Chùm ngây là chất dinh dưỡng cho sản phụ và trẻ nhỏ

    1. 150,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      4694
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      thủ đức , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      29/5/15, 970 Đọc

  1. Chùm ngây, hay còn gọi là ba đậu dạị, có xuất xứ từ vùng Nam Á và được trồng nhiều ở cả châu Á và châu Phi với lịch sử hơn 4 ngàn năm.Cây chùm ngây rất phổ biến ở Ấn Độ và được trân trọng gọi là cây Độ Sinh (Tree of life). Trong tiếng Anh, cây chùm ngây còn nhiều tên gọi khác nhau vì giá trị dinh dưỡng cao của nó như "cây thần diệu", "cây kỳ quan" , "cây vạn năng" ,v..v..
    Ở Việt Nam, chùm ngây được phát hiện mọc hoang từ lâu đời tại nhiều nơi như Thanh Hóa, Ninh Thuận, Bình Thuận, vùng Bảy Núi ở An Giang, đảo Phú Quốc,v.v. Tuy vậy trước đây cây ít được chú ý, có nơi trồng chỉ để làm hàng rào. Chỉ trong vài năm trở lại đây, các nghiên cứu phát hiện chùm ngây có nhiều tác dụng đặc biệt nên gần đây giống cây này được gieo trồng và bán với giá, từ 70.000 đến 100.000 đồng/kg.
    Ở TP.HCM, lá rau chùm ngây được bán với giá 30.000 đồng/hộp 300 gram, còn cây giống 25.000 đồng/cây, hạt giống 100.000 đồng/túi 50 hạt. Bên cạnh đó, thân và cành tươi cũng được tận dụng để bán giá 15.000 đồng/hộp hoặc chế gói trà giá 45.000 - 55.000 đồng/hộp.
    Công dụng
    Cây chùm ngâyđược nhiều quốc gia sử dụng rộng rãi và đa dạng trong công nghệ dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát dinh dưỡng và thực phẩm chức năng.
    Điều Trị: Các bộ phận của cây như lá, rễ, hạt, vỏ cây, quả và hoa… có những hoạt tính như kích thích hoạt động của tim và hệ tuần hoàn, hoạt tính chống u bướu, hạ nhiệt, chống kinh phong, chống sưng viêm, trị ung loét, chống co giật, lợi tiểu, hạ huyết áp, hạ cholesterol, chống oxy hóa, trị tiểu đường, bảo vệ gan, kháng sinh và chống nấm. Cây đã được dùng để trị nhiều bệnh trong y học dân gian tại nhiều nước trong vùng Nam Á.
    Dinh Dưỡng: Lá chùm ngây giàu dinh dưỡng hiện được hai tổ chức thế giới WHO và FAO xem như là giải pháp ưu việt cho các bà mẹ thiếu sữa và trẻ em suy dinh dưỡng, và là giải pháp lương thực cho thế giới thứ ba.
    • Đối với trẻ em từ 1-3 tuổi, cứ ăn 20gr lá tươi là cung ứng 90% canxi , 100% Vitamin C, Vitamin A, 15% chất sắt, 10% chất đạm cần thiết, đồng, và Vitamin B bổ sung cần thiết cho trẻ
    • Đối với các bà mẹ đang cho con bú, chỉ cần dùng 100gr lá tươi mỗi ngày là đủ bổ sung canxi , Vitamin C, VitaminA , Sắt , Đồng, và các vitamin B cần thiết trong ngày.Hạt chùm ngây có tác dụng lọc nước và diệt sạch vi khuẩn trong nước.
     
    quygiang

    quygiang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    21 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...