Chế độ ăn giảm cân cho trẻ béo phì

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      23610
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      14/4/16, 666 Đọc

  1. Hiện nay, hiện trạng trẻ nhỏ mắc béo phì ngày càng nhiều. Béo phì làm cho cơ thể “quá khổ” vì lượng mỡ tích tụ dư thừa, có ảnh hưởng nhiều tác hại cho sức khỏe.
    Vì vậy, những bậc cha mẹ bắt buộc kiên trì để có chế độ dinh dưỡng và có cách tập luyện thích hợp cho trẻ em béo phì. trẻ nhỏ vô cùng bắt buộc chất béo để vững mạnh cơ thể và phát triển não bộ nhưng năng lượng dư thừa từ chất béo dễ khiến cho tăng cân nhanh hơn hầu hết so với một vài chất dinh dưỡng khác.
    => Tìm hiểu viêm họng hạt mãn tính
    TS Nguyễn Thị Minh Kiều, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng món ăn TPHCM cho biết, để suy giảm cân, đòi hỏi phải bé cần tập luyện thường xuyên. Mặc dù vậy, việc tập tập thể dục, bơi lội chỉ tiêu hao khoảng 400 – 500 Kcalo, như nếu sau khi tập, trẻ uống một ly nước mía, ăn xâu thịt xiên nướng,…thì đã bù lại năng lượng vừa tiêu hao. do đó, để hỗ trợ trẻ nhỏ suy giảm cân, nên động viên trẻ em ăn một số loại hoa quả nhiều nước, ít năng lượng như ổi, thanh long, củ sắn, sau khi tập.
    Việc giảm cân cho bé không đơn giản chút nào, theo TS Nguyễn Thị Minh Kiều, cha mẹ bắt buộc có kiến thức về dinh dưỡng và thói quen mới trong ăn uống cho trẻ nhỏ. các bậc cha mẹ dễ suốt ruột phải ép trẻ nhỏ ăn món “lạ” hoặc bớt khẩu phần của bé. Điều này chỉ khiến cho trẻ em ăn nhiều hơn trùng hợp có phụ huynh bên cạnh.
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng hạt
    [​IMG]
    Cha mẹ thay do ép trẻ nhỏ ăn theo chế độ kiêng, hãy giải thích, tâm lý với trẻ nhỏ. Khuyến khích, động viên bé ăn cam, quít rất nhiều sinh tố giúp cơ thể khỏe mạnh… còn uống nước ngọt có gas, ăn bánh chiên, bánh ngọt sẽ có béo phì, bị mắc nhiều người chê…
    Không nên cắt khẩu phần ăn của trẻ em đột ngột, vì trẻ dễ bị đói và sẽ tìm cách ăn bù, hãy suy giảm từ từ khẩu ăn hàng ngày và giúp bé thực hiện chế độ tự giác

    Để suy giảm cân cho con, người mẹ nên làm chủ… nhà bếp để thay đổi triệt để tập thói quen ăn uống cho trẻ. bởi vậy, bạn chỉ để các đồ ăn có lợi cho sức khỏe: sữa ko đường ít béo, sữa đậu nành, yaourt, hoa quả … từ đó, thói quen ăn uống mới của trẻ dễ hình thành. Bữa cơm gia đình phải gồm có vài món luộc hấp, một tuần chỉ ăn món chiên khoảng hai – ba bữa và không chiên ngập dầu, chỉ chiên áp chảo.
    Một vài triệu chứng trẻ em béo phì:
    – Đòi ăn thêm khẩu phần: Khẩu phần ăn của trẻ nhỏ sẽ được tăng lên lâu dần cùng với suy nghĩ bé càng to càng ăn nhiều là tất nhiên. Nhưng nếu việc này xuất hiện nhanh trong một thời gian ngắn và kéo dàiliên tục thìbạn buộc phải xem chừng, trẻ sẽ béo lên nhanh chóng.
    – Thích ăn các món ngọt, béo: Mặc dù bé con rất bắt buộc chất béo để tăng trưởng cơ thể và tăng trưởng não bộ nhưng năng lượng dư thừa từ chất béo thường làm cho tăng cân nhanh hơn đầy đủ so với những chất dinh dưỡng khác. trẻ em dễ béo phìnếu thích ăn và được cho ăn nhiều một vài món bột đường ví dụ như cơm, chè, sô-cô-la, kem, bánh ngọt… hoặc vài món béo như thịt mỡ, thịt quay, thức ăn chiên, lăn bột, món tiềm hay xúp nhiều nước béo…
    – Lười ăn rau: Rau củ, trái cây là một số món ăn giúp mau no nhưng lại phân phối ít năng lượng và là nguồn cung cấp một vài vi chất dinh dưỡng rất cần phải có cho sự vững mạnh toàn diện của cơ thể trẻ nhỏ. Chất xơ trong rau củ, trái cây còn có công dụng “quét” bớt chất béo trong đường ruột ra khỏi ống tiêu hóa và suy giảm lượng chất béo được hấp thu.
    – Ăn muộn: trẻ béo phì sẽ thức khuya và ngủ ít hơn vài trẻ em có thể trạng bình thường. trẻ béo phì sẽ thức khuya để xem tivi, mắt không dừng dán vào màn hình, còn tay thì liên tục đưa món ăn vào miệng. Thức khuya làm cho trẻ đói và nên thêm một bữa ăn nữa. Ăn một bữa khuya giàu năng lượng rồi đi ngủ thì tất cả năng lượng đấy sẽ hoàn toàn được chuyên dụng cho việc tạo mỡ dự trữ.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng nhanh nhất
    – Tăng cân nhanh, liên tục: rất nhiều một số lí do gây béo phì nêu trên đưa đến kết quả là số cân nặng hằng tháng của trẻ em đạt được nhiều hơn sự lớn mạnh bình sẽ. trẻ nhỏ trên 1 tuổi thường tăng trung bình mỗi tháng khoảng 200 – 300 g. nếu trẻ tăng trên 0,5 kg/tháng và giữ mức này trong nhiều tháng thường xuyên thì nguy cơ béo phì cực kỳ cao.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...