Chất dinh dưỡng bạn có thể thiếu nếu bạn ăn chay

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      72872
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      26/10/18, 445 Đọc

  1. Vitamin D
    Nhiều bạn, đặc biệt là ở vùng khí hậu phía Bắc, là thiếu vitamin D trong mùa đông. Nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất là mặt trời, ít nhất là 10 đến 15 phút phơi nắng một ngày là đủ để cho tránh thiếu hụt vitamin. “Vitamin D góp phần vào sức khỏe của xương tốt và nâng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có đủ hàm lượng chất dinh này”. Nếu không có nó, chị em phụ nữ có thể có xương bị suy yếu cũng như nâng nguy cơ trầm cảm và tiểu đường. Vấn đề là “chế độ ăn uống vitamin D chỉ được cung cấp từ một vài nguồn thực phẩm, chủ yếu có nguồn gốc động vật”. Vì vậy, đó là một trong những vitamin cho bạn ăn chay thậm chí còn khó khăn hơn để cho có đủ. Nếu chị em phụ nữ là bạn ăn thuần chay, hãy thử nước cam ép, sữa đậu nành, ngũ cốc và nấm shiitake. Các chất bổ sung có thể có tác dụng giúp bổ sung 600 IU được khuyến cáo mỗi ngày. xem tiếp loi khuyen cho nguoi moi an chay hữu ích nhất!
    [​IMG]
    Canxi
    Bạn có thể biết rằng canxi rất cần thiết cho việc xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Chúng ta thường nghĩ sữa là nguồn số một cho canxi – và mặc dù trong thực tế có những nguồn khác, “nguồn canxi gốc thực vật không được hấp thụ tốt trong cơ thể, có thể dẫn đến sự thiếu hụt”. Theo thời gian, lượng canxi thấp có thể chế biến nâng nguy cơ bị yếu xương và loãng xương. Ngoài sữa, các nguồn tự nhiên bao gồm rau cải xanh, củ cải xanh, cải xoăn, bông cải xanh, cũng như đậu nành, đậu xanh, đậu đen và hạnh nhân. Bạn cũng có thể thử các loại sữa, ngũ cốc hay là nước trái cây bổ sung. Nhưng, “bổ sung canxi hàng ngày là một ý tưởng tốt cho tất cả bạn ăn chay và ăn thuần chay, và đặc biệt là đối cùng với phụ nữ và trẻ em.” Lượng bạn lớn được khuyến nghị là 1.000 mg mỗi ngày hay là 1.200 nếu như chị em phụ nữ là phụ nữ trên 50 tuổi “Ngoài ra, kết hợp tập thể dục hàng ngày có thể là một phương pháp hữu ích để cho nâng sức mạnh của xương,”.
    Chất đạm
    Protein chủ yếu có nguồn gốc từ thịt, bởi vì vậy nó có vẻ như có thể là thiếu sót phổ biến cùng với bạn ăn chay, tuy nhiên trên thực tế, protein có thể dễ dàng thu được đủ trong một chế độ ăn chay. “Vì các nguồn protein thực vật rất dồi dào nên sự thiếu hụt protein ở những bạn theo lối ăn chay hay thuần chay là rất hiếm. “Các nguồn protein thực vật thường chứa nhiều chất xơ và ít chất béo bão hòa hơn so cùng với các nguồn protein động vật. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là bạn ăn chay và thuần chay cần tiêu thụ nhiều protein hơn những bạn ăn thịt bởi vì protein thực vật có khả năng tiêu hóa thấp hơn protein động vật. ”Các bữa ăn như đậu phụ, rau xào và đậu lăng là lựa chọn giàu protein. Các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, quả hạch và hạt, cũng như sữa và trứng, là những lựa chọn tốt, và các bác sĩ khuyên chị em phụ nữ nên ăn nhiều nguồn khác nhau để cho đảm bảo chị em phụ nữ có được tất cả các axit amin thiết yếu tạo nên protein .
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...