất thoáng xốp, giàu chất hữ cơ như Đất thịt nhẹ, đất đỏ Bazan … Đất quá chua hoặc quá kiềm cũng ảnh hưởng tới sinh trưởng phát triển của cây.
    [​IMG]
    Mật độ trồng chanh leo: Đào hố kích thước 60 x 60 x 60 cm, bỏ lớp đất mặt 1 bên. Bón vôi 0,5 kg/hố sau đó tiến hành phân chuồng 10 – 15 kg + 0,5 kg lân/hố. Trộn đều với lớp đất mặt.
    Phương pháp làm giàn trồng chanh leo: Nên làm giàn theo kiểu chữ T. Giàn kiểu chữ T chanh leo phát triển tốt hơn do ánh sáng tiếp xúc bề mặt tán lớn, hạn chế nấm bệnh. Nên làm giàn cao 1,8 – 2 m với các trụ tre, gỗ hoặc bê tông, bên trên căng lưới thép với khoảng cách ô vuông 40 x 40 cm cho dây leo.
    - Chanh leo tím Đài Loan là loại cây cần độ ẩm cao, lượng nước nhiều và thường xuyên vì vậy thường tưới 2 ngày 1 lần, nhất là vào mùa khô cần tưới lượng nước nhiều hơn sẽ gúp cho cây ra chồi, ra hoa và đậu quả liên tục, yêu cầu nước ở nhiều giai đoạn làm trái và phát triển trái nếu thiếu nước sẽ làm rụng hoa, trái hoặc teo trái lại.
    [​IMG]
    Tỉa dây, lên giàn: Việc cắt tỉa tạo tán nên làm thường xuyên tạo ra các cành thứ cấp mới phân bố dều trên mặt giàn giúp cho cây ra hoa đậu trái được tốt hơn. Việc cắt tỉa thường được tiến hành thường xuyên. Sau thu hoạch cắt hết tất cả các cành trên mặt giàn đã cho trái. Để lại thân và các cành từ mặt đất tới giàn. Sau đó cây sẽ ra chồi mới, phân cành cấp 2,3 và các cành quả. Nếu chanh leo không được đốn tỉa hoàn toàn vào cuối năm, sang năm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh trưởng và phát triển đặc biệt làm hạn chế đến năng suất.
    Bón phân: Cây chanh leo rất thích hợp với các loại phân hữu cơ, nhất là phân chuồng ủ hoai. Lượng phân bón cho cây theo giai đoạn sinh trưởng, tuỳ thuộc mật độ trồng khác nhau cần điều chỉnh lượng phân bón cho phù hợp.
    [​IMG]
    Phòng và trị bệnh: Chanh dây thường gặp một số bệnh như bệnh đốm nâu (brown spot) là loại bệnh phổ biến nhất, do nấm Alternaria passiflorae gây nên, bệnh ghẻ (scab) do nấm Cladosporium horbarum, bệnh đốm do Septoria gây nên. Ngoài ra còn một số loại bệnh khác mà chanh leo cũng mắc phải.
    Mọi chi tiết xin liên hệ:
    Trung Tâm Giống Cây Trồng Tiên Tiến Chất Lượng Cao
    CÔNG TY TNHH XNK Nông Nghiệp Tiên Tiến Toàn Cầu
    SĐT/Zalo/Fb: 0973.401.793 - 0981.735.077 - 0971.057.088 - 0916.430.455 - 0962.209.813
    - Địa chỉ vườn ươm: Hợp tác xã giống cây trồng cổ bi, đầu thôn Vàng, ngã tư chợ Vàng - đường cổ bi - Gia lâm - Hà Nội
    - Email: [email protected]
    - Web: giongcaytrongkinhtecao.vn
    - Trong trường hợp quý khách đăng ký làm đại lý cung cấp cây giống cho Trung tâm sẽ nhận được hỗ trợ về giá và ưu đãi lớn.
    HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN
    CHÚC CÁC NHÀ VƯỜN, TRANG TRẠI TRỒNG CÂY THẮNG LỢI
     
    Cây giống nông nghiệp

    Cây giống nông nghiệp Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    171 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...