Cách điều trị nấm móng tay triệt để không tái phát

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      24768
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      497 Quang Trung - Hà Đông , Hà Nội
    6. Thông tin:
      26/4/16, 1,349 Đọc

  1. nguyên nhân của bị nấm móng tay, chân và cach dieu tri nam mong tay hiệu quả. Nấm móng là một bệnh thường gặp vào mùa hè, nguyên nhân cốt tử là do một chủng nấm sợi có tên là Trichophyton gây ra. nam mong tay có khả năng lây lan rất nhanh

    bị nấm móng tay (onychomycosis) xảy ra khi một hoặc nhiều móng bị nhiễm nấm. Bệnh chiếm khoảng một nửa số trường hợp bị bệnh ở móng, thường xảy ra khi móng phải liên tiếp tiếp xúc với môi trường ấm và ẩm ướt . Bệnh khó điều trị và có thể tái phát.

    duyên do

    Bệnh do nấm gây nên. Hay gặp nhất là nấm sợi Trichophyton (T. rubum hoặc T. menta – rophyles) . Bên cạnh đó, bệnh nấm móng tay cũng có thể do một số chủng nấm khác gây nên như Candida, nấm hoại thư sinh hơi (aremonium sp, scopulariopsi, critalidium sp, apergielus sp, fusarium) nhưng thảng hoặc gặp hơn

    [​IMG]

    bệnh nấm móng tay do nấm và vi khuẩn gây nên. Bệnh gây ra các tổn thương ở vùng da có nhiều chất sừng. Bệnh đặc biệt hay xuất hiện ở vùng móng chân, móng tay, đôi khi cả ở tóc. Bệnh do nấm và vi khuẩn gây ra nên có khả năng lây lan rất nhanh.

    Thời tiết nóng ẩm mùa hè là điều kiện và môi trường thuận lợi cho sự xuất hiện, sinh sôi và phát triển của bệnh. Có thể kể đến một số nguyên cớ gây bệnh cốt yếu sau:

    - Vệ sinh thân thể không sạch sẽ, đặc biệt là vùng móng chân, móng tay.

    - Thường xuyên có các chấn thương nhẹ ở vùng móng chân (tay)

    - Dùng bít tất tay , tất và giày kín trong thời gian quá dài.

    - Thường xuyên có các hoạt động ở nơi công cộng như: bể bơi, phòng tập thể thao…

    - Gia đình có người bị mắc bệnh.

    - Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh
    bị nấm móng tay: duyên do , mô tả , cách phòng tránh - Y học - Bệnh lý - Bệnh da liễu - tri thức y học - Y học thường thức

    biểu đạt của bệnh

    Xét nghiệm và chần đoán

    - Khi nghi ngờ bi nam mong tay, bác sĩ sẽ cạo vùng móng bị bệnh để lấy mẫu đem soi kính hiển vi hoặc nuôi cấy nhằm phát hiện nấm.

    Những thuốc này giúp móng mới không bị bệnh sẽ dần dần thay thế móng cũ. Thường phải uống thuốc từ 6 – 12 tuần nhưng chỉ thấy được kết quả điều trị khi móng mới đã mọc đầy đủ. Có thể mất từ 4 – 12 tháng để loại trừ được bệnh. Không dùng thuốc cho người bị bệnh gan, suy tim ứ huyết hoặc người đang dùng một số loại thuốc khác.

    - Sơn móng tay diệt nấm: Ciclopirox (Penlac) thườnndùng cho những trường hợp nhiễm nấm nhẹ. Thuốc được bôi lên vùng móng bị bệnh và da xung quanh 1 lần/ngày. Sau 7 ngày dùng cồn lay sạch những lớp cũ và bôi lớp mới. Có thể phải dùng thuốc trong tới một năm hoặc hơn để loại trừ bệnh.

    - Thuốc bôi tại chỗ như econazole nitrate. Thuốc bôi tại chỗ thường không chữa khỏi bệnh nhưng có thể dùng phối hợp với thuốc uống.

    Nếu móng bị bệnh quá nặng và gây đau nhiều, có thể phẫu thuật cắt bỏ móng cũ. Móng mới sẽ dần mọc lên để thay thế.

    Cơ chế gây bệnh

    Các loại nấm và vi khuẩn sau khi lọt vào thân thể qua những vết thương hoặc vùng kẽ chân, tay sẽ sinh sôi và phát triển rất nhanh. Các loại nấm và vi khuẩn này xoá sổ các tế bào da và các vi khuẩn có lợi sống trên bề mặt da, làm da chuyển màu và gây nên hiện tượng ngứa ngáy, mẩn đỏ.

    Nếu không được chữa trị kịp thời, các vi khuẩn này sẽ tấn công sâu hơn vào vùng da phía trong móng. Lâu ngày sẽ ăn mòn và làm mục móng. Lớp tế bào sừng ở móng bị huỷ hoại sẽ trở nên vụn, giòn và dễ bong. Vùng da ở đầu các ngón chân, tay do bị mất lớp móng bảo vệ nên dễ bị tổn thương và dị ứng.

    Bệnh sẽ phát triển nhanh ở những người có tiền sử bị các căn bệnh như: viêm da, viêm phế quản, hen suyễn, tiểu đường.

    Việc vi khuẩn ăn sâu vào móng có thể gây khó khăn cho việc điều trị. Hoạt động của chất kháng sinh trong các loại thuốc sẽ vô hiệu hóa với các vùng móng bị viêm nhiễm sâu.

