CHIA SẼ KINH NGHIỆM TỰ ĐI DU LỊCH CÙ LAO CHÀM

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      26024
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      156/7A TÔ HIẾN THÀNH Q.10 TP HCM , Hà Nội
    6. Thông tin:
      3/6/16, 792 Đọc

  1. Tự đi du lịch Cù Lao Chàm ắt hẳn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đam mê khám phá bởi Cù Lao Chàm được ví như viên ngọc chưa được gọt dũa giữa biển với vẻ đẹp tĩnh lặng, hoang sơ của cảnh quan thiên nhiên cùng các giá trị văn hóa lịch sử lâu đời. Lên lịch tour Cù Lao Chàm để cảm nhận và khám phá? Tại sao không?

    Hãy xem qua vài kinh nghiệm và những thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn nhé!

    Chuẩn bị gì khi tự đi du lịch Cù Lao Chàm ?
    Trước khi đến Cù Lao Chàm bạn nên dành thời gian để chuẩn bị mọi đồ dùng cần thiết cho mình như:
    – Khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng
    – Áo, quần, đồ bơi.
    – Kem chống nắng (không về đen xì), thuốc bôi chống côn trùng.
    – Mũ, nón, và ô thì tốt vì nắng một tí tẹo nhé.
    – Máy ảnh, máy quay. (Nên mang chân máy đi vì chụp phong cảnh biển của Cù Lao Chàm rất đẹp)
    – Thuốc đau đầu, đau bụng để phòng trường hợp ăn của lạ không hợp.

    Phương tiện đến Cù Lao Chàm ?
    Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến thành phố Hội An có rất nhiều phương tiện như: xe buýt, taxi và phương tiện cá nhân. Từ Hội An các bạn có thể ra bến thuyền bằng taxi – nếu đi đông người, hoặc xe ôm – nếu đi ít người. Các bác xe ôm ở Hội An rất thân thiện và nhiệt tình, nên các bạn cứ yên tâm nhé. Bạn cũng có thể mua Tour Cù Lao Chàm 1 ngày đi từ Đà Nẵng-không phải lo nghĩ về phương tiện luôn nhé.

    Từ bến tàu ở Cửa Đại các bạn có 2 lựa chọn để có thể ra đảo: Cano cao tốc mất 15-20 phút hoặc tàu chợ. Tham khảo giá vé ca nô Cù Lao Chàm ra đảo tại đây .

    [​IMG]
    Cano cao tốc đi Cù Lao Chàm​
    Nếu muốn ngắm cảnh, thả hồn vào biển thì có thể chọn thuyền vận tải (khoảng 9h sáng xuất phát tại bến Cửa Đại, 11h30 từ Đảo trở về, 01 chuyến/01 ngày)

    Nếu đi bằng tàu chợ thì bạn nên có mặt lúc 7h. Thời gian đến Cù Lao Chàm khoảng 10h30-11h30, tùy thuộc vào lượng hàng hóa cần vận chuyển hôm đó. Khoảng 13h tàu sẽ xuất bến từ Cù Lao Chàm để trở về Hội An. Tàu chợ tốn thời gian và hơi cực với những ai say sóng.

    Đi đâu, Chơi gì khi tự đi du lịch Cù Lao Chàm?
    Yên bình và nhỏ nhắn, cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây bắt đầu từ buổi sớm khi mặt trời chưa thức giấc. Phiên chợ cá nhộn nhịp với những con thuyền chở nặng đầy, tấp nập mua bán. Buổi trưa, hãy để làn nước trong lành bao bọc lấy bạn, vỗ về và mát xa nhè nhẹ cơ thể. Bạn cũng có thể nằm dài lười biếng trên bãi biển hưởng ánh nắng dịu dàng.

    [​IMG]
    Bãi biển sạch đẹp Cù Lao Chàm​
    Bãi gần làng chài nhất là Bãi Xếp. Đi theo con đường dọc triền núi nhìn xuống là thấy ngay bãi này. Cứ bỏ xe ở bên vệ đường, leo xuống phía dưới. Cát trắng mịn, biển trong xanh, nắng vàng. Bãi khá ngắn nhưng chỉ tóm gọn 1 từ “Đẹp”, không hề có hàng quán hay dịch vụ nào.

    Từ bãi Xếp đi tới Bãi Chồng (bãi biển đẹp nhất ở đây) cũng chạy xe khoảng hơn chục phút. Đường đi bộ từ trên đường xuống bãi Chồng dốc hơn, cheo leo và khó đi hơn nhưng quang cảnh vẫn khiến bạn phải dừng bước để chụp vài tấm hình. Bãi này lớn hơn bãi Xếp, dài hơn. Các tour du lịch thường đưa khách tới đây nên ở đây có đầy đủ dịch vụ. Nước ở đây dĩ nhiên vẫn cực kỳ trong xanh nhìn xuống được tận đáy. Nước lặng đến nỗi bạn có cảm giác như đang bơi ở hồ bơi.

