Chế độ ăn chay trường có thể giúp bạn sống lâu hơn

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      74273
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      30/11/18, 416 Đọc

  1. Trong các hình thức ăn low – carb, hình thức lành mạnh nhất là những thực đơn sử dụng nhiều rau, dầu thực vật và đậu (đậu lăng và đậu) để thay thế carbohydrate tinh bột. Tuy nhiên trên khắp châu Âu và Bắc Mỹ, những người ăn kiêng low-carb phổ biến nhất thường thay thế tinh bột và năng lượng bằng chất béo và protein trong thịt, pho mát, bơ, sữa, – những loại thực phẩm có khả năng cao tăng các nguy cơ về tim mạch và ung thư. hướng dẫn cách để bắt đầu chế độ ăn chay dễ dàng cho bạn.
    Tiến sĩ Sara Seidelmann, một chuyên gia tim mạch tại Brigham cho biết: “Chế độ ăn low carb thay thế carbohydrate bằng protein hoặc chất béo đang trở nên phổ biến rộng rãi như một chiến lược giảm cân và sức khỏe. Tuy nhiên, dữ liệu của chúng tôi cho thấy chế độ ăn low-carb bằng các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật (phổ biến ở Bắc Mỹ và Châu Âu) có thể dẫn đến tuổi thọ trung bình ngắn hơn. Chính vì vậy chúng tôi không khuyến khích ăn chế độ low-carb theo phương pháp này”.
    Tiến sĩ Sara Seidelmann cũng cho biết: “Nếu chọn theo một chế độ ăn carbohydrate thấp, thì hãy thay thế tinh bột bằng các chất béo và protein thực vật. Chúng thực sự giúp đẩy lùi quá trình lão hóa và đem lại sự khỏe mạnh trong thời gian dài. Vì thế, một chế độ ăn low-carb dựa trên thực vật hoặc chuyển sang chế độ ăn chay thực dưỡng sẽ thực sự đem lại những tác động tích cực đến cho cơ thể của bạn”.
    [​IMG]
    Các công bố của “Viện nghiên cứu sức khỏe cộng đồng Anh Quốc” (Public Health England) khuyên bạn nên hấp thụ khoảng 50% lượng calo từ carbohydrate, và những carbd dấy nên đến từ các thực phẩm chay có nguồn gốc từ thực vật – những thực phẩm giàu chất xơ, nguyên hạt, thay vì những loại đồ uống có gas đóng sẵn.
    Mới đây, các nhà khoa học tại Mỹ đã thực hiện các nghiên cứu về chế độ ăn và đưa ra kết luận rằng chế độ ăn low carb có khả năng làm giảm tuổi thọ con người, trừ khi bạn chuyển sang ăn chay hoàn toàn.
    Chế độ ăn low – carbohydrate rất phổ biến tại Anh, Mỹ và các nước châu Âu có thể làm giảm tuổi thọ của bạn, đặc biệt là khi thịt và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm thay thế chính cho các loại thực phẩm có tinh bột.
    Nghiên cứu của Mỹ cho thấy những người ăn một lượng carbohydrate vừa phải (50-55% lượng calo hàng ngày) có tỉ lệ tử vong thấp hơn so với những người ăn low – carb (dưới 40% calo lượng calo hàng ngày).
    Điều này đã được xác nhận thêm với một đánh giá về các nghiên cứu chế độ ăn uống từ khắp nơi trên thế giới, dựa trên 432.000 người, cũng đã xác nhận những rủi ro về sức khỏe của chế độ ăn high – carb phổ biến ở các nước kém phát triển.
    Nghiên cứu cũng cho thấy không phải tất cả các chế độ ăn carbohydrate thấp đều giống nhau và đều có khả năng gây ra giảm tuổi thọ đối với con người.
    Theo Walter Willet, giáo sư tại Harvard cho biết: “Ăn quá nhiều hoặc quá ít carbohydrate có thể gây hại nhưng điều quan trọng nhất quyết định vấn đề đó chính là lượng chất béo, protein và carbohydrate mà con người hấp thụ”.
    Những người ủng hộ chế độ ăn low – carb thường thay thế mì ống, bánh mì và các món ăn chính khác trong bữa ăn với chất đạm bổ sung và chất béo cho năng lượng. Các hình thức ăn phổ biến bao gồm kế hoạch ăn Atkins và chế độ ăn paleo.
    Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ chế độ ăn cũng như thực đơn của mình nếu có ý định chọn low-carb là chế độ ăn chính của bản thân. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc kỹ các loại thực phẩm sẽ áp dụng trong chế độ ăn low-carb của bản thân nhằm tránh các tác dụng phụ đối với sức khỏe.
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...