    Phòng bệnh

    - Luôn giữ móng chân móng tay ngắn, khô và sạch.
    - Đi tất thích hợp : Tất làm bằng sợi tổng hợp thoát ẩm giúp giữ chân khô hơn là tất côtton hoặc tất len. Thường xuyên thay tất. đôi khi cởi giày để chân được thoáng khí.
    - Dùng thuốc lép hoặc thuốc bột chống nấm
    - Mang găng cao su khi phải ngâm tay lâu trong nước
    - Không cắt hoặc châm chích vào vùng da quanh móng
    - Không đi chân đất ở nơi công cộng.
    - Rửa sạch tay sau khi đụng chạm vào móng bị bệnh.
    Cách đề phòng

    Những loại rửa và thuốc bôi dạng kem hoặc nước chỉ có tác dụng ngăn chặn và ức chế quá trình sinh sản và phát triển của vi khuẩn chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn được chúng. Điều trị tận gốc căn bệnh này cần có thời gian và sự kiên trì .

    Ngoài phương pháp dùng thuốc bôi ngoài da, nên kết hợp với các loại thuốc kháng sinh khác giúp ngăn ngừa viêm nhiễm ở những vùng móng mà thuốc bôi không tới được.

    Nếu thấy có những biểu đạt mắc bệnh như trên, hãy tìm đến ngay bác sỹ để có được cách thức chữa trị thích hợp .

    Ngoài ra, cũng cần ngăn phòng ngừa và hạn chế nguồn lây lan bệnh bằng các cách như sau:

    - Vệ sinh cơ thể hàng ngày. Luôn giữ tay, chân sạch sẽ.

    - Không sử dụng bít tất tay , tất và giầy kín trong thời gian dài. Nên sử dụng những đôi giày, dép thoáng khí. găng tay , tất phải được làm từ sợi thiên nhiên, có khả năng thấm hút mồ hôi.

    - tuyển lựa những đôi giày vừa chân, tạo cảm giác thoải mái khi đi. Tránh sử dụng những đôi giày, dép quá cao hoặc quá chật vì sẽ dễ gây các tổn thương cho chân, đặc biệt là các ngón chân.

    - Hạn chế hoạt động ở các nơi công cộng vì đó là nguồn lây lan bệnh.

    - Tuyệt đối không dùng chung đồ dùng như: quần áo, dày dép với những người mắc bệnh.

    - Khi thấy có các biểu lộ bị bệnh, cần tìm đến ngay bác sỹ.

    Tìm hiểu những tri thức căn bản về nấm.

    Khi phát hiện có dấu hiệu mắc bệnh như trên, bạn nên đến ngay bác sĩ để có được phương pháp điều trị ăn nhập .

    Khi đã mắc bệnh cần được điều trị tích cực, đúng thời gian và liều lượng, tránh tái phát.

    Loại bỏ các yếu tố nguy cơ:

    - lưu ý đến vệ sinh, giữ tay, chân luôn sạch sẽ.

    - Không nên dùng bao tay , tất và giày kín trong thời gian kéo dài, thay tất mỗi ngày. Nên chọn những đôi giày, dép mặc thoải mái, vừa chân và thoáng khí. Sử dụng bít tất tay , tất được làm từ sợi thiên nhiên, tăng thấm hút mồ hôi.

    - Hạn chế những hoạt động ở các nơi công cộng: như bơi lội, hoạt động thể thao…

    - Không được dùng chung các đồ dùng cá nhân như: quần áo, giày dép với những người mắc bệnh.

    Hỏi đáp thúc đẩy

    Hỏi
    Tôi bị nấm móng tay cách đây 2 năm cách đây 3 tháng tôi dùng Itcon thấy khi dùng thì đỡ nhưng nay ngừng tôi thấy bị lai.co người khuyên dùng A.S.A liệu có khỏi không.Có dung dịch nào ăn nhập hơn không

    (nguyen thi vinh)

    trả lời :
    nguyên cớ gây nam mong tay chan:

    Do nhiều loại vi nấm gây ra, có thể kể hai nhóm chính là: Nấm sợi tơ (Dermatophytes) và nấm hạt men (Candida). Người bị bệnh này, do thuộc hạ thường xuyên bị ướt tạo điều kiện cho vi nấm phát triển và gây bệnh.

    Triệu chứng lâm sàng

    - Bề mặt móng bị xù xì, phủ một lớp vảy mịn như cám, có lằn sọc dọc hay ngang. Chỗ bị tổn thương có màu hơi vàng, hay nâu đen.

    - Bên dưới móng cũng có thể bị tổn thương và móng bị tróc.

    - ít khi cả mười móng tay hoặc mười móng chân đều bị bệnh. Trên từng móng, tổn thương tấn công từ bờ vào và không bị viêm quanh móng (nếu do Dermatophytes) hoặc từ gốc móng đi ra và có viêm quanh móng (nếu do nấm Candida).

    - Khi viêm quanh móng sẽ rất đau, sưng đỏ và có mủ.

    Liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ điều trị: chữa bệnh da liễu ở đâu vui lòng liên lạc theo địa chỉ: 497 Quang Trung - Hà Đông - Phòng Khám Đông Phương 0436729888
     
    truongitmc90

    truongitmc90 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...