Cài Song Song Hai Hệ Điều Hành Mac & Win Cho Máy Macbook

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      96731
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      125/2C Hoà Hưng, Phường 12, Quận 10 , Chưa có
    6. Thông tin:
      15/1/21, 891 Đọc

  1. CHUYỆN CŨ NHẮC LẠI CÀI WIN CHO MÁY MAC



    Các dòng Macbook vẫn luôn được mọi người tin tưởng lựa chọn vì kiểu dáng cũng như cấu hình của nó. Và các tính năng bảo mật của các sản phẩm của Apple có lẽ là lý do quan trọng nhất khiến mọi người tin tưởng và lựa chọn các dòng sản phẩm của Apple. Nhưng cũng vì tính năng bảo mật này mà đôi khi vì đặc trưng công việc mà người dùng cần chạy một số chương trình mà hệ điều hành Macos không hỗ trợ dẫn tới tình trạng phải cài đặt hệ điều hành Windows trên Macbook

    Máy tính và công việc đôi lúc nó giống như những mảnh ghép, phải đúng mảnh ghép thì mới ráp lại với nhau được, lắp sai mảnh ghép đôi lúc vẫn có thể ghép được nhưng nó không thể tạo nên được bức tranh hoàn hảo.

    Hôm nay Applecare Center sẽ phân tích cho mọi người hiểu rõ hơn về việc cài hệ điều hành Windows trên máy Macbook có những đặc điểm như thế nào nhé. Thông tin này sẽ giúp mọi người hiểu và có thể ra quyết định là có nên cài hệ điều hành Windows trên máy Macbook không.



    Có thể cài hệ điều hành Win trên Macbook không?



    Không chỉ riêng Macbook các dòng sản phẩm của Apple điều được thiết kế và đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm. Nên có thể nói rằng Macbook cũng vậy khi được thiết kế hệ điều hành chuyên dụng là Macos. Nhưng nếu hỏi có thể cài Win để sử dụng cho Macbook hay không thì câu trả lời là Có, tuy nhiên nó sẽ không đạt được mức độ tương thích cao như hệ điều hành vốn có của nó.

    Vì khi chúng ta cài hệ điều hành Win trên Macbook tức là lúc này Macbook của bạn sẽ được sử dụng song song hai hệ điều hành. Hai hệ điều hành này sẽ được phân vùng riêng trong ổ cứng.

    Và để cài được Win trên Macbook chúng ta phải thực hiện qua một chương trình thiết lập để hỗ trợ mang tên Bootcamp. Đây là chương trình mà Apple đã thiết kế để hỗ trợ cài Win trên Macbook. Chính vì thế chúng ta hoàn toàn có thể cài đặt hệ điều hành Windows cho máy tính Macbook.



    Cài Win cho Macbook có ảnh hưởng tới tuổi thọ máy?



    Khi cài Win cho Macbook liệu có ảnh hưởng đến hoạt động của máy cũng như tuổi thọ của máy? Đây là một câu hỏi được khá nhiều bạn thắc mắc, như đã nói ở trên thì tính tương thích giữa phần mềm và phần cứng sẽ không thể đạt đến hiệu quả cao. Chính vì thế khi sử dụng Macbook sẽ có tình trạng nóng máy hơn so với việc chỉ sử dụng hệ điều hành Macos.

    Hơn nữa vì dùng song song hai hệ điều hành ổ cứng cũng được phân vùng riêng cho từng hệ điều hành.

    Khi bạn cần sử dụng những chương trình chạy trên Win thì khởi động Win còn bình thường bạn có thể sử dụng như bình thường với Macos tuy nhiên vì vậy cũng rất tốn dung lượng pin do đó thời gian sử dụng pin sẽ thấp hơn so với việc bạn sử dụng hệ điều hành Macos.

    Cũng giống như con người bạn chỉ cần tập trung vào một việc gì đó bạn sẽ làm tốt hơn thì máy móc cũng tương tự vậy khi sử dụng song song hai hệ điều hành thì vấn đề xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng là điều khó có thể tránh được.

    Chắc chắn là Macbook chỉ hoạt động với một hệ điều hành duy nhất Macos sẽ có thể hoạt động tốt nhất và có tuổi thọ lâu nhất. Tuy nhiên vì một nhu cầu nào đó về công việc mà bạn bắt buộc phải chạy song song thêm hệ điều hành Windows thì cũng không sao. Những nhược điểm của việc sử dụng song song hai hệ điều hành trên cùng một máy Macbook có thể xem là không đáng kể và có thể khắc phục và điều chỉnh. Và từ trước đến này Applecare Center cũng chưa từng gặp một tình huống nào khi chạy song song hai hệ điều hành trên Macbook xảy ra lỗi quá nghiêm trọng.



    Trên đây là những thông tin cơ bản cũng như những lỗi có thể mắc phải khi sử dụng song song hai hệ điều hành trên một máy tính Macbook mà mọi người cần lưu ý. Thông qua bài viết Applecare Center mong muốn sẽ giúp mọi người có cái nhìn khách quan về vấn đề này. Đối với việc sử dụng song song hai hệ điều hành trên máy tính Macbook. Applecare center khuyên bạn nên cân nhắc kỹ về mức độ cần thiết của việc này, nếu thực sự cần thiết hãy thực hiện.



    Cần hỗ trợ về macbook, vui lòng liên hệ:

    APPLECARE CENTER:

    Hotline: 0938 50 50 50

    Tel/Fax: 028 39 70 70 70

    Add: 125/2C Hoà Hưng, Phường 12, Quận 10

    Web: www.suamacbook.com
     
Đang tải...