Cách phân biệt tôm biển và tôm nuôi khi đi chợ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32093
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      29/8/16, 705 Đọc

  1. Cách phân biệt tôm biển và tôm nuôi khi đi chợ sẽ giúp bà nội trợ chọn được đúng loại tôm tươi ngon để chế biến món ăn.

    Tôm là hải sản quen thuộc được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon. Tôm nuôi thân nhỏ và tròn hơn tôm biển. Giá tôm biển cao hơn giá tôm nuôi.

    Tôm biển là thực phẩm nhiều dưỡng chất. Các món chế biến từ tôm biển rất hấp dẫn bởi hương vị thịt tôm tự nhiên và bổ dưỡng, còn có tác dụng chữa bệnh cho người thưởng thức. Tôm biển có nhiều loại như tôm sắt, tôm he, tôm hùm…

    Tôm biển giàu protid, canxi, phospho, sắt, vitamin B1, B2, PP, ngoài ra còn có cholesterol, melatonin, acid béo omega - 3, vỏ tôm có các polysaccharid.


    Tôm he thường có màu trắng, còn tôm sú màu xanh. Tôm sắt biển là loại tôm có kích thước nhỏ hơn các loại tôm khác nhưng rất ngon, khi chế biến có vị ngọt đậm đà. Gọi là tôm sắt vì vỏ tôm hơi cứng, ăn rất giòn. Tôm hùm là loại tôm có kích thước lớn nhất, thường được bà nội trợ chọn khi chế biến các món hấp. Tôm hùm khoẻ, ngon là tôm có càng xanh trong và vỏ tươi bóng.

    Cách phân biệt tôm sú biển và tôm sú nuôi: tôm sú biển có ánh vàng, tôm sú nuôi ánh xanh, giá tôm biển cao hơn so với tôm nuôi.

    Nếu mua tôm đã được đánh bắt và luộc chín trên tàu, thuyền trước khi bày bán, cần kiểm tra phần đuôi tôm để xác định độ tươi của chúng. Hãy kéo thẳng con tôm và đưa ra ngoài ánh sáng để xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Các khớp càng rộng chứng tỏ thịt tôm đã không còn tươi vì chúng có thể bị nấu quá lâu hoặc đã được để đông lạnh trong thời gian dài.


    Không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Phần lớn những con tôm này thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường. Để kiểm tra vấn đề này, bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Nếu có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua chúng.

    Đối với loại tôm đã được luộc trước, bạn phải xem xét độ sáng bóng của lớp vỏ tôm. Phần lớp vỏ vẫn còn gắn chặt vào lớp thịt bên trong. Ngoài ra, tôm đã nấu chín phải được bảo quản lạnh bằng nước đá trong những dụng cụ giữ lạnh chuyên dụng.

    Đối với tôm sống, trước hết cần quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc. Ngoài ra, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi.
     
Đang tải...