Đánh bay mùi hôi xe hơi chỉ với than trắng

    1. 10,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      27576
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      FC4, Hưng Vượng 3, Phường Tân Phong, Quận 7 , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      7/7/16, 1,021 Đọc

  1. Có rất nhiều cách để đẩy lùi mùi hôi khó chịu bên trong xe hơi. Tuy nhiên nhẹ nhàng, đơn giản và tiết kiệm nhất là dùng than trắng (than Binchotan) đặt vào taplo hoặc những vị trí thích hợp trong xe.

    Xe hơi mới mua thì có mùi sơn, nhựa keo hay mùi da; xe đã sử dụng lâu ngày thì xuất hiện mùi thuốc lá, đồ ăn, nước uống, ẩm mốc…. Những loại mùi hôi khó chịu này có thể tồn tại rất lâu mới hết nếu chủ xe không biết cách xử. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ để chiếc xe hơi luôn sạch sẽ và không có mùi hôi nhé!

    1. Vệ sinh bên trong và bên ngoài xe một cách đều đặn

    Xe đi lâu ngày không được lau chùi và vệ sinh là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc xuất hiện mùi trên chiếc xe. Để giảm và tránh sự xuất hiện mùi trên chiếc xe ô tô thì việc vệ sinh, lau chùi xe là điều bạn phải làm đầu tiên.

    [​IMG]

    Vệ sinh xe hơi sẽ hạn chế phát sinh mùi hôi trong xe

    Mỗi lần vệ sinh xe, trước hết bạn phải lau chùi vô lăng và cửa cho sạch sẽ bằng các dung dịch vệ sinh tại các đại lý ô tô.

    Nếu bạn không có thời gian, bạn cũng nên vệ sinh và trang trí nội thất xe ôtô của mình ít nhất 3 lần/tuần. Hãy chắc chắn để chuẩn bị một chiếc khăn ướt để lau bề mặt nội thất sạch bụi. Sau đó, sử dụng một chiếc khăn khô sạch, ngâm trong độ ẩm để ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn.

    2. Hạn chế dùn nước hóa hoặc các hóa chất khử mùi

    Mọi người vẫn còn tồn tại suy nghĩ là sử dụng nước hoa, sáp thơm hoặc các hóa chất khử mùi thì mùi hôi trong ô tô sẽ hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ thật sai lầm. Mùi nước hoa, mùi sáp thơm hoặc hóa chất khử mùi chỉ có tác dụng”lấn át” mùi chứ không có tác dụng “tiêu diệt mùi” chính vì thế sau khi mùi nước hoa hết thì mùi trên xe vẫn còn thậm chí còn nặng hơn. Mặt khác, việc sử dụng quá nhiều hóa chất sẽ gây ảnh hướng tới sức khỏe của lái xe hoặc người ngồi trên xe.

    3. Bật quạt gió trước 5 phút khi lái xe

    Tác dụng của việc này đó làm cho không khí trong xe được thông thoáng hơn, sạch hơn và mùi cũng được giảm bớt. Trên xe bạn nên đặt những túi than hoạt tính để hút mùi, than hoạt tính có tác dụng hút mùi rất hiệu quả.

    4. Thường xuyên mở cửa để xe được thông thoáng

    Khi để xe qua đêm, đặc biệt là vào mùa hè, bạn nên xuống kính khoảng 1-2 cm để không khí bên ngoài tự nhiên thổi sạch mùi tù đọng trong xe. Không chỉ vậy, việc hạ cửa kính còn tốt cho không gian bên trong và sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận được không khí bên trong và bên ngoài giống nhau và không chênh lệch là mấy.

    [​IMG]

    Mở cửa xe hơi giúp lưu thông không khí phía trong xe hơi

    Ngoài ra khi trời nắng bạn có thể mở cửa xe và phơi dưới trời nắng để mùi trong xe bay đi và làm cho xe khô thoáng không có mùi.

    5. Tráng ăn ướng, hút thước trên xe

    Người dùng xe ô tô vẫn hay có thới quen vừa hút thuốc hoặc ăn uống ngay trên xe. Việc hút thuốc lá trên xe ô tô không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bạn và những người xung quanh mà nó còn làm cho chiếc xe của bạn bị ám mùi kinh khủng. Cách tốt nhất là bạn nên hút thuốc bên ngoài xe. Tuy nhiên, khói thuốc vẫn có thể bay vào bên trong nội thất xe ôtô của bạn. Vì vậy, sau khi hút thuốc, bạn nên đứng ngoài xe chờ đợi 5-10 phút để làm tan mùi khói.

    Ngoài ra, bạn nên ăn uống trước và sau khi lên xe nhé! Vì thức ăn nào cũng gây ra mùi, dù ít hay nhiều nhé.

    6. Dùng than trắng để hút mùi, diệt khuẩn bên trong xe hơi

    Than trắng hay còn gọi là than Binchotan là loại than có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản. Phương pháp sản xuất đặc biệt đã góp phần tạo ra hàng triệu lỗ rỗng cực nhỏ bên trong cây than.

    [​IMG]

    Than trắng nhẹ nhàng đánh bay mùi hôi trong xe hơi

    Chính nhờ điều này mà than Binchotan hoạt động như một miếng bọt biển hút mùi hôi và độ ẩm trong không khí. Khi không khí đi qua những lỗ rổng này thì mùi hôi, độ ẩm và vi khuẩn sẽ bị giữ lại, giúp không gian xe hơi luôn khô ráo và không mùi hôi.

    Đây là phương pháp khử mùi hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng bất kỳ một loại hóa chất nào nên rất an toàn cho sức khỏe và môi trường sống của mọi người! Không chỉ trong xe hơi, than trắng còn giúp đánh bay mùi hôi trong tủ giày, tủ quần áo và tủ lạnh một cách rất nhiệu quả.

    Trên đây là 6 bí quyết nhỏ giúp bạn loại bỏ mùi hôi trong xe hơi một cách hiệu quả nhất. Chúc mọi người lái xe an toàn!
     
    lamdep1990

    lamdep1990 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...