Chế phẩm sinh học Bioge – Khử mùi hôi chuồng gà

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      99124
    4. Tình trạng:
      Cũ 99%
    5. Khu vực:
      Tam Dương, Vĩnh Phúc , Đông Bắc Bộ
    6. Thông tin:
      10/4/21, 608 Đọc

  1. Men rắc chuồng Bioge giải pháp chăn nuôi không mùi hôi, không cần dọn chuồng

    Chăn nuôi gà hiện nay rất phổ biến ở nhiều khu vực, đồng thời thức ăn của gà cũng đã rất đa dạng, cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn tùy theo mục đích nuôi gà là lấy trứng hay thịt. Đó cũng chính là lý do dẫn đến việc phân thải ra có mùi hôi hơn, khó xử lý hơn. Chính vì thế nhà nông cần phải tìm ra cách xử lý phân gà hiệu quả để đảm bảo vệ sinh chuồng trại, không gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

    Có một số cách mà các hộ gia đình chăn nuôi gà thường xử dụng để xử lý mùi hôi cho trại gà. Trong đó các cách phổ biến là sử dụng đệm lót sinh học.

    Sử dụng đệm lót sinh học

    Điều đặc biệt của đệm lót sinh học là chế phẩm vi sinh có tác dụng tiêu hủy phân và nước tiểu, hạn chế vi khuẩn và ký sinh trùng. Cấu tạo của đệm lót sinh học có độ dàu khoảng 60cm gồm tro than hút ẩm, trấu và rơm cắt nhỏ trôn với chế phẩm. Sử dụng đệm lót sinh học trong nuôi gà giúp xử lý mùi phân gà, khử mùi hôi hiệu quả, chuồng khô ráo, không ruồi muỗi, giảm thiểu bệnh tật cho gà.

    Quy trình sử dụng chế phẩm sinh học Bioge khử mùi hôi chuồng gà hiệu quả và làm phân bón vi sinh

    [​IMG]

    Kiểm soát độ ẩm của phân

    Sử dụng chế phẩm sinh học để khử mùi

    Sử dụng 1 kg chế phẩm sinh học Bioge trộn đều với 10 kg cám gạo + 200 gam mật rỉ + nước sạch để duy trì độ ẩm 60%, ủ kín trong 3 ngày.

    Xử lý mùi hôi

    Sau 3-5 ngày, gà bắt đầu thải phân, sau 3 ngày sử dụng chế phẩm BIOGE pha với tỷ lệ 1 lít chế phẩm gốc pha với 80 lít nước sạch, phun xịt đều lên dãy phân chuồng để xử lý mùi hôi( phân gà sau 2-3 ngày sẽ phát sinh mùi hôi), sau đó sử dụng 1 kg chế phẩm BIOGE đã hoạt hóa rãi đều lên dãy phân, đảo trộn càng tốt. Việc làm liên tục sẽ giúp khử mùi hôi chuồng gà và biến phân gà thành phân gà vi sinh hữu cơ.

    Duy trì xử lý trong tháng

    Với việc xử lý mùi hôi chăn nuôi và chất thải sau chăn nuôi sẽ giải quyết được vấn đề mùi hôi phát sinh trong quá trình chăn nuôi làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con xung quanh trại, giảm thiểu bệnh tật cho vật nuôi, người nuôi trực tiếp.

    Cách làm phân hữu cơ vi sinh từ phân gà tươi.

    Trước khi hướng dẫn ủ, chúng tôi xin tóm tắt về một số đặc điểm của phân gà để bà con hiểu rõ hơn:

    Phân gà có hàm lượng N – P – K được đánh giá là nhiều nhất trong tất cả các loại phân chuồng khác. Thành phần dinh dưỡng chủ yếu trong phân gà như N: 1,6 – 1,7%; P2O5: 0,5 – 0,6%; K2O: 0,85%; CaO: 2,4%. Chính vì vậy, phân gà được sử dụng bón rất hiệu quả trên nhiều loại cây trồng khác nhau.

    Độ ẩm trong phân gà trung bình khoảng 70 – 80 % dễ phát sinh mùi. Vì vậy, trong quá trình ủ phân cần được phối trộn với các giá thể để làm giảm ẩm và tăng sinh khối cho phân.

    Hàm lượng chất hữu cơ trong phân gà cao dễ gây ngộ độc cho cây trồng nên cần phải ủ hoai trước.

    Trong phân gà có rất nhiều vi trùng, nấm bệnh và vi sinh vật có hại như Salmonella, Fusarium, Phytophthora, E.coli. Vì thế nếu không được xử lý triệt để thì chắc chắn sẽ gây bệnh cho cây trồng. Nên cần phải ủ hoai trước khi sử dụng phân bón trong canh tác nông nghiệp.

