Cách chữa trĩ nội bằng rau diếp cá

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      133208
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Cẩm lệ , Chưa có
    6. Thông tin:
      3/2/23, 161 Đọc

  1. Trĩ nội là một trong những căn bệnh thuộc nhóm hậu môn trực tràng khá phổ biến, với tỷ lệ người mắc phải ngày càng tăng cao. Tuy căn bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng của người mắc phải nhưng lại gây ra nhiều đau đớn do các triệu chứng của bệnh gây ra sẽ làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt và làm việc hằng ngày. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc thông tin về vấn đề cách chữa bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá hiệu quả tại nhà, hay cùng tìm hiểu nhé.

    CÁCH CHỮA ĐƯỢC BỆNH TRĨ NỘI BẰNG RAU DIẾP CÁ TẠI NHÀ


    Chữa bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá là một biện pháp đã có từ xa xưa, đây là một trong những loại thực phẩm được sử dụng khá nhiều trong những bữa cơm hàng ngày của các gia đình, nhất là vào mùa hè.
    Theo Đông y rau diếp cá còn được gọi là Ngư Tinh Thảo là một loại thảo dược được sử dụng rộng rãi. Rau diếp cá có tính hàn, vị chua cay, quy vào phế và can, thường được sử dụng để thanh nhiệt, mát gan, tiêu sưng, thông hạch, sát trùng.
    Bên cạnh đó trong rau diếp cá còn chứa một lượng lớn Quercetin, isoquercetin có tác dụng làm bền chắc mao mạch, tĩnh mạch. Ngoài ra, tinh dầu có trong rau diếp cá có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, diệt khuẩn nên có thể sử dụng để chữa các bệnh lý tại đường ruột, hoặc da liễu...

    [​IMG]
    Rau diếp cá cách chữa bệnh trĩ nội
    Còn đối với người mắc bệnh trĩ nội, rau diếp cá sẽ có công dụng giúp ngăn ngừa táo bón, giảm viêm ngứa tại vùng hậu môn, co búi trĩ, hạn chế tình trạng xuất huyết,... Cũng chính vì những công dụng trên, mà nó trở thành nguyên liệu được sử dụng điều trị bệnh bệnh trĩ vô cùng phổ biến
    Các cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá cụ thể như sau:


    Ăn sống rau diếp cá

    Rửa rau thật sạch bằng nước muối, để ráo và người bệnh có thể ăn sống hằng ngày trong các bữa cơm từ 2-3 tháng sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện.

    Xay uống

    Rửa thật sạch rau diếp cá, sau đó ngâm trong nước muối loãng từ 7-10 phút,vớt ra để khô nước. Sau đó là xay nhuyễn lá diếp cá để uống như một thức uống chính, cho đến khi triệu chứng trĩ giảm đi.

    Đắp trực tiếp lên hậu môn

    Sử dụng khoảng 200 gram rau diếp cá, đem đi rửa thật sạch, để ráo nước, sau đó đem đi giã nhuyễn. Tuy nhiên người bệnh cần phải vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ sau đó mới để hỗn hợp đắp trực tiếp lên búi trĩ trong khoảng 15 phút và thực hiện từ 1-2 lần ngày trong 2 tháng sẽ thấy hiệu quả.
    Mặc dù ra diếp cá có nhiều công dụng tích cực, tuy nhiên cách chữa trị bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá chỉ thường áp dụng đối với trường hợp bệnh nhẹ, ở giai đoạn đầu chữa xảy ra biến chứng. Và đây chỉ là các mẹo dân gian được lưu truyền chứ không phải là thước nên không thể chữa trị dứt điểm bệnh mà chỉ hỗ trợ điều trị bệnh.
    Đối với những trường hợp mắc bệnh trĩ nội ở giai đoạn nặng, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn không tự co lên được, đại tiện ra máu nhiều,... Thì người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị.

    Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/cach-chua-benh-tri-noi-bang-rau-diep-ca-hieu-qua-tai-nha.html

    Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung
     
    kimnguu

    kimnguu Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    88 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...