Có phải thi kỹ năng tay nghề khi xin Visa kỹ năng đặc định ?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      80486
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Tầng 7 tòa nhà 148 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      31/7/19, 486 Đọc

  1. Vừa qua, ngày 1/7/2019, Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đã chính thức trao bản ghi nhớ MOC có nội dung triển khai về chương trình Visa ky nang dac dinh Nhat Ban. Hiện tại thì có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang bắt đầu triển khai chương trình này. Vậy khi tham gia chương trình mới này có cần phải tham gia kỳ thi kỹ năng đặc định tay nghề không ?



    [​IMG]



    Giải đáp thắc mắc : “Xin Visa kỹ năng đặc định có cần phải thi tay nghề không ?”

    Theo quy định của chương trình “Lao động kỹ năng đặc định”, người lao động nước ngoài tham gia chương trình này sẽ phải tham gia 2 kỳ thi kỹ năng đặc định sau:

    + Kỳ thi kỹ năng tay nghề

    + Kỳ thi tiếng Nhật

    Mục đích của 2 kỳ thi này là nhằm giúp cho người lao động, thực tập sinh dễ dàng tiếp thu nội dung công việc mới, nâng cao hiệu suất công việc hơn.



    Tuy nhiên, tùy từng đối tượng tham gia chương trình Visa ky nang dac dinh Nhat Ban sẽ có những yêu cầu cụ thể khác nhau:

    - Đối với người lao động phổ thông chưa từng tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản thì sẽ phải tham gia cả 2 kỳ thi kỹ năng đặc định: tiếng Nhật và kỹ năng tay nghề. Ngoài ra còn phải đáp ứng những điều kiện về sức khỏe, lý lịch bản thân phải rõ ràng, ….

    - Đối với thực tập sinh hoàn thành 3 năm hay 5 năm về nước sẽ được miễn thi tiếng Nhật và kỳ thi kỹ năng tay nghề nếu quay lại cùng một ngành nghề. Riêng đối với trường hợp quay lại Nhật theo diện Visa ky nang dac dinh Nhat Ban nhưng khác ngành nghề thì phải tham gia kỳ thi kỹ năng tay nghề.

    Ví dụ: Ban đầu, bạn đi đơn hàng về “cơ khí tiện”. Sau đó, bạn muốn quay lại Nhật theo diện Visa kỹ năng đặc định về đơn hàng chế biến thực phẩm thì bạn phải thi tay nghề về “chế biến thực phẩm”.

    >> Cập nhật ngay: 14 đơn hàng kỹ năng đặc định Nhật Bản mới nhất 2019

    - Đối với du học sinh Việt Nam du học tại Nhật: Sau khi hoàn thành 2 năm trường tiếng muốn tham gia chương trình Visa ky nang dac dinh Nhat Ban thì được miễn thi tiếng Nhật nhưng phải thi kỹ năng tay nghề.

    Hiện tại, Visa kỹ năng đặc định loại 1 mới áp dụng cho 14 ngành nghề. Tùy vào nguyện vọng và trình độ của bản thân để lựa chọn đơn hàng sao cho phù hợp. Tránh trường hợp phải vê nước trước hạn vì lý do công việc không phù hợp hay không thích làm công việc đó nữa.

    Ngoài thắc mắc “Xin Visa kỹ năng đặc định có cần phải thi tay nghề không ?”. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp. Hãy comment phía dưới bài viết hoặc để lại số điện thoại để nhân viên liên hệ trực tiếp tư vấn chính xác nhất.
     
    hoangquocviet

    hoangquocviet Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    15 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...