    [​IMG]

    Hướng dẫn cách sản xuất phân bón hữu cơ từ phân gà

    Nguyên liệu để sản xuất 1 tấn phân hữu cơ vi sinh bao gồm các nguyên liệu sau:

    Phân gà (phân heo, phân bò) tươi: 5 tấn.

    Mùn cưa khô: 200 kg

    Chế phẩm vi sinh vật:

    Chế phẩm vi sinh BIOGE 2 lít

    Phối trộn nguyên liệu ủ và xử lý phân gà:

    Phun đều chế phẩm BIOGE đã pha loãng với nước ( theo tỉ lệ 1/80 nước lên bề mặt lớp phân gà sau khi thu gom ra khỏi chuồng.

    Trải một lớp mụn dừa mỏng khoảng 1- 2 cm dưới nền ủ sau đó đổ phân gà đã trộn chế phẩn sinh học BIOGE thành luống có chiều cao 1 -2 m. Chế phẩm BIOGE sẽ khử mùi hôi của phân và ức chế các vi sinh vật gây bệnh, nấm bệnh trong quá trình ủ.

    Sau đó tưới đều chế phẩm BIOGE đã hoạt hóa lên lớp phân với tỉ lệ 20 lít chế phẩm cho 5 tấn phân gà tười. Độ ẩm của phân sau khi tưới chế phẩm không được quá 60%. Thành phân các chất hữu cơ có trong phân gà và mụn dừa sẽ được chế phẩm sinh học phân hủy nhanh tạo dạng dinh dưỡng dễ hấp thu cho cây trồng và các vi sinh vật hữu ích cũng sẽ được cung cấp. Các loại vi sinh vật này sẽ tiêu diệt các loại nấm gây bệnh cho cây trồng.

    Đảo trộn và duy trì nhiệt độ, độ ẩm cho luống ủ:

    Đảo trộn đều hỗn hợp và duy trì độ ẩm 60 – 70%.

    Khoan lỗ ống nhựa Pvc và cắm đều lên luống ủ, mỗi đống ủ 5 tấn ta sẽ cắm 5 ống nhựa để thông khí.

    Hỗn hợp ủ được đánh thành luống. Cần phủ bạt để tránh trời mưa khi ủ ngoài trời và không cần phủ bạt nếu như được ủ trong nhà có mái che.

    Kiểm tra định kỳ nhiệt độ và độ ẩm của luống ủ. Nhiệt độ không được quá 70 độ C.

    Đảo trộn luống ủ sau 1 tuần.

    Sau 25 – 30 ngày quá trình ủ phân sẽ hoàn tất. Phân có màu nâu sẫm, mùi đặc trưng, có độ tơi xốp, sạch vi khuẩn gây hại cho cây trồng là đã đạt yêu cầu thành phẩm có thể đem đi bón cho cây trồng.

    Phân gà sau khử mùi hôi và xử lý ủ rất tốt cho việc bón cây trồng, giải quyết được vấn đề phân bón giá rẻ cho bà con nông dân, góp phần cải tạo đất và trồng trọt bền vững. Chế phẩm sinh học BIOGE hiện là chế phẩm đang được nhiều hộ gia đình tin dùng. Chúng tôi hy vọng với bài viết này, bà con đã tìm ra cho mình được những cách khử mùi hôi chuồng gà hiệu quả, giúp cho quy trình xử lý phân gà được nhanh chóng và đơn giản và hiệu quả.

    SẢN PHẨM THUỘC DỰ ÁN: ỨNG DỤNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG MÔ HÌNH SẢN XUẤT VÀ SỬ DỤNG CHẾ PHẨM VI SINH VẬT XỬ LÝ PHỤ PHẨM TRỒNG TRỌT VÀ CHĂN NUÔI ĐỂ SẢN XUẤT PHÂN BÓN HỮU CƠ SINH HỌC TẠI TỈNH VĨNH PHÚC

    * Cơ quan chủ quản: Bộ Khoa Học Công Nghệ

    * Cơ quan chủ trì dự án: Công ty TNHH DV Ngọc Anh

    * Cơ quan chuyển giao công nghệ: Viện Môi Trường Nông Nghiệp – Viện Khoa Học Nông Nghiệp Việt Nam.

    PHÂN PHỐI BỞI:

    CÔNG TY TNHH ĐT MÔI TRƯỜNG XANH VĨNH PHÚC

    Đc: Thôn 8, Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc

    Hotline: 07 880 880 06 – 0982 030 395

    Website: https://bioge.vn/
     
    bioge

    bioge Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...