Chủ động phòng ngừa bệnh xương khớp khi thời tiết thay đổi

    1. 498,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      58882
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      P. Kim Ngưu, Q. Hai Bà Trưng, TP. HN , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      27/10/17, 534 Đọc

  1. Những thay đổi thời tiết đột ngột hay giao mùa khiến các khớp xương đau nhức, nhất là người lớn tuổi bị thoái hóa khớp.Cách hiệu quả để vượt qua sự khó chịu của thời tiết là luyện tập thể thao đều đặn và tăng cường sức đề kháng, bổ sung dinh dưỡng tốt cho xương khớp.



    Nắng mưa thất thường của thời tiết ảnh hưởng đến sức khỏe

    Trong một cuộc hội thảo về sức khỏe xương khớp mới đây, các bác sĩ cho biết: Sự thay đổi của thời tiết kéo theo sự thay đổi của các yếu tố bên trong cơ thể như độ nhớt của máu, độ nhớt dịch khớp, sự kết tủa của các muối, thay đổi nồng độ các hóa chất trung gian trong cơ thể. Ví dụ như trời rét kèm theo độ ẩm tăng cao do mưa phùn làm cho các gân cơ bị co rút lại, dịch khớp đông quánh hơn khiến cho các khớp trở nên khô cứng, đau mỏi, khó cử động. Các bộ phận hay bị nhức mỏi là vai, cơ bắp, tứ chi, lưng, khớp xương... Đây là những bộ phận "năng động" và chịu nhiều tác động nhất trong cơ thể.

    Tác động của sự thay đổi nhiệt độ cũng được đề cập đến trong các cơn đau nhức, vọp bẻ. Điển hình là sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột khi ở ngoài trời nắng đi vào phòng điều hòa khiến giới văn phòng khổ sở. Họ vẫn hay than thở rằng càng làm lâu trong môi trường máy lạnh, càng thấy cơ thể rệu rã. Ngoài ra, sự thất thường của thời tiết lúc giao mùa cũng khiến những người có cơ địa yếu dễ bị mệt mỏi, đau nhức.

    [​IMG]

    Những thay đổi thời tiết đột ngột hay giao mùa khiến các khớp xương đau nhức, nhất là người lớn tuổi bị thoái hóa khớp.



    Đừng đợi cơ thể lên tiếng

    Đau nhức khớp do thời tiết tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng là tình trạng khá phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống. Thậm chí, nếu không có biện pháp phòng ngừa hay điều trị kịp thời, tình trạng đau nhức khớp kéo dài sẽ dẫn đến chứng viêm và cứng khớp.

    Thực tế, đối phó với sự thay đổi thời tiết và nhiệt độ phải là một quá trình để phòng ngừa từ trước. Nếu xương khớp được vận động đều đặn mỗi ngày nhằm tăng sức dẻo dai và nếu trong chế độ ăn hằng ngày luôn có những dưỡng chất tốt cho xương khớp thì nguy cơ đau nhức cơ khớp cũng vì thế mà giảm hẳn.

    Ngoài các biện pháp bảo vệ sức khoẻ chung như dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ, tuân thủ chế độ thuốc men thường xuyên của mình, các bệnh nhân mắc các bệnh khớp cần lưu ý là khi trời lạnh, nhất là kèm theo mưa phùn thì phải giữ ấm toàn thân, nhất là bàn tay, bàn chân, đội mũ, đeo găng tay, đi tất, quàng khăn ấm, đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Có thể ngâm nước muối ấm bàn tay, bàn chân, sử dụng túi chườm nóng, lò sưởi, điều hoà nhiệt độ….

    Glucosamine là loại hợp chất do cơ thể tự tổng hợp thông qua chế độ ăn uống giàu canxi, vitamin B, C, D… có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự linh hoạt và khỏe mạnh của các khớp xương. Từ tuổi 35 trở đi, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa thì khả năng tự tổng hợp glucosamine cũng vì thế mà giảm dần. Lúc này, bổ sung glucosamine với liều lượng 500mg 3 lần mỗi ngày (tương đương 1500mg/ ngày) sẽ giúp giảm hẳn các triệu chứng đau nhức xương khớp, trong đó có nguyên nhân do thời tiết và nhiệt độ thay đổi thất thường.

    Bên cạnh việc ăn uống bổ sung sức khỏe và luyện tập, người bệnh cũng nên sử dụng các sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, hạn chế các cơn đau khớp như Cốt Mạnh Vương Giúp hỗ trợ và cải thiện các triệu chứng xương khớp, viêm khớp, đau khớp, đau dây thần kinh, bệnh guot (gút). Giúp trừ phong thấp, bổ can thận, bổ khí huyết. Giúp xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp do nghề nghiệp, tuổi tác… để có được sức khỏe tốt nhất.





    Tư vấn viên: Nguyễn Thị Như Trang

    Số điện thoại : 0911 058 711
     
    Như Trang

    Như Trang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này
Đang tải...