Cách điều trị viêm da cơ địa ở trẻ em

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      127866
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Cẩm lệ , Nam Trung Bộ
    6. Thông tin:
      10/12/22, 194 Đọc

  1. Viêm da cơ địa là căn bệnh rất phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sẽ gây ra cảm giác vô cùng khó chịu vì các triệu chứng như da khô, nứt nẻ, sưng tấy, bong tróc da,... Nếu không được phát hiện sớm, tiến hành điều trị hoặc được chăm sóc đúng cách không những làm giảm bớt khó chịu ở trẻ mà còn gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc thông tin về vấn đề trẻ bị viêm da cơ địa và những thông tin cần biết, quý bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!

    TRẺ BỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA PHẢI LÀM SAO?


    Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Miền Trung cho biết, để điều trị cũng như là xử lý tình trạng viêm da cơ địa của bé, thì các bậc phụ huynh cần phải lưu ý một số giải pháp như sau:


    Dưỡng ẩm đều đặn

    Da khô chính là tác nhân hàng đầu dẫn đến viêm da cơ địa ở trẻ, cho nên nếu không được dưỡng ẩm đúng cách và thường xuyên thì sẽ rất dễ bị viêm da dị ứng. Sau đây là các giải pháp dưỡng ẩm cho trẻ,cụ thể như sau:
    Dùng kem dưỡng ẩm: Các mẹ hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho trẻ trước khi đi ngủ sẽ giúp cho làn da nhạy cảm của trẻ mềm mại hơn và tránh được viêm da cơ địa của trẻ sơ sinh.
    Dùng máy tạo ẩm: Sẽ giúp cho không khí trong nhà luôn mát m3, độ ẩm dễ chịu giúp cho làn da bị viêm nhiễm của trẻ sẽ giảm tình trạng khô, ngứa, bong tróc.

    [​IMG]

    Tắm nước ấm

    Các mẹ hãy cho trẻ thường xuyên tắm nước ấm có pha một ít baking soda hoặc bột yến mạch cũng sẽ giúp đi các triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ. Các mẹ hãy nên cho con trẻ tắm nước vừa ấm trong khoảng 10-15 phút. Sau đó dùng khăn mềm lau khô nhẹ nhàng, bôi kem dưỡng ẩm khi làn da vẫn còn giữ ẩm sau khi tắm.

    Dùng thuốc

    Các mẹ hãy đưa trẻ đến bác sĩ tiến hành thăm khám để các y bác sĩ kê đơn các loại thuốc cho trẻ, gồm có các loại như sau:
    Kem chống ngứa: Kem sẽ ngăn ngừa tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở trên da trẻ tạm thời.Các mẹ nên sử dụng 2 lần/ ngày cho trẻ, khi thấy các triệu chứng đã giảm thì hãy chia số lần dùng và lượng bôi lên da trẻ cho phù hợp.
    Thuốc chống dị ứng, thuốc chống ngứa: Với các loại thuốc uống không kê toa như thuốc kháng histamin hoặc thuốc kê toa như diphenhydramine để sử dụng cho trẻ.


    Hạn chế trẻ gãi ngứa

    Vì trẻ còn nhỏ nên chưa có thể ý thức được hành động của mình, tình trạng viêm da sẽ gây ngứa nên trẻ sẽ dùng móng tay để gãi dẫn đến trầy xước. Hành động này sẽ làm cho da càng viêm nhiễm nặng hơn.
    Cho nên các mẹ hãy cắt ngắn móng tay cho trẻ để tránh làm tổn thương da, đeo bao tay cho bé khi ngủ để tránh trẻ tự ý gãi, băng vùng da bị viêm lại để bảo vệ da tránh được trầy xước.


    Quần áo rộng

    Các mẹ nên lựa chọn cho trẻ những bộ quần áo thoáng mát, chất liệu liệu cotton mềm mại, nhãn mác nên được loại bỏ để tránh cọ xát vào da.

    Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/tre-bi-viem-da-co-dia-va-nhung-thong-tin-can-biet.html

    Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung
     
    kimnguu

    kimnguu Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    88 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...