Cảnh báo: nguy hiểm khi bổ sung quá liều vitamin D ở trẻ!

    1. 450,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      101713
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Số nhà 55, ngõ 104 đường Cổ Nhuế, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam , Hà Nội
    6. Thông tin:
      14/7/21, 635 Đọc

  1. Vitamin D có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc xương, đồng thời góp phần tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch của trẻ. Tuy vậy, vitamin D tan trong dầu và khi dư thừa sẽ không tự đào thải được mà tích lũy trong các mô mỡ ở cơ thể. Khi nồng độ vitamin D ở mức cao sẽ gây ra tình trạng ngộ độc nghiêm trọng mà không phải cha mẹ nào cũng biết được.


    [​IMG]



    Trẻ biếng ăn và nồng độ vitamin D trong máu
    Chị Ngọc (Thanh Xuân, Hà Nội) đưa con đi khám và nhờ tư vấn sản phẩm hỗ trợ biếng ăn cho con. Em bé của chị hiện 8 tháng tuổi, nhưng gần đây hay quấy khóc, ăn ít hơn và mỗi bữa ăn chỉ kéo dài 2 tiếng. Sau khi khám dinh dưỡng, bảng chỉ số của con chị Ngọc đều bình thường, ngoài trừ chỉ số đo nồng độ vitamin D trong máu cao (25-(OH) vitamin D3 >175 nmol/L). Bác sĩ rất bất ngờ về trường hợp này, và thay vì tư vấn những sản phẩm hỗ trợ biếng ăn, bác sĩ hỏi thêm chị Ngọc về vấn đề bổ sung vitamin D cho con. Chị Ngọc cho biết có bổ sung vitamin D3 cho bé và thêm một số sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho con. Kiểm tra lại thông tin, thành phần mới biết vô tình trong các sản phẩm đều có chứa vitamin D nên dẫn đến hậu quả quá liều vitamin D và biếng ăn là một trong những hệ quả có thể nhìn thấy được.

    [​IMG]

    Cho trẻ uống vitamin D quá liều dễ gây ngộ độc.

    Nhiễm độc vitamin D ở trẻ là tình trạng gì?
    Đây là tình trạng hiếm gặp, tuy nhiên có thể nghiêm trọng khi hàm lượng vitamin D trong cơ thể vượt hơn mức cho phép. Tình trạng nhiễm độc vitamin D do bổ sung vitamin D với liều lượng lớn. Vitamin D nếu được cơ thể tiếp nhận qua ăn uống hoặc tắm nắng thường không gây ngộ độc bởi cơ thể biết tự điều chỉnh lượng vitamin D tạo ra khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin D trong máu được đo bằng chỉ số 25-OH (vitamin D) với đơn vị tính là ng/ml hoặc nmol/L. Theo Phòng chế phẩm bổ sung (Office of Dietary Supplement) thuộc Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH):

    • 25-OH vitamin D nhỏ hơn 30 nmol/L (12 ng/ml): Thiếu vitamin D.

    • 30 nmol/L (12 ng/ml) nhỏ hơn hoặc bằng 25-OH vitamin D nhỏ hơn 50 nmol/L (20 ng/ml): Nguy cơ thiếu vitamin D.

    • 50 nmol/L (20 ng/ml) nhỏ hơn hoặc bằng 25-OH vitamin D nhỏ hơn hoặc bằng 125 nmol/L (50 ng/ml): Mức bình thường.

    • 25-OH vitamin D lớn hơn 125 nmol/L (50 ng/ml): Mức cao.

    Biểu hiện của nhiễm độc vitamin D ở trẻ
    Những biểu hiện của nhiễm độc vitamin D ở trẻ có thể không có biểu hiện đặc trưng và rõ ràng trong thời gian đầu. Hậu quả chính của việc nhiễm độc vitamin D là bởi do tăng canxi huyết, tăng canxi niệu gây ra tăng huyết áp, sỏi thận và rối loạn nhịp tim. Triệu chứng ban đầu của nhiễm độc vitamin D bao gồm: buồn nôn, chán ăn, suy nhược, ngủ lịm, táo bón, mất nước, đau nhức xương, quấy khóc và cáu kỉnh. Ảnh hưởng độc tính của vitamin D với cơ thể có thể tồn tại tới 2 tháng sau khi loại bỏ được nguồn vitamin D ngoại sinh.

    Những điều cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin D cho trẻ
    Để đảm bảo trẻ sơ sinh bú mẹ hoàn toàn và bú mẹ một phần không hấp thu quá liều 400IU vitamin D mỗi ngày, các tổ chức y tế khuyến cáo cha mẹ:

    • Luôn giữ bao bì và giấy hướng dẫn sử dụng của các sản phẩm bổ sung vitamin D để đảm bảo làm theo hướng dẫn sử dụng về liều lượng.

    • Chỉ sử dụng ống nhỏ giọt/dụng cụ phân liều đi kèm theo sản phẩm. Tuyệt đối không dùng chung dụng cụ phân liều của sản phẩm này cho sản phẩm khác.

    • Nên lựa chọn sản phẩm có ống nhỏ giọt giúp phân liều theo đơn vị rõ ràng, đảm bảo đơn vị đo liều tương ứng với đơn vị ghi trong hướng dẫn sử dụng.

    • Nếu bạn chưa thể xác định được chính xác hàm lượng vitamin D được cung cấp trong mỗi liều sử dụng sản phẩm, hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia trước khi dùng.

    • Nếu trẻ đang dùng sữa công thức hoàn toàn hoặc một phần, cha mẹ hãy hỏi thêm ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi cho trẻ bổ sung thêm vitamin D.
    Cha mẹ cần lưu ý, bất kể sản phẩm bổ sung nào, bên cạnh những công dụng tốt đối với sức khỏe thì vẫn luôn có những tác dụng phụ không mong muốn khi lạm dụng. Và Vitamin D cũng không ngoại lệ, mặc dù vitamin D rất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương răng của bé. Tuy nhiên, nếu quá liều vitamin D cũng gây nên những hậu quả nguy hiểm cho trẻ.

    Cha mẹ tham khảo sản phẩm Vitamin D3+K2 Drops Sanct Bernhard với sự kết hợp hài hòa tỉ lệ Vitamin D3 và K2 với hàm lượng cao 200 IE Vitamin D3 + 10µg K2 trong mỗi giọt là điểm nổi bật so với các sản phẩm khác trên thị trường, giúp đưa “Canxi” đến đúng chỗ và đúng lượng trong cơ thể bé.

    [​IMG]

    • Chiết xuất tự nhiên, tinh khiết, thiết kế nhỏ giọt giúp phân liều chính xác.

    • DÙNG ĐƯỢC CHO TRẺ TỪ SƠ SINH.

    • Được bộ ý tế kiểm định chất lượng và cấp giấy phép lưu hành.

    • Đến từ Sanct Bernhard- thương hiệu số 1 tại CHLB Đức về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên.
    • Xem thêm thông tin tại: halampharma.com/canh-bao-nguy-hiem-khi-bo-sung-qua-lieu-vitamin-d-o-tre-33-tin149
     
    halampharma

    halampharma Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    8 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...