Cách dùng mẹo dân gian chữa bệnh trĩ?

    1. 700 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      106734
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      80 - 82 Châu Văn Liêm P.11,Q.5, TPHCM , Chưa có
    6. Thông tin:
      28/11/21, 225 Đọc

  1. Chữa bệnh trĩ bằng mẹo dân gian đã được áp dụng từ lâu và chứng minh được nhiều hiệu quả tích cực. Vậy mẹo chữa trĩ nào là phù hợp với tình trạng bệnh của bạn và cách áp dụng chúng một cách an toàn và hiệu quả như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Mẹo chữa bệnh trĩ dân gian có hiệu quả như thế nào?

    Hiện nay, ngày có nhiều người mắc phải bệnh trĩ do thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh. Cùng với sự phổ biến của bệnh thì ngày có càng nhiều phương pháp trị từ tây y, đông y đến mẹo chữa bệnh trĩ từ dân gian.
    Vậy tại sao, trong nhiều cách chữa bệnh trĩ thì ta nên lựa chọn mẹo dân gian để điều trị bệnh?
    Về ưu điểm: Điều trị được bệnh trĩ mà không gây tác dụng phụ, rất an toàn cho người sử dụng vì mẹo dân gian chủ yếu sử dụng nguyên liệu tự nhiên. Ngoài ra, việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho bệnh nhân vì giá nguyên liệu tự nhiên thường rẻ hơn nhiều cho với những phương pháp còn lại.
    Nhược điểm: Mẹo dân gian chỉ thường áp dụng cho những người bị trĩ giai đoạn đầu, khi những triệu chứng của trĩ không quá nghiêm trọng. Thêm nữa, mẹo dân gian cần phải được thực hiện trong thời gian dài mới nhận thấy được tác dụng rõ rệt.
    Nói chung, mẹo dân gian khá hữu ích với bệnh nhân bị trĩ giai đoạn đầu vì an toàn và tiết kiệm chi phí mặc dù thời gian áp dụng có hơi lâu hơn với các biện pháp khác. Nếu bạn đang bị trĩ giai đoạn đầu thì rất đáng để thử nhé!

    [​IMG]

    Các mẹo chữa dân gian

    Trong dân gian lưu truyền rất nhiều phương pháp chữa trĩ rất hay, cùng điểm qua một vài nhé!

    Lá bỏng

    Cây lá bỏng là loại cây phổ biến, dễ trồng. Thường mọi người không nghĩ loại cây thường thấy như vậy mà lại có chứa nhiều hoạt chất có khả năng tiêu viêm, giảm đau, tiêu độc,… có tác dụng chữa nhiều bệnh trong đó có bệnh trĩ.
    Cách chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng
    • Chuẩn bị: 6g lá bỏng và 6g rau sam
    • Thực hiện: Sắc lá bỏng và rau sam thành thuốc uống hàng ngày cho đến khi lành bệnh.

    Còn có thêm cách sử dụng khác trong trường hợp búi trĩ đã sa ra ngoài đó là: dùng 1 nắm lá bỏng rửa sạch nấu với bồ kết để ngâm rửa hậu môn hàng ngày.

    [​IMG]

    Lá thiên lý

    Lá thiên lý không chỉ được công nhận mức độ hiệu quả trong việc chữa bệnh bởi các thầy thuốc dân gian mà còn bởi các nhà khoa học cũng. Theo Đông y đây là vị thuốc có tính bình, mát gan, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm. Khả năng sát trùng, diệt khuẩn của hoa thiên lý còn được áp dụng điều trị các triệu chứng của bệnh trĩ khá tốt.
    Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý
    • Chuẩn bị: lá thiên lý non, muối.
    • Cách thực hiện: Lấy một nắm lá rửa sạch rồi giã nát với muối. Sau đó thêm chút muối và khuấy đều rồi vắt lấy nước lá. Lấy bông gòn thấm nước lá rồi đắp lên búi trĩ khoảng 10 phút.

    Áp dụng cách làm trên trong vòng 1 tuần để nhìn thấy búi trĩ giảm sưng rõ rệt.

    Rau diếp cá

    Theo các thầy thuốc Đông y thì rau diếp cá có vị cay, tính bình giúp thanh nhiệt giải độc khá tốt cho cơ thể. Ngoài ra theo nhiều nhà khoa học hiện đại thì rau diếp cá có chứa hoạt chất Quercetin, Isoquercetin có khả năng củng cố tĩnh mạch, hỗ trợ điều trị táo bón và ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả.
    Trị trĩ bằng rau diếp cá bạn nên ăn hoặc uống trực tiếp hoặc tiến hành đắp lên búi trĩ theo các bước như sau:
    • Chuẩn bị: một nắm rau diếp cá
    • Cách thực hiện: Lấy một nắm rau diếp cá rửa thật sạch rồi bỏ vào cối xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp trên lên vùng hậu môn rồi dùng băng gạc băng kín lại trong vòng 1 tiếng.

    Thực hiện đắp rau diếp cá mỗi ngày 1 lần, trong vòng vài tuần sẽ thấy dấu hiệu bệnh cải thiện.

    [​IMG]

    Ngoài các mẹo vặt dân gian dùng để chữa trĩ thì khi nhận thấy trong thời gian dài triệu chứng không giảm mà có biểu hiện nặng hơn, bạn nên đến ngay các trung tâm y tế, khám chữa uy tín để thăm khám, điều trị nhé.

    é!

    {tuvan}
     
    dknguyentraivn

    dknguyentraivn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...