Căn bệnh viêm amidan ở bé có dấu hiệu gì

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      23190
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      10/4/16, 633 Đọc

  1. Viêm amidan là một hội chứng có khả năng gây ra nhiều biến chứng và di chứng nguy hiểm, bắt buộc được trị sớm, cần bắt đầu trị liệu từ thuốc trong trường hợp viêm amiđan cấp, viêm amiđan bị lại cấp (đợt cấp tái hồi) của viêm amiđan mạn tính.
    Viêm amiđan là một trong những hội chứng tai mũi họng rất thường gặp ở trẻ nhỏ và người to. Viêm amiđan có thể là viêm cấp, viêm tái phát cấp hoặc viêm mạn tính.
    ---->>>>Tìm hiểu cách chữa bệnh viêm xoang tại website : phongkhammui.com

    Viêm amiđan cấp là dấu hiệu viêm, nhiễm khuẩn dừng ở amiđan, xuất hiện các lần đầu trong đời người, vì vi sinh vật gây bệnh hoặc siêu vi rút. Ở trẻ lớn và người to, vi sinh vật gây bệnh làm bệnh hay gặp tên là liên cầu trùng tan huyết Bêta nhóm A, đây cũng là nhân tố gây sốt thấp khớp cấp có khả năng khiến cho tổn thương van tim và cầu thận. trẻ em trong khi bị mắc viêm amiđan thường vì những siêu vi sinh vật gây bệnh có ảnh hưởng bắt buộc. một vài siêu vi sinh vật gây bệnh gây nhiễm khuẩn hô hấp trên có thể làm viêm amiđan cấp.
    [​IMG]
    Viêm amiđan cấp dễ làm bệnh nhân sốt cao, ớn lạnh, nóng họng, vướng họng , ăn uống khó khăn, hơi thở hôi, sưng nhức hạch dưới hàm, hạch cổ trước, đau đầu, mệt mỏi, nóng đau các bắp thịt toàn thân và xương khớp…..nếu ko được trị kịp thời có khả năng bị một vài biến chứng ví dụ viêm tấy quanh amiđan, mưng mủ quanh amiđan khiến người bệnh nuốt nóng dữ dội, há miệng giảm thiểu do bị mắc khít hàm và giọng nói của người bị bệnh mắc thay đổi giống ví dụ lúc ta nghe một người vừa ngậm củ khoai nóng trong miệng vừa kể chuyện. trẻ em khi mắc viêm amiđan có thể mắc biến chứng viêm tai giữa, viêm mũi xoang, viêm thanh quản, viêm khí - phế quản… , đặc biệt viêm amiđan do liên cầu trùng có thể có ảnh hưởng biến chứng sốt thấp khớp, thấp tim, viêm cầu thận, nhiễm trùng máu, choáng nhiễm độc tố (trẻ sốt cao, tiểu ít, nghẹt mũi, tụt huyết áp đột ngột, suy thận, suy hít thở, ngưng thở).
    ---->>>>Tìm hiểu dieu tri viem mui di ung tại website : phongkhammui.com
    Viêm amidan tái phát cấp là một đợt viêm amidan được lặp lại sau một giai đoạn người bị mắc bệnh không có biểu hiện gì cả. Trong mỗi đợt tái hồi, bệnh nhân lại có những triệu chứng của viêm amiđan cấp ví dụ như đã mô tả ở phần trên. những khi người mắc bệnh há miệng, chiếu đèn vào họng; chúng ta có thể nhìn thấy hai amiđan sưng to và tấy đỏ. Trên nền tấy đỏ đấy có những đốm màu trắng ngà hoặc vàng xỉn, đó là chất bã đậu trong một vài hốc của amiđan tiết ra, chất này khiến cho hơi hít thở của người mắc bệnh vươn lên thành nặng mùi. Cứ mỗi lần viêm bị lại làm cho một số hốc của amiđan dãn rộng thêm. Tùy theo tác nhân gây hội chứng mà các tình trạng ở amiđan có thể không giống nhau đôi chút.
    ---->>>>Tìm hiểu cách điều trị viêm xoang tại website : taimuihong.phongkhamnhanai.vn
    Viêm amiđan mạn tính là biểu hiện nhiễm trùng tiềm tàng, dai dẳng của amiđan và dễ bị bị lại. Thể chứng bệnh này phổ biến ở người lớn và trẻ to, dấu hiệu “nghèo nàn”, không nhộn nhịp ví dụ như viêm cấp. người bệnh chỉ than phiền đau rát họng, nuốt vướng, hôi miệng, đau tai, sờ thấy hạch cổ, hạch dưới hàm, hạch góc hàm và mệt mỏi mạn tính… Trong đợt tái phát, người bệnh có những dấu hiệu của viêm amiđan tái hồi cấp. trong lúc người mắc bệnh há miệng, chiếu đèn vào họng, có khả năng nhìn thấy amiđan to hoặc teo và những hốc amiđan có chứa nhiều chất bã đậu. trong lúc đó, bác sĩ dễ chẩn đoán là viêm amidan hốc mủ mạn tính.
     
    noithatardeco01

    noithatardeco01 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    157 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...