Cảnh báo: Nguy cơ loãng xương cao ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh

    1. 360,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      77888
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      204H Đội cấn, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      8/4/19, 431 Đọc

  1. Từ độ tuổi 45 trở đi hầu các mẹ, các cô đều gặp phải tình trạng loãng xương, đau nhức xương. Đó chỉ là một trong rất nhiều các biểu hiện mà chị em phụ nữ sẽ phải đối diện trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Do đó để hạn chế nguy cơ bị loãng xương xảy ra thì phái đẹp nên có các biện pháp phòng ngừa ngay từ khi còn trẻ.

    Nguyên nhân loãng xương ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh

    Thực tế thì khi về già hầu hết ai trong chúng ta cũng đều gặp phải các vấn đề về xương khớp, trong đó phổ biến nhất là tình trạng loãng xương. Với mỗi người chúng ta trong cuộc đời hệ xương đều trải qua 4 giai đoạn: hình thành, phát triển, cân bằng và lão hóa.

    +Trong giai đoạn hình thành và phát triển (đến khoảng 25 tuổi) quá trình sản sinh xương diễn ra mạnh mẽ hơn hủy xương để xương lớn dài và lớn dần ra đến khi trưởng thành.

    +Giai đoạn cân bằng thì 2 quá trình sinh-hủy diễn ra gần như nhau duy trì trạng thái xương ổn định.

    +Giai đoạn lão hóa: sự hủy xương sẽ ngày càng chiếm ưu thế hơn khiến cho mật độ xương giảm sút, loãng xương và hàng loạt các vấn đề về xương khớp khác sẽ xuất hiện.

    Phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh rất dễ bị loãng xương. Nguyên nhân là do suy giảm đột ngột nội tiết tố nữ - hormon estrogen. Đây là hormon có tác dụng làm tăng hoạt động của các tế bào tạo xương, kích thích gắn đầu xương vào thân xương, tăng lắng đọng muối calci-phosphat ở xương, làm nở rộng xương chậu.

    [​IMG]

    Loãng xương điều trị như thế nào ?

    Trước tiên khi có các dấu hiệu của loãng xương như: đau nhức xương khớp nhất là khi vận động đi lại, tê bì, chuột rút… chị em nên đi khám để được chẩn đoán chính xác bệnh.

    Trong điều trị loãng xương người bệnh có thể được bác sỹ chỉ định bổ sung thêm Can-xi, vitamin D hoặc sử dụng một số nhóm thuốc ức chế sự tiêu xương, ngăn chặn tình trạng mất xương và tăng khối lượng xương.

    Nếu nguyên nhân loãng xương được xác đinh là do thiếu hụt nội tiết tố thì phụ nữ sẽ được sử dụng liệu pháp hormon thay thế giúp tăng cường mật độ xương đáng kể. Tuy nhiên cần lưu ý đặc biệt đến tác dụng phụ của thuốc này, không nên sử dụng nhiều trong thời gian dài. Và chị em nên sử dụng các sản phẩm cân bằng nội tiết tố có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn lành tính hơn.

    Cách phòng ngừa loãng xương

    Đẻ phòng ngừa loãng xương trước khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh thì phái nữ nên chú những điều sau đây:

    +Chế độ dinh dưỡng: bổ sung canxi và vitamin D từ nguồn thức ăn là sữa, các chế phẩm từ sữa, thịt, xương, sụn động vật, các loại rau giàu canxi (bắp cải, súp lơ, cải xoăn, cải thìa, măng tây, rong biển…) và các loại quả (dâu tây, dâu ta, sung, chuối, kiwi, mận…).

    +Tập luyện thể dục thể thao, vận động hợp lý, vừa sức thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là với hệ xương: kích thích sự hình thành xương và tăng cường phát triển cơ bắp nên tránh được nguy cơ loãng xương gãy xương, rạn nứt xương.

    +Đồng thời vận động dưới nắng sớm còn giúp cơ thể sản sinh ra nhiều vitamin D có tác dụng tăng hấp thụ canxi giúp phòng ngừa loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Chính vì thế điều kiện vận động tốt nhất là vào thời điểm sáng sớm, vận động trung bình 30-45 phút thường xuyên mỗi ngày.

    Xem thêm: Danh mục sản phẩm công ty Botania: http://botania.com.vn/san-pham
     
    atuan159

    atuan159 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...