Cách sử dụng biến tần đơn giản và hiệu quả

    1. 3,242,340 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      127855
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      10/12/22, 179 Đọc

  1. Cách sử dụng biến tần đơn giản và hiệu quả

    Nhiều người đang có nhu cầu sử dụng biến tần nhưng vẫn chưa nắm được cách sử dụng như thế nào. Nhằm hỗ trợ khó khăn này cho các bạn, Bình Dương AEC sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng biến tần đơn giản hiệu quả. Cũng như những lợi ích và lưu ý khi sử dụng biến tần. Cùng theo dõi nhé!

    Lợi ích khi sử dụng biến tần?

    Nguyên lý hoạt động của biến tần

    Khi muốn biết cách sử dụng biến tần hiệu quả, trước tiên chúng ta nên nắm được nguyên lý hoạt động của máy, để vận hành một cách hiệu quả.

    Khi dòng điện xoay chiều đi qua biến tần sẽ trở thành dòng điện một chiều. Đó là do nhờ vào bộ chỉnh lưu cầu Diode và tụ điện. Lúc này, điện 1 chiều sẽ biến đổi nghịch lưu thành điện xoay chiều 3 pha đối xứng nhờ hệ IGBT. Từ đó giá trị hệ số công suất cosphi của biến tần không phụ thuộc vào tải và thấp nhất là 0.96

    cách sử dụng biến tần

    Với sự hiện đại của công nghệ vi xử lý và bán dẫn mà biến tần sử dụng. Tần số chuyển mạch xung lúc này đạt tới dải tần số siêu âm. Giúp giảm tiếng ồn và giảm tổn hao lõi sắt động cơ.

    Điện áp xoay chiều 3 pha với đầu ra có giá trị biên độ và tần số có thể thay đổi dựa trên bộ điều khiển. Hiệu suất chuyển đổi nguồn của biến tần cao do sử dụng linh kiện bán dẫn công suất chế tạo hiện đại. Cho nên năng lượng tiêu thụ gần bằng với năng lượng mà hệ thống yêu cầu.

    Một số cách sử dụng biến tần cơ bản cơ bản:

    Cách sử dụng biến tần #1: Chạy với nhiều cấp độ. Các cấp độ (tần số) sẽ được cài đặt sẵn. Biến tần sẽ chạy với các cập độ được cài tương ứng với giá trị đầu vào.

    Cách #2: Sử dụng biến tần với điều khiển qua truyền thông như các mạng: RS 485, 422, ASCII,… Thường được điều khiển qua bộ điều khiển HIM, PLC,…

    Cách #3: Hướng dẫn sử dụng biến tần bằng cách dùng biến trở dạng chiết áp (3 chân, dạng xoay volume ) để điều chỉnh tần số.

    Cách #4: Là cách sử dụng biến tần cơ bản nhất, được sử dụng bàn phím để điều khiển. Bao gồm các phím lên xuống hoặc dùng nút xoay để thay đổi tần số. Các nhóm nút RUN, STOP, FOR(chạy tới), REV( chạy lùi).
    [​IMG]
    Xem thêm:

    v
    giá máy biến tần


    cách sử dụng biến tần SV – IG5A

    Các dòng biến tần hiện nay hầu hết đều có cấu tạo và các thông số biến tần như nhau. Nên việc cài đặt các bước cũng sẽ tương tự. Sau đây là các bước cài thông số để biến tần IG5A chạy nhiều cấp độ:

    Chọn 1 hoặc ENT 2 lần. Trả thông số về mặc định.

    Vào nhóm các hàm chính cài đặt cho IG5A chạy bước: Hàm drv, frq, st1, st2, st3,…

    Sau đó vào nhóm các hàm I/O cài chạy bước cho biến tần: Hàm I22, I23, I24, I30, I31, I32, I33,…

    Vào nhóm Function 1 và 2 của biến IG5A để cài thêm một số hàm, để tốc đa chạy tối đa hơn: Hàm F4, Hàm F27, Hàm F57, Hàm F58, Hàm F72,…

    Cách sử dụng biến tần bằng cách nối mạng và truy cập từ xa

    Máy biến tần vô cùng quan trọng khi được điều khiển từ xa. Đây là giải pháp tiên tiến để liên lạc qua mạng mở giúp tiết kiệm không gian. Với môđun liên lạc bên trong kết nối trực tiếp với mạng sàn máy chuẩn, tích hợp thông suốt với các quá trình sản xuất.

    Với các bộ chuyển đổi RS232 hỗ trợ biến tần. Cung cấp khả năng liên lạc trực tiếp tới PC và chuẩn đoán, giám sát, phân tích toàn bộ quá trình. Được thực hiện trên cùng một mạng và nhiều người sử dụng từ 1 vị trí của máy biến tần.

    Lập trình máy biến tần thông minh

    Lập trình máy biến tần chạy trên bộ vi xử lý. Cùng với bộ nhớ flash hỗ trợ tải và lưu chương trình người sử dụng.

    Máy biến tần được lập trình thông minh. Có thể tự động điều chỉnh tốc độ khi điện áp sụt và khôi phục khi điện áp trở lại bình thường.

    Những lưu ý về cách sử dụng biến tần

    Để máy biến tần đạt hiệu quả khi áp dụng cách hướng dẫn sử dụng biến tần bên trên. Các bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

    Dựa vào nhu cầu sử dụng để chọn mua loại biến tần có ứng dụng phù hợp

    Đặt biến tần ở nơi khô ráo thoáng mát, không bị ẩm

    Các bộ biến tần không thể làm việc ở ngoài trời, chúng cần được lắp đặt trong tủ có không gian rộng, thông gió tốt (tủ phải có quạt thông gió), vị trí đặt tủ là nơi khô ráo trong phòng có nhiệt độ nhỏ hơn 500oC, không có chất ăn mòn, khí gas, bụi bẩn, độ cao nhỏ hơn 1000m so với mặt nước biển

    Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. không tự ý mắc nối hoặc thay đổi các tham số thiết đặt
     
    chungnamdinh1

    chungnamdinh1 Chat với người nàyseovn Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    TP. Hà Nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...