Cách làm hòn non bộ mini

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      8827
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Các tỉnh lân cận Hà Nội
    6. Thông tin:
      27/8/15, 2,881 Đọc

  1. Hòn non bộ mini trong nhà hiện nay đang là một trong những thú chơi được khá nhiều người quan tâm. Chỉ cần một không gian nhỏ bạn có thể đặt một hòn non bộ mini để trang trí cho ngôi nhà của mình. Bạn cũng có thể mua hoặc tự làm theo ý thích của mình. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm một hòn non bộ mini đẹp.

    Trước tiên bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau: Bìa xốp cái này giúp bạn tạo hình hòn non bộ dễ dàng nhất. Cần lựa chọn những miếng xốp có hạt nhỏ , chắc chắn mới có thể làm được.

    [​IMG]

    Một số sản phẩm như quần áo cũ hoặc những vật liệu khác có thể bám dính xi măng tốt. Một ít đá , sỏi để tạo hình các hang đá, dòng suối đẹp.

    Bột xây dựng và xi măng giúp bạn tạo được những màu sắc sao cho gần giống với núi đá nhất.

    Các bước thực hiện như sau:

    Tiến hành cắt xốp theo hình dãy núi mà bạn thích, sau đó chọn nơi kín gió, thắp nến và bắt đầu đốt xốp để tạo hình cho hòn non bộ. Đây cũng chính là công đoạn quan trọng nhất để bạn tạo hình cho hòn non bộ của mình.

    Bạn nên đốt cho thật kỹ để miếng xốp teo đi và quắt lại vì như thế thì mới bám xi măng tốt hơn. Tùy theo hình thù mà bạn muốn là như thế nào để bạn điều chỉnh lửa và xốp cho phù hợp.

    Điều khiển ngọn lửa sao cho tạo thành nhiều hang hốc, đường, rãnh thì mới giống núi và xi măng có khe để bám vào.

    Tiếp theo, múc xi măng vào chậu, khuấy đều với nước để có được hỗn hợp vừa sệt. Sử dụng một chiếc muỗng nhỏ để múc xi măng và rưới lên cục xốp. Khi tưới xong thì mang ra chỗ thoáng, nắng phơi khô.

    Đem nhúng chiếc quần hoặc áo mà bạn đã chuẩn bị sẵn vào chậu xi măng (nhớ là trước khi nhúng phải cắt nó ra thành từng mảnh), nhồi đều tay sao cho xi măng dính lên hết tất cả miếng vải.

    Tiếp theo, bạn buộc các miếng xốp vào vị trí yêu thích. Dùng dây vải được cắt từ quần áo cũ ra để buộc. Cũng có chỗ còn phải dùng cây chống khi xi măng khô rồi sẽ gỡ cái cây ra.

    Giờ thì kết dính miếng xốp với bức tường hoặc với các miếng xốp khác.
    Xem thêm:
     
    BaoChauelec

    BaoChauelec Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    31 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...