Đặc điểm của Nhục Thung Dung là gì?

    1. 1,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      108758
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      5C Phan Kế Bính, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      28/1/22, 357 Đọc

  1. Dược chất Nhục Thung Dung bao gồm những đặc điểm nhấn sau đây:
    Thực vật sống ký sinh, phát triển trên những thân cây chủ có bộ rễ khỏe, bám sâu vào lòng đất để mang thể hút được nước từ sâu bên trong.
    Rễ của dược chất bám chặt vào rễ của thân cây, tiếp thụ các chất dinh dưỡng cần yếu cho sự sinh tồn và phát triển của mình. Cũng bởi rễ bám sâu vào lòng đất nên cây sở hữu thể sinh tồn ở những nơi sở hữu khí hậu hà khắc, bao gồm vùng hoang mạc, nắng hạn hay các khu vực thường xuyên chịu bão tuyết.
    Cây có kích thước khoảng 15 – 30cm, phổ biến cây lớn mạnh rẻ sở hữu thể cao đến hàng mét.
    Hoa thường nở vào độ tháng 5 hoặc tháng 6, sở hữu màu vàng nhạt và mọc từ ngọn cây. Hoa hình chuông, 5 cánh, phần cánh hoa sở hữu màu tím nhạt hoặc màu xanh.
    Quả nhục thư thả nhỏ lí tí, màu xám và thường ra quả vào tháng 6, tháng 7 trong năm.
    Rễ thảo dược trở thành củ, mềm, lớn, chứa dầu, bên ngoài sở hữu vảy mịn, sở hữu màu đen.

    Nhục thung dung mọc ở đâu và phân bổ như thế nào?

    Dược chất phân bố phổ thông tại quốc gia Trung Quốc, tại các vùng với khí hậu hơi đặc thù như Cam Túc, Thiểm Tây. Ngoài ra, cũng mang thể kiếm tìm được tại vùng Mông Cổ, Hàn Quốc, Nhật Bản,…
    Tại Việt Nam, cây thuốc ko thích hợp với khí hậu nước ta nên hầu như những cơ sở dược chất chưa thể nhân giống và lớn mạnh dược chất. Hiện nay, chúng ta chính yếu du nhập nhục ung dung từ Trung Quốc.

    Thu hoạch và bào chế dược chất

    Phần rễ lúc phát triển thành củ của thảo dược được dùng để khiến cho thuốc. Người ta thường chọn lọc những củ to, mềm, mang nhiều dầu và bên ngoài màu đen bởi đây là lúc củ với cất phổ biến dược tính nhất.
    Thảo dược thường được thu hái vào mùa xuân hoặc mùa thu. Vào mùa xuân, sau lúc hái thuốc, phơi khô, dược chất được gọi là Điềm Đại Vân. Vào mùa thu, các cây lớn sau lúc thu hái sẽ được cho vào hòm muối, sau một năm thì lấy ra phơi khô và được gọi là Diêm Đại Vân.
    Sau lúc thu hái, nhục khoan thai được bào chế theo các cách sau đây:
    Giữ nguyên củ rồi sấy hoặc phơi khô. Người mua với thể với dược liệu để tẩm muối rồi sau ấy mới phơi hoặc sấy. Lúc sử dụng, cần phải rửa sạch, thái lát và để ráo nước.
    Thái phiến, bỏ phần lõi màu trắng trên trong rồi ngâm sở hữu. Lúc tiêu dùng cần phải hấp hoặc đồ chín dược liệu.
    Dược chất Điềm Đại Vân bỏ hết các tạp chất, ngâm nước. Mang Diêm Đại Vân, rửa sạch sở hữu nước, cắt dọc, để ráo nước rồi phơi khô.
    Về cách thức bảo quản nhục thung dung, người mua cần phải bảo quản dược chất tại khu vực khô thoáng, giảm thiểu ẩm mốc và lưu trữ bằng lọ với vôi hút ẩm để đảm bảo được dược tính của nhục thong thả khi tiêu dùng khiến cho thuốc.
     
    Nguyễn Tuyết Nhi

    Nguyễn Tuyết Nhi Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    8 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...