Chớ xem thường chứng ù tai

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      20036
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      7/3/16, 739 Đọc

  1. Chớ chủ quan chứng ù tai
    Ù tai không hề là bệnh nhưng trường hợp gặp phải thì bạn không phải chủ quan vì nguyên vì của nó liên quan tới nhiều chứng bệnh khác trong cơ thể bạn.
    Biểu hiện trong khi bị ù tai
    Ù tai là những khi người mắc chứng này cảm thấy được trong tai mình có tiếng kêu lạ ví dụ như tiếng gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng ve kêu, có khả năng ở một bên hay cả hai bên tai. Các âm thanh này chỉ có chính người mắc ù tai cảm nhận được. Ù tai có thể thường hay hay ù từng khi.
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng cấp
    Người mắc chứng ù tai cảm thấy rõ nhất về đêm hay những khi yên tĩnh. Ù tai có khả năng đi kèm với nghe kém, chóng mặt hay nhức đầu, hoa mắt.
    Ù tai có khả năng do viêm ống tai ngoài, nấm ống tai, viêm tai giữa.
    Hầu hết lý do làm ù tai
    Ù tai không hề là căn bệnh mà là một triệu chứng hay tình trạng của nhiều nguyên nhân khác nhau:
    Ù tai vì tuổi già, người trên 60 tuổi. Sự lão hóa gây ảnh hưởng tới cơ quan thính giác; vì âm thanh quá lớn, âm thanh quá đột ngôt, hoặc âm thanh ko to nhưng kéo dài, hay âm thanh kéo dài có nhịp ví dụ tiếng búa máy.
    Vì chấn thương đầu, mặt, cổ, chấn thương vỡ xương đá, rách màng nhĩ; Nhiễm độc vì sử dụng thuốc, vài loại thuốc có ảnh hưởng độc cho tai, khiến cho tổn thương tế bào thính giác ví dụ aspirin, streptomycin, gentamycin, quinin; vì bệnh lý về hệ thống mạch máu ví dụ phình động mạch máu, tăng huyết áp.
    Khi sử dụng nhiều chất kích thích ví dụ như rượu, cà phê, thuốc lá, triệu chứng ù tai tăng lên; vì rối loạn chuyển hóa làm xốp xơ tai khiến cho cứng khớp hệ thống xương con khiến hệ thống này ko rung động được, chống sự dẫn truyền âm thanh;
    Do căn bệnh xương khớp ví dụ thoái hóa đốt sống cổ; do một vài căn bệnh về tai, mũi, họng ví dụ nút ráy tai, viêm ống tai ngoài, nấm ống tai, viêm tai giữa cấp và mạn tính, viêm mê nhĩ, u dây thần kinh VIII.
    [​IMG]
    Ngoài ra, còn do viêm mũi xoang, viêm họng, viêm VA, đặc thù nguy hiểm là ung thư vòm mũi họng làm cho tắc vòi nhĩ. Ngoài một vài nguyên nhân trên, còn có thể nói đến các lý vì khác ví dụ như stress, áp lực công việc quá cao, vì môi trường quá ồn ào, náo nhiệt.
    Gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bị bệnh
    Hầu hết chứng ù tai không có ảnh hưởng nguy hại đến bệnh nhân, mặc dù vậy, nó có ảnh hưởng ra cảm giác khó chịu, khiến tâm trạng lo lắng, suy nghĩ nhiều, mất ngủ, gây ra suy nhược cơ thể.
    Vài trường hợp còn lại nếu mang đến biểu hiện khác như chóng mặt, hội chứng tai trong, nghe kém, nóng đầu, căn bệnh tai giữa thì ko bắt buộc coi dễ mà phải đi khám sớm để tìm thấy và chữa trị kịp thời.
    Đặc trưng là với một vài người ù tai kèm nghe kém đột ngột thì buộc phải đi khám ngay. Chữa bệnh càng sớm càng có hữu hiệu cao, để muộn có thể dẫn đến điếc không hồi phục.
    Chữa trị thế nào?
    Chứng ù tai đã có nhiều nhân tố có ảnh hưởng ra, liệu pháp hữu hiệu đặc biệt nếu gặp trường hợp trên thì tới gặp chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng ngay để khám, tìm nhân tố để giải quyết và có thể trị một giải pháp hữu hiệu nhất.
    Trước hết, phải chú ý đến tâm trạng của người mắc bệnh vì người bệnh sẽ lo lắng, mất ngủ dẫn tới suy nhược cơ thể, do đó, có khả năng dùng vài thuốc an thần nhẹ trước khi đi ngủ, hơn nữa, ban đêm yên tĩnh, tiếng ù tai càng tăng.
    Một số nếu bệnh lý ví dụ như viêm ống tai ngoài, nấm ống tai, nút ráy tai hay viêm tai giữa thì ngoài việc chữa trị viêm, bắt buộc làm cho sạch ống tai;
    Những người ù tai do tiếp xúc với tiếng ồn hoặc nghe nhạc qua tai nghe quá to, kéo dài thì buộc phải tránh tiếp xúc với tiếng ồn; nếu huyết áp cao, nên sử dụng thuốc hạ áp theo chỉ định của chuyên gia tim mạch;
    Những trường hợp ù tai vì rối loạn vận mạch, thiểu năng tuần hoàn não, bắt buộc sử dụng nhóm thuốc làm giãn động mạch tai trong và tăng vận chuyển oxy đến ốc tai; chữa một số bệnh mũi xoang, họng làm ù tai ví dụ như nạo VA, vệ sinh mũi họng, nong hoặc bơm hơi vòi nhĩ trong nếu vòi nhĩ mắc tắc.
    Những nếu nặng như viêm mê nhĩ, bệnh Ménière, u não, u dây thần kinh số VIII, ung thư vòm mũi họng thì cần chữa theo chuyên khoa sâu, có khả năng chữa trị nội khoa hoặc phẫu thuật.
    Nhiều nếu ù tai không tìm ra nguyên nhân, ko có cách điều trị đặc hiệu. buộc phải giải thích cho bệnh nhân làm quen dần với tình trạng này.
    Lời khuyên bác sĩ
    Ko cần sử dụng nhiều chất kích thích ví dụ rượu, thuốc lá, cà phê. giảm thiểu tiếp xúc các tiếng ồn quá mạnh, vài tiếng ồn kéo dài và thường hay, nghe nhạc quá lớn hoặc qua tai nghe. Tăng cường những làm việc tập thể dục, thể thao, một số bài tập thiền, yoga, vài bài tập hô hấp. Có một lối sống lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi hợp lí.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. buimanthu
    Thì ra thật nguy hiểm, vậy mà nhiều người không để ý
     
    7/3/16
Đang tải...