    [​IMG]
    Bãi Chồng Cù Lao Chàm​
    Đi xe máy men theo đường biển phía ngược lại đường đi bãi Xếp, bãi Chồng để đi thăm rừng nguyên sinh. Chẳng hiểu đi thế nào mà chạy thẳng luôn ra bãi Ông. Đây cũng là nơi các tour du lịch đưa khách đến ăn uống và nghỉ trưa trước khi quay trở lại đất liền nên rất náo nhiệt cho tới 2h chiều. Vẫn cát trắng, biển xanh và núi bao quanh tạo nên một không gian tuyệt đẹp.

    Đường đi từ làng chài tới bãi Chồng đi qua các cánh đồng lúa nho nhỏ dưới chân núi. Lúa đang chín nên thơm ngọt ngào xanh mơn mởn bên đường. Ngôi chùa Hải Tạng hơn 400 năm tuổi nằm ở trên tuyến đường này. Từ ngôi chùa nhìn ra cánh đồng lúa bát ngát hương thơm rất bình yên và thơ mộng.

    [​IMG]
    Chùa Hải Tang-Ngôi chùa cổ nhất Cù Lao Chàm​
    Cù Lao Chàm, không nên bỏ lỡ việc lặn ngắm san hô bạn nhé-rất đơn giản, các bạn chỉ cần đến bến thuyền trên đảo để đăng ký tham gia hoạt động này. Bạn sẽ được đi cano ra biển, được trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết cho việc lặn biển và đặc biệt luôn có những nhân viên cứu hộ đi kèm . Sẽ thật tuyệt vời khi được chạm tay vào những rặng san hô rực rỡ, tận mắt ngắm nghía những chú cá nhỏ đầy màu sắc bơi lượn khắp nơi.

    Ngoài việc tắm biển, tham gia lặn biển ngắm những rạng san hô muôn sắc màu, hay các trò chơi thú vị trên bãi biển như dù bay, đặc biệt là đi bộ dưới biển – bộ môn vô cùng mới mẻ lần đầu tiên có mặt tại Cù lao Chàm quả là tuyệt vời.

    [​IMG]
    Đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm​
    Nếu có dịp đi tàu vòng qua phía đông đảo hòn Lao, bạn sẽ có dịp được ngắm nhìn những vách đá dựng đứng cao đến 100m thường xuyên bị sóng vỗ tạo thành tháp, tường, đá chồng, thác nước, đá đổ và các mạch nước ngầm thành hình các bàn cờ, rùa đá, đầu người… lại được ngắm nhìn những tổ Yến bám chênh vênh trên vách đá trông giống như những chiếc tai màu trắng và ngắm nhìn những đàn chim yến nhỏ bay tới tấp từ cửa hang ra biển.

    Mua sắm, ăn gì ?
    Đến Cù Lao Chàm thì nhất định phải ăn hải sản rồi. Đặc sản ở đây khá phong phú : vú nàng, cua đá cùng các loài hải sản tươi như mực, tôm, tôm hùm… ngoài ra có món rau rừng rất ngon.Bạn nên mang theo đồ ăn vặt vì ở đây còn hoang sơ chưa có nhiều cửa hàng.

    [​IMG]
    Bào ngư Cù Lao Chàm​
    Ở Cù Lao Chàm mua sắm chủ yếu quà thủ công mỹ nghệ thì ốc, sò… Hải sản ở đây rẻ hơn so với Hội Ạn như mực khô, cá…

    Nhà nghỉ, khách sạn Cù Lao Chàm
    Trên Cù Lao Chàm không có các khách sạn hay resort mà chỉ có nhà nghỉ kiểu homestay nhưng rất thú vị với bất cứ ai muốn khám phá hòn đảo xanh xinh đẹp này. Giá dịch vụ tại nhà dân khoảng 50.000 đồng/người. Nếu bạn không thích ở các ngôi nhà homestay thì hãy thử cắm trại đêm trải nghiệm cảm giác hoang sơ, bạn với sóng biển về đêm trên những bãi cát.

    Bài viết có thể giúp các bạn tự đi du lịch Cù Lao Chàm chưa ạ?

    Xem thêm Tour Cù Lao Chàm-Đi Bộ Dưới Biển
     
    jbaohuynh

    jbaohuynh Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    7 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này
Đang